Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm bao nhiêu? (Đầy đủ nhất)

Thời gian đăng: 06/06/2022
“Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm bao nhiêu” luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất là khi nhu cầu kinh doanh mỹ phẩm ngày càng tăng như hiện nay. Vậy để trả lời được câu hỏi này chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Để mở một cửa hàng mỹ phẩm hoàn chỉnh không chỉ tốn chi phí thiết kế shop mỹ phẩm mà phải quan tâm tới câu hỏi lớn về tổng số vốn. Việc tính được số tiền cần bỏ cho từng hạng mục sẽ giúp người kinh doanh kiểm soát được dòng tiền của mình bỏ ra.

  • Chi phí nhập hàng: Tuỳ theo số vốn đang có và dòng sản phẩm kinh doanh chủ đạo của cửa hàng để tính toán số vốn nhập hàng cho lần đầu tiên. Có thể nằm trong khoảng 100 - 200 triệu đồng tùy vào dòng sản phẩm.
  • Chi phí mặt bằng: Mặt bằng đẹp, vị trí ở khu vực đông dân cư, nhiều khách hàng tiềm năng sẽ thuận lợi cho việc kinh doanh. Chi phí mặt bằng trung bình từ 10 - 50 triệu/tháng và phải đặt cọc từ 3 - 6 tháng hoặc 1 năm tuỳ theo sự thỏa thuận giữa bạn và bên cho thuê.
  • Chi phí trang thiết bị nội thất: Đây là yếu tố quan trọng quyết định tới sự thành công nên phải chọn lựa đơn vị thiết kế thi công uy tín để có một không gian đẹp và chi phí hợp lí. Chi phí sắm sửa trang thiết bị phục vụ việc kinh doanh mỹ phẩm trung bình khoảng 25 - 60 triệu đồng hoặc có thể hơn, tùy vào concept thiết kế bạn chọn có phải sử dụng nhiều vật liệu và nội thất đắt tiền hay ko, và quan trọng là diện tích của shop cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến giá tiền.
Trang trí nội thất cửa hàng là yếu tố quan trọng cần được đầu tư hợp lí
Trang trí nội thất cửa hàng là yếu tố quan trọng cần được đầu tư hợp lí
 
  • Chi phí nhân viên: Nếu cửa hàng nhỏ thì chủ shop có thể tự bán hàng sẽ không tốn chi phí này. Nếu thuê nhân viên thì mức lương cho nhân viên bán hàng shop mỹ phẩm sẽ dao động từ 4.5 – 6 triệu/tháng chưa tính hoa hồng doanh thu.
  • Chi phí duy trì hoạt động: đây là khoản tiền chủ đầu tư phải chi cho tiền điện, nước, phí quản lí... Và bạn cũng cần dự trù kinh phí để nhập các mặt hàng mới. Bởi vì mỹ phẩm cần phải đa dạng và theo kịp xu hướng mới có thể giữ chân được khách hàng.

Trên đây là các chi phí cơ bản mà những cửa hàng mỹ phẩm khi bắt đầu kinh doanh phải chi. Tuỳ thuộc vào mục đích kinh doanh, phân khúc khách hàng và điều kiện ban đầu mà chủ cửa hàng có thể cân đối chi phí sao cho thích hợp.

2. Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm mới

Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm mới gồm có chi phí thuê đơn vị tư vấn thiết kế và chi phí cho việc thi công. Tuỳ theo diện tích, quy mô, độ phức tạp của cửa hàng mà bên tư vấn sẽ báo giá chi tiết thiết kế cửa hàng mới cho khách hàng. Chi phí thiết kế này chỉ bằng một phần nhỏ so với chi phí thi công cửa hàng do đó thay vì tốn thời gian tự lên ý tưởng thì hãy tìm tới những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.
 

Ý tưởng thiết kế cũng là yếu tố quyết định chi phí
Ý tưởng thiết kế cũng là yếu tố quyết định chi phí

 

Theo thống kê mặt bằng chung thì chi phí thiết kế, thi công nội thất cho cửa hàng mỹ phẩm bao gồm những nội dung sau:

  • Quầy/ bàn thu ngân có kích thước khoảng (1.5x0,8x0,8) với mức giá từ 5 - 7 triệu đồng
  • Tủ trưng bày mỹ phẩm sát vách tường có kích thước khoảng (1,2x0,4x2,4) với mức giá từ 4 - 6 triệu đồng.
  • Tủ trưng bày mỹ phẩm sát vách tường có kích thước khoảng (2,4x0,4x2,4) với mức giá từ 6 - 8 triệu đồng.
  • Tủ trưng bày mỹ phẩm sát vách tường kích thước (4,8x0,4x2,4) với mức giá từ 9 - 12 triệu đồng.
  • Kệ trưng bày độc lập có kích thước (1,5x1x1,5) với mức giá từ 4 – 6 triệu đồng.

3. Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm cải tạo

Đối với các shop thiết kế cải tạo thì có thể giữ nguyên những trang thiết bị nội thất có sẵn chỉ cần thay đổi cách sắp xếp, sơn sửa lại màu sắc và trang trí khác đi để khoác một chiếc áo mới cho cửa hàng thêm thu hút hơn.

Chi phí thiết kế cải tạo sẽ không tốn quá nhiều nên chủ cửa hàng mỹ phẩm đừng ngần ngại việc thường xuyên thay đổi thiết kế cho cửa hàng của mình. Nhất là trong thời buổi thị hiếu khách hàng thay đổi nhanh chóng như hiện nay.
 

Một cửa hàng mỹ phẩm đẹp sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị
Một cửa hàng mỹ phẩm đẹp sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị



Để được báo giá cụ thể cho chi phí thiết kế shop mỹ phẩm tại Thành Phước Decor quý khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc để lại thông tin để được tư vấn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây