8+ Cách giảm ping khi chơi game Liên Quân Mobile

Thời gian đăng: 02/06/2022
Không thể phủ nhận game Liên Quân Mobile đang là một trong những trò chơi được nhiều giới trẻ trải nghiệm nhất hiện nay. Nội dung game tuyệt vời, mang lại nhiều cảm xúc cho người chơi. Tuy nhiên, nhiều lúc cảm xúc đó ngăn chặn bởi Ping tăng cao, gây giật lag, làm cho người chơi khó chịu, ức chế. Vậy có cách giảm ping khi chơi game Liên Quân không? Câu trả lời là có và Thành Phước Decor sẽ gửi đến bạn ngay bài viết dưới đây.

1. Điều chỉnh lại cấu hình trong game

Để có thể giảm ping khi chơi Liên Quân hiệu quả bạn phải chữa từ gốc của bệnh là cấu hình trong game. Điều này làm giảm đi lượng RAM mà game tiêu thụ đi từ đó cho trải nghiệm mượt mà hơn

Các bước thực hiện như sau:

Bước  1: Từ giao diện game bạn vào phần cài đặt, nơi có icon hình bánh răng.
 

Bước 2: Ở phần chung bạn cấu hình như sau:

  • Độ Phân giải hình ảnh HD: Tắt
  • Viền: Tắt.
 
  • Hiệu ứng mây mù (Tắt): Nếu có
  • Chất lượng hình ảnh đưa về mức: Thấp
  • Chất lượng chi tiết đưa về mức: Thấp.

Hơn nữa, bạn nên hạn chế,  tắt luôn chế độ giao tiếp micro và loa để không nhận nhiều tạp âm, khiến máy tốn thêm dung lượng để xử lý.

2. Hạ tỷ lệ hình động xuống mức an toàn

Không thể phủ nhận việc có hiệu ứng sinh động sẽ làm cho bạn có trải nghiệm game tốt hơn. Tuy nhiên, nếu muốn tăng Ping chúng ta buộc phải giảm tỷ lệ này xuống một tí, tất nhiên vẫn sẽ vừa đủ để bạn chấp nhận được.

Để làm được điều này khi bạn vào phần cài đặt của điện thoại → Chọn giới thiệu điện thoại → Thông tin thiết bị → Số phiên bản → Ấn liên tục đến khi hiện lên dòng chữ “ Chế độ cho nhà  phát triển” → Sau đó chọn tỷ lệ khung hình cửa sổ phù hợp (Mình khuyến nghị là 0,5x)
 

3. Sử dụng Wifi có đường truyền tốt

Một trong những lý do quyết định Ping bạn có cao hay không đó chính là Wifi, thông thường nhiều bạn trẻ ở trọ thì sử dụng chung Wifi của cả dãy, gây ra tình trạng Wifi kết nối không ổn định. 

Mình khuyên nếu bạn là người hay chơi game và sử dụng internet nhiều thì hãy lắp riêng cho mình một chiếc Wifi. Chỉ cần 150k/tháng là bạn có thể chơi game Liên Quân Mobile vô cùng mượt mà. Đây là cách giảm ping khi chơi game mobile hiệu quả không chỉ riêng Liên Quân Mobile.
 

4. Tắt các ứng dụng chạy đa nhiệm

Rất nhiều người không biết rằng việc mình sử dụng điện thoại, liên tục mở các app từ FB, Youtube, Tik Tok và các game Mobile nếu không tắt chính thức thì ứng dụng vẫn chạy ngầm và tiêu tốn tài nguyên của bạn.

Vì thế, trước khi vào Game Liên Quân Mobile bạn nên tắt hết các ứng dụng chạy ngầm để giải phóng RAM. Điều này sẽ giúp bạn giảm ping khi chơi game Liên Quân hiệu quả.

5. Sử dụng các ứng dụng trải nghiệm game từ nhà sản xuất điện thoại

Hiện nay, thấu hiểu được nhu cầu chơi game của nhiều người mua điện thoại, các ông trùm sản xuất Smartphone không ngừng cho ra các ứng dụng hỗ trợ chơi game vô cùng độc đáo, nhất là các đại gia đến từ Trung Quốc.

Hiện tại, 3 nhà phát triển điện thoại hàng đầu Trung quốc đều có phần mềm hỗ trợ như sau:

  • Xiaomi có phần mềm Tăng Tốc Trò Chơi
  • Oppo thì có Hyper Boost
  • Huawei thì có GPU Turbo

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng điện thoại không thuộc 3 hãng này thì mình sẽ giới thiệu một ứng dụng khác ở phần bên dưới nhé!

6. Xóa và cài đặt lại Liên Quân Mobile

Mình nghĩ cách này đã được nhiều người áp dụng và xem đây là cách giảm ping khi chơi Liên Quân hiệu quả, đơn giản. 

Nhưng mà bạn có biết vì sao hiệu quả không, nếu chưa thì giải thích đơn giản như sau. Khi bạn mở cài đặt ứng dụng trong điện thoại, mỗi khi game Liên Quân cập nhật phiên bản thì các dữ liệu mới thêm vào và bên cạnh đâu đó các dữ liệu vẫn còn tồn đọng lại trong máy. 

Cách xóa ứng dụng sẽ giúp bạn dọn dẹp sạch sẽ những dữ liệu cũ đó, giúp game mượt mà hơn khi chơi.

7. Sử dụng các phần mềm giảm giật lag, tăng FPS cho Liên Quân Mobile

Giải đáp vấn đề nếu bạn không sử dụng các điện thoại Xiaomi, Oppo, Huawei thì sao? Bạn có thể sử dụng 2 phần mềm dưới đây.

Game Booster

Game Booster là một phần mềm tối ưu dữ liệu khi chơi game. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bạn có thể lên CH Play hoặc App Store để tải phần mềm về. 

Game Booster sẽ tự động đưa các phần mềm game của bạn vào ứng dụng, mỗi lần muốn chơi Liên Quân, bạn chỉ cần vào Game Booster và chạm nhẹ vào biểu tượng Liên Quân và trải nghiệm, phần còn lại App sẽ lo giúp bạn.
 

Kernel Tuner

Kernel Tuner là một ứng dụng kích thích giúp CPU bạn làm việc nhiều hơn, có thể là tăng hiệu suất lên gấp đôi. Từ đó, bạn có thể giảm Ping và nâng cao FPS, trải nghiệm game lúc này sẽ vô cùng tuyệt vời. 

Việc sử dụng Kernel Tuner rất đơn giản, bạn chỉ cần cài app vào là phần mềm sẽ tự động chạy. Tuy nhiên, việc này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy, bạn nên cân nhắc khi sử dụng.
 

8. Nâng cấp cấp điện thoại

Nếu đã sử dụng các cách trên mà vẫn không có hiệu quả nhiều thì mình nghĩ bạn nên thay đổi một chiếc điện thoại mới. Hiện nay, không quá khó để chúng ta có thể sở hữu một chiếc điện thoại chơi game, đặc biệt với Liên Quân Mobile thì cấu hình chỉ cần ở mức tương đối là được.

Cấu hình chơi game Liên Quân Mobile trên Android

  • Chip: CPU 2.5GHz 4 Cores
  • RAM: 2GB trở lên.
  • Phiên bản: Android 4.4 trở lên
  • Dung lượng trống: 2GB trở lên

Cấu hình chơi game Liên Quân Mobile trên IOS

  • Dòng máy: iPhone 5S hoặc cao hơn
  • Phiên bản: iOS 8.0 hoặc cao hơn
  • Dung lượng bộ nhớ trống: 2GB hoặc nhiều hơn

Phía trên chúng tôi đã gửi đến bạn Các cách giảm Ping khi chơi game Liên Quân Mobile hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên chơi game trên điện thoại và muốn tăng level một cách nhanh chóng. Thì không thể bỏ qua ứng dụng hack game android Miễn Phí giúp bạn kiếm được nhiều vật phẩm, tăng giá trị HEX…

Hãy truy cập vào Website: Thành Phước Decor để lại bình luận, chúng tôi sẽ tận tình giải đáp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây