Cách thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách Hàn Quốc

Thời gian đăng: 03/06/2022
Kinh doanh mỹ phẩm, ưu tiên hàng đầu đó chính là không gian cửa hàng phải đẹp. Cách thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách Hàn Quốc là xu hướng nổi bật và thu hút trong thời gian gần đây. Hãy cùng điểm qua cách thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Biển hiệu quảng cáo

Là đại diện của một cửa hàng, biển hiệu có vai trò hết sức quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm của khách hàng tới với shop của.

Có 2 loại biển hiệu quảng cáo phổ biến:

  • Loại thứ nhất là biển hiệu ngang ở phía trên mặt tiền shop
  • Loai thứ hai là biển hiệu treo phía hai bên của shop.

Trong đó biển hiệu cũng được biến tấu từ nhiều loại chất liệu khác nhau, các loại chất liệu phổ biến được ưa chuộng hiện nay là inox, gỗ, đèn led, alu và hộp đèn,..v…v

Cho dù màu sắc gì hay kích thước như thế nào thì vẫn phải đảm bảo là trên bảng hiệu phải thể hiện được logo và tên thương hiệu của cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm của chúng ta. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta đem toàn bộ những thông tin mà chúng ta có đưa lên đó, cần chọc lọc những từ ngữ súc tích và chạm đến cảm xúc mọi người để thật sự tạo được ấn tượng khi nhìn vào.

Phải chắc chắn là tất cả từ màu sắc, cỡ chữ, logo cho tới phông chữ đều phải đơn giản và dễ dàng nhớ. Nếu một đứa trẻ đi trên đường nhìn thấy biển hiệu của chúng ta mà không có ấn tượng gì thì chắc chắn khách hàng tiềm năng cũng có suy nghĩ tương tự.
 

Biển hiệu cửa hàng là một yếu tố quan trọng cần được chú trọng
Biển hiệu cửa hàng là một yếu tố quan trọng cần được chú trọng

2. Nội thất của shop

Nội thất của một shop mỹ phẩm theo phong cách Hàn Quốc thì phải cho chuẩn Hàn. Có nghĩa là mọi vật dụng thiết kế đều phải đồng bộ và bắt mắt.

Người Hàn chuộng lối sống đơn giản không cầu kì nên nội thất của shop thiết kế theo phong cách này cũng cần hướng đến sự tối giản về kiểu dáng và màu sắc trung tính nhẹ nhàng nhã nhặn

Mặt khác nội thất shop cần phải dựa trên tính đặc trưng cho sản phẩm của chúng ta. Nếu chúng ta kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên theo xu hướng organic thì chúng ta có thể sử dụng các nội thất chất liệu tự nhiên như gỗ.

Cuối cùng là cho dù thiết kế theo tiêu chí nào thì chúng ta cũng cần phải đảm bảo được hiệu quả chăm sóc khách hàng tốt nhất. Cửa hàng sẽ phải có đủ nội thất cho việc tư vấn, chọn lựa sản phẩm, soi da, lối đi lại, vv.. Đây là những điều cơ bản mà chúng ta phải thuộc lòng khi xác định phong cách thiết kế mình muốn theo đuổi.
 

Nội thất phải toát lên được phong cách chủ đạo
Nội thất phải toát lên được phong cách chủ đạo

3. Ánh sáng

Một trong những điều quan trọng khác trong cách thiết kế shop mỹ phẩm chính là ánh sáng. Hơn nữa trong phong cách thiết kế shop mỹ phẩm Hàn Quốc tận dụng ánh sáng để làm nổi bật nên những mẫu sản phẩm xinh yêu là một điều không thể bỏ qua.

Ánh sáng trắng sẽ giúp tạo cảm giác sang trọng, thoáng sạch cũng như là giúp các cô gái dễ chọn lựa khi thử màu son. Chính vì vậy chúng ta nên đảm bảo có đủ ánh sáng tại những khu vực trưng bày sản phẩm và test mỹ phẩm để tạo cảm giác hài lòng khách hàng, từ đó tạo cơ hội cho họ quay lại với shop nhiều lần.

4. Màu sơn

Nhiều shop chọn lựa vẽ tường là giải pháp để tạo vẻ đẹp cho bức tường nhạt nhẽo nhưng cũng nhiều shop vì thế mà học theo nhưng không biết cách tiết chế tạo nên một sự rườm rà cho không gian cửa hàng

Hãy chắc chắn rằng màu sơn tường là màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng. Hơn cả là màu sáng là việc chọn lựa màu sắc không nên quá tham lam. Chúng ta chỉ nên chọn lựa 2-3 màu cơ bản thiết kế cho tổng thể. Cần tránh trường hợp chúng ta muốn vẽ tường nhưng bức vẽ tường của chúng ta không liên quan gì tới tổng thể toàn bộ khu vực bán hàng cũng như biển hiệu của chúng ta.
 

Gam màu chủ đạo giúp toát lên phong cách của shop
Gam màu chủ đạo giúp toát lên phong cách của shop

5. Concept đồng bộ

Đồng bộ không chỉ giúp chúng ta xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng mà tính đồng bộ còn cho thấy sự chuyên nghiệp và tư duy thẩm mỹ cao của shop

Ví dụ: Chúng ta luôn bị cuốn hút bởi những shop theo concept công chúa vì nó không chỉ cho chúng ta có cảm nhận về thẩm mỹ mà còn bởi vì chúng ta cảm thấy mình là công chúa khi bước vào trong khu vực bán hàng của hãng này.

Mỹ phẩm Hàn Quốc cũng thiên về tự nhiên, organic, do đó nên được trang trí thêm cây xanh, tranh ảnh nhẹ nhàng. Chúng ta không thể cảm nhận điều gì khi bước vào một căn phòng với những concept không thống nhất và hài hòa với lối thiết kế, bảng hiệu, cách bài trí ,.. tất cả đều rời rạc với nhau. Luôn nhớ rằng khách hàng của chúng ta luôn muốn có một trải nghiệm mua sắm hoàn hảo nhất.

Hy vọng qua bài viết trên đây có thể cung cấp đến các bạn nhiều thông tin hữu ích về cách thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách Hàn Quốc. Nếu còn băn khoăn về việc biến cửa hàng mình thành một không gian thật ưng ý, bạn có thể liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn ngay hôm nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây