Tổng hợp mẫu đá lát nền sân vườn giá rẻ, chất lượng năm 2022

Thời gian đăng: 26/01/2022
Đá lát nền sân vườn là một vật liệu làm tôn lên sự sang trọng cho khuôn viên căn nhà. Được xem là một vật liệu không thể thiếu trong hầu hết các mẫu thiết kế và bố trí  tiểu cảnh sân vườn. Không những thế, nó còn tạo nên một không gian lý tưởng, giúp bạn cùng gia đình thư giãn và sum vầy sau ngày dài làm việc, học tập.

Đá lát nền sân vườn là một vật liệu làm tôn lên sự sang trọng cho khuôn viên căn nhà. Được xem là một vật liệu không thể thiếu trong hầu hết các mẫu thiết kế và bố trí  tiểu cảnh sân vườn. Không những thế, nó còn tạo nên một không gian lý tưởng, giúp bạn cùng gia đình thư giãn và sum vầy sau ngày dài làm việc, học tập.

Vậy đặc điểm của đá lát nền ra sao? Mẫu đá nào đang thịnh hành hiện nay? Cách lựa chọn và bố trí đá lát trong khuôn viên vườn như thế nào cho phù hợp? Bài viết sau đây sẽ tổng hợp một số điều về đá lát nền, nếu bạn quan tâm hãy cùng theo dõi nhé!

1. Tiêu chí lựa chọn đá lát nền

Tiêu chí lựa chọn đá lát nền sân vườn
Tiêu chí lựa chọn đá lát nền sân vườn


Không gian sân vườn là tiểu cảnh ngoài trời, chịu tác động trực tiếp của các yếu tố tự nhiên. Vì vậy, chọn một loại đá lát nền sân vườn sao cho phù hợp là rất quan trọng.

Bạn cần chọn loại đá không chỉ đảm bảo thẩm mỹ mà còn phải đáp ứng được yếu tố bền bỉ.Ngoài ra, nó cũng cần ổn định và ít bị hao mòn dưới tác động của tự nhiên. Để lựa chọn được một loại đá phù hợp với sân vườn thì nó cần đáp ứng được những tiêu chí, yêu cầu cơ bản sau:

Độ bền, độ cứng của đá

Đây được coi là một tiêu chí thiết yếu khi lựa chọn vật liệu cho công trình thi công ngoài trời. Muốn để các vật liệu ngoài trời nói chung hay đá lát sân vườn nói riêng có thể phát huy công dụng tối đa. Bạn phải chọn được một sản phẩm có chất liệu, kết cấu và cấu tạo phù hợp.

Vậy nên, khi chọn một loại đá lát nền sân vườn thì bạn cần đặc biệt chú ý đến độ bền, độ cứng của đá. Cần chọn các loại đá chịu được những tác động của trọng lực. Bên cạnh đó, nó phải có khả năng hạn chế hư hại khi xảy ra va chạm. Từ đó, giúp bạn tránh thay đổi đá lát nền thường xuyên và giảm được chi phí thay thế.

Độ bền của đá có thể bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố tạo nên nó. Một trong số đó phải nói đến độ cứng của các vật liệu cấu tạo thành nên nó. Thông thường, những phiến đá có độ cứng cao có khả năng chịu lực tốt.

Chính vì vậy, nó sẽ chịu được những tác động mạnh của môi trường tự nhiên. Hoặc khi có những va chạm thì khả năng những hư hại xảy ra ít nhất. Tránh chọn những loại đá có độ cứng kém, độ bền không cao. Từ đó, dễ xảy ra những hỏng hóc làm mất thẩm mỹ và phải thay thế.

Xem thêm: Hé lộ bí quyết trang trí không gian sân vườn đẹp nhà cấp 4

Độ dày của đá lát sàn cho khu vườn

Một trong những tiêu chí nữa bạn cần lưu ý khi lựa chọn đá lát nền sân vườn đó chính là độ dày. Về cơ bản, đá lát nền cho sân vườn thường sẽ có độ dày hơn các loại gạch lát khác.

Các kích cỡ đá lát nền cho sân vườn phổ biến tương ứng là 3cm, 5cm và 8cm. Để đáp ứng một số yêu cầu tại các vị trí đặc biệt thì đá lát sàn có thể được sản xuất với độ dày lên tới 10cm. Trong quá trình thi công muốn đá có ổn định cao hơn và  ít biến dạng thì nên chọn loại đá có độ dày lớn.

Từ đó sẽ giúp vẻ đẹp của khuôn viên sân vườn của nhà bạn trông tinh tế, bắt mắt hơn. Chọn một loại đá có độ dày phù hợp cũng góp phần nâng cao tính thẩm mỹ và làm hài hòa tổng thể của căn nhà.

Tính chất chống trơn

Tính chống trơn của đá lát nền sân vườn
Tính chống trơn của đá lát nền sân vườn


Khuôn viên sân vườn là không gian gắn liền với các yếu tố tự nhiên. Cũng chính vì vậy, không thể tránh khỏi trời mưa bị ướt gây ra trơn trượt và di chuyển không an toàn.

Tính chất chống trơn của loại đá lát nền sân vườn là yếu tố quan trọng trong xây dựng công trình. Nên chọn loại đá lát có độ nhám phù hợp khu vực sân vườn. Đó là điều cần thiết tạo nên sự ma sát để giảm thiểu tối đa sự trơn trượt và tránh nguy hiểm. Tùy thuộc vào địa hình, không gian mà ta lựa chọn loại đá lát sân vườn có độ nhám phù hợp với nhu cầu.

Một số cách chống trơn trượt trên bề mặt đá lát sân là xẻ cắt thô, băm mặt, khò lửa hay mài nhám. Tuy có vẻ đơn giản nhưng nó lại cực kỳ hiệu quả trong lát đá sân vườn.

Xem thêm: 10 mẫu đèn treo tường sân vườn sang trọng, đẹp từng centimet

Màu sắc và tính thẩm mỹ

Màu sắc và tính thẩm mỹ là tiêu chí để người tiêu dùng lựa chọn loại đá lát nền. Nó cũng là một phần quan trọng thể hiện được tính cách, sở thích của gia chủ. Những màu sắc thường được lựa chọn cho sân vườn là thường có gam màu trầm hoặc tông màu ghi xám.

Việc lựa chọn như vậy nhằm hạn chế tối đa những vết bẩn bám rõ trên bề mặt đá. Đồng thời, nó cũng giúp bạn dễ dàng vệ sinh mà không làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có. Ngoài ra, khi sử dụng những tông màu trầm thì nó sẽ làm nổi bật lên không gian xanh của sân vườn. Góp phần tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn và mộc mạc nhằm giảm bớt căng thẳng.

Tuy nhiên, với chủ nhà có cá tính thì có thể chọn những mẫu đá có màu sắc sặc sỡ. Hoặc nếu bạn yêu thích sự đặc sắc thì có thể chọn những loại đá có vân đá sang trọng. Mỗi loại đá đều có vẻ đẹp riêng phù hợp sử dụng ở những vị trí khác nhau. Lựa chọn màu sắc phù hợp còn giúp tăng tính thẩm mĩ của không gian sân vườn lên bội phần.

2. Các loại đá lát nền sân vườn phổ biến hiện nay

Các loại đá lát nền phổ biến nhất hiện nay là các loại đá có nguồn gốc đến từ tự nhiên. Đá tự nhiên được yêu thích bởi tính năng, độ bền và màu sắc riêng của nó. Chúng mang đến một cảm giác tự nhiên, làm cho không gian hòa nhập với nhau.

Để chọn cho mình một loại đá lát nền sân vườn phù hợp hãy cùng nhau tham khảo các mẫu đá dưới đây nhé!

Đá Granite

Đá granit lát sân vườn
Đá granit lát sân vườn


Đá Granite hay còn được mọi người biết đến với tên gọi đá hoa cương. Mẫu đá này thuộc dạng đá mắc ma dạng tinh thể có kết cấu thô, bề mặt đá hơi nhám. Đá granite có màu sắc và mẫu mã rất đa dạng và phong phú. Nên trước khi sử dụng, bạn nên tìm hiểu trước để lựa chọn mẫu yêu thích.

Đặc điểm nổi trội của đá granite là độ cứng cao (chỉ xếp sau kim cương), độ bền và độ ổn định rất cao. Chúng được sử dụng nhiều ở các nhiều khu vực khác nhau. Một trong số đó là dùng để ốp đá mặt tiền, làm mặt bàn bếp, ốp lát nội thất, làm lối đi sân vườn.

Đá Marble

Đá Marble hay có tên khác là đá cẩm thạch với thành phần chính là Cacbonat canxi. Loại đá này gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên và độ tươi tắn của màu sắc. Đặc trưng của nó là hình vân trên từng viên đá mà không có ở bất cứ loại đá nào khác.

Loại đá này cũng thuộc loại đá tự nhiên nên có độ bền khá cao. Tuy nhiên, xét về độ cứng và khả năng chịu lực thì loại đá này hơn hẳn đá granite. Vì vậy, đá marble thường sử dụng cho những khu vực ít đi lại hoặc ít tiếp xúc với ngoại lực.

Với không gian sân vườn thì chỉ nên sử dụng một được một đến hai loại đá. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của khu vườn. Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ trước và cân nhắc trước khi lựa chọn sử dụng loại đá này.

Xem thêm: 11 loại cây trồng ban công chịu nắng cực tốt mà giá thành lại rẻ

Đá Bazan

Đá bazan lát sân vườn
Đá bazan lát sân vườn


Đá bazan cũng là loại đá lát nền sân vườn nhiều đặc tính tương tự với đá granite. Chúng được cấu tạo và hình thành từ quá trình phun trào macma của các núi lửa. Loại đá này độ cứng cao và khả năng chống trơn trượt tốt. Đặc biệt, chúng có khả năng chịu được tác động của thời tiết dù là khắc nghiệt nhất. Chính vì vậy, loại đá này được nhiều người sử dụng trong việc lát đá sân vườn.

Loại đá này được biết đến với nhiều kiểu dáng và cấu trúc khác nhau. Mỗi kiểu dáng sẽ đáp ứng được nhu cầu và phong cách riêng của người sử dụng.

Đá Slate

Đá slate thuộc dòng đá mang vẻ đẹp tự nhiên mà không loại đá nào trên thị trường có được. Qua quá trình kiến tạo hàng triệu năm, đá Slate mới được hình thành. Vì vậy, chúng có độ cứng cao và chịu được áp lực, sức nén tốt.

Có thể chịu được áp lực của một chiếc xe container đầu kéo chạy qua mà không bị nứt vỡ. Thêm một  điểm đặc biệt nữa là nó có khả năng mài dũa dễ dàng và không bị rêu mốc. Nên bạn có thể cân nhắc sự lựa chọn của mình về loại đá này.

Đá Travertine

Travertine là loại đá lát nền sân vườn được tìm thấy ở các khu vực như suối nước nóng hay hang động. Chúng sở hữu nhiều màu sắc nổi trội và sang trọng. Điển hình trong số đó là màu kem, vàng, xám và nâu.

Do đó, chúng được sử dụng phổ biến trong các công trình khác nhau. Phù hợp ở những vị trí như tường rào, sân vườn, tường phòng khách hoặc mặt bàn bếp. Đá travertine mang đến cho không gian sống sự hiện đại và tinh tế hơn.

Đá Cubic

Đá Cubic lát sân vườn
Đá Cubic lát sân vườn


Đá cubic là loại đá được sử dụng trong việc làm đá lát nền sân vườn. Ngoài ra, đá cubic còn sử dụng để lát lối đi cho các không gian sang trọng khác như resort, khách sạn, công viên. Nó giúp cho những vị trí này luôn sạch sẽ và đạt hiệu quả chống trơn trượt tốt.

Với kích thước tiêu chuẩn cộng với độ bền cao, lát đá cubic có thể chống lại các tác động từ trọng lực  và va chạm. Sự đa dạng về màu sắc của đá cũng là tiêu chí để người tiêu dùng lựa chọn loại đá này. Nó phù hợp với kiến trúc công trình, không gian cũng như sở thích của họ.

KẾT LUẬN

Những thông tin hữu ích về các loại đá lát nền sân vườn trên chắc phần nào giúp bạn đưa ra quyết định. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng hơn trong quá trình chọn vật liệu cho công trình sân vườn của mình.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ với GAD ECOTECTURE DESIGN nhé. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ để bạn có một không gian sân vườn lý tưởng nhất!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây