12 xu hướng nội thất 2022 đang “làm mưa làm gió” hiện nay

Thời gian đăng: 21/01/2022
Thiết kế không gian sống theo xu hướng và gu thẩm mỹ. Tại sao không nhỉ? Xu hướng nội thất 2021 đã và đang mang đến những sự khác biệt rõ rệt. Không chỉ có công năng sử dụng thông minh mà nó còn mang đến không gian sống đầy tiện nghi.

Thiết kế không gian sống theo xu hướng và gu thẩm mỹ. Tại sao không nhỉ? Xu hướng nội thất 2021 đã và đang mang đến những sự khác biệt rõ rệt. Không chỉ có công năng sử dụng thông minh mà nó còn mang đến không gian sống đầy tiện nghi.

Với những bước phát  triển đột phá thì nội thất đang trở thành sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay. Bạn đang tìm cho mình một xu hướng nội thất phù hợp với mình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 12 cách thiết kế nội thất đang thống lĩnh thị trường hiện nay qua bài viết sau đây.

1. Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất 2022 Là Gì?

Xu hướng thiết kế nội thất 2022
Xu hướng thiết kế nội thất 2022


Nhằm thích nghi với đại dịch COVID-19, xu hướng thiết kế nội thất năm 2021 cũng có sự thay đổi đáng kể. Việc cập nhật và thay đổi môi trường sống sao cho phù hợp được ứng dụng phổ biến.

Hầu hết, mọi gia đình đều chọn cho mình những sản phẩm nội thất đơn giản, không quá cầu kỳ. Những khách hàng cao cấp sẽ chọn cho mình những thiết kế đặc biệt như Frida Kahlo hay Aloha. Trong khi đó, những hộ bình dân sẽ sử dụng những đồ nội thất thông minh, tiện lợi. Điều này giúp cho họ tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn tạo được không gian thông thoáng.

Nó giúp ích rất nhiều trong tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch khi quá nhiều luồng vi khuẩn gây hại. Việc lựa chọn và bố trí nội thất trong nhà cũng được đặt lên hàng đầu. Để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: TOP 6 xu hướng nội thất thông minh độc – lạ cho ngôi nhà hiện đại

2. Xu Hướng Kết Hợp Gỗ Công Nghiệp Với Gỗ Tự Nhiên

Xu hướng gỗ công nghiệp kết hợp với gỗ tự nhiên
Xu hướng gỗ công nghiệp kết hợp với gỗ tự nhiên


Với sự khan hiếm của gỗ tự nhiên trên thị trường. Những thiết kế nội thất từ gỗ đều mang đến sự sang trọng và tinh tế, mang đến sự tiện lợi cho không gian sống.

Việc kết hợp giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến. Xu hướng kết hợp này mang lại tổng thể hài hòa nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Không những thế, nó còn phù hợp với đại đa số người dân với chi phí hợp lý. Các sản phẩm này có tuổi thọ kéo dài từ 20 đến 35 năm. Đây có lẽ là xu hướng nội thất 2021 được ưa chuộng và được nhiều người tin tưởng.

3. Xu Hướng Thiết Kế Theo Phong Cách Aloha

Xu hướng thiết kế nội thất phong cách Aloha
Xu hướng thiết kế nội thất phong cách Aloha


Với nhiều người hay đi du lịch ở Hawaii thì đây là xu hướng không còn quá xa lạ. Aloha là xu hướng thiết kế sử dụng không giản mở, nội thất đơn giản là chủ đạo.

Các mẫu thiết kế này mang lại cho không gian sống sự cuốn hút riêng biệt. Nó tạo cảm giác thoải mái, tích cực và lạc quan cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, nó còn sử dụng các vật dụng từ thiên nhiên như thân tre, cây xanh để trang trí. Điều này tạo nên không khí trong lành hơn trong ngôi nhà.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết khi bố trí phong thủy nhà bếp

4. Xu Hướng Thiết Kế Frida Kahlo

Xu hướng thiết kế nội thất phong cách Frida Kahlo
Xu hướng thiết kế nội thất phong cách Frida Kahlo


Frida Kahlo được biết là phong cách thiết kế mang đậm chất Mexico. Nó được thiết kế bằng cách sử dụng các màu sắc nổi bật và đan xen với nhau. Điều này giúp cho căn nhà bạn thêm tràn trề sức sống. Tạo không gian đầy tính nghệ thuật,  thư thái như ban đang lạc giữa châu Mỹ.

Với xu hướng thiết kế Frida Kahlo, gia chủ không cần tốn quá nhiều chi phí nội thất. Nó chỉ sử dụng những vật dụng đơn giản dạng thổ cẩm hay những bộ sofa cổ điển để tạo điểm nhấn.

5. Sử Dụng Chất Liệu Hiện Đại Cho Phòng Khách

Sử dụng chất liệu hiện đại cho phòng khách
Sử dụng chất liệu hiện đại cho phòng khách


Xu hướng này được ứng dụng nhiều trong các phòng khách của quán cafe, nhà hàng hoặc khách sạn. Việc sử dụng các chất liệu hiện đại sẽ tạo nên sự nổi bật cho thương hiệu. Tạo cảm giác thoải mái và thư thái cho khách hàng đến trải nghiệm và thư giãn. Đây là xu hướng nội thất 2021 mang tính ứng dụng cao.

Bên cạnh đó, các sản phẩm này được chế tạo từ chất liệu thiên nhiên nên rất thân thiện và an toàn cho người sử dụng. Phù hợp trong các không gian nhỏ, bị hạn chế về diện tích. Ngoài ra, nó còn giúp bạn thuận tiện di chuyển và vệ sinh khi cần thiết.

6. Bố Trí Nội Thất Theo Xu Hướng Du Mục, Bay Bổng

Bố trí nội thất theo xu hướng du mục
Bố trí nội thất theo xu hướng du mục


Đối với những ai yêu thích phong cảnh của thảo nguyên thì nên ứng dụng xu hướng này. Thiết kế và trang trí nội thất theo phong cách du mục tưởng khó nhưng lại cực kỳ dễ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều món đồ nội thất mang đậm chất du mục. Bạn chỉ tạo điểm nhấn và sắp xếp sao cho phù hợp là có thể tạo nên một không gian bay bổng. Nó sẽ làm bạn hài lòng bởi sợ độc đáo, tinh tế và gần gũi.

Xem thêm: Những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp

7. Sử Dụng Giấy Dán Tường

Sử dụng giấy dán tường
Sử dụng giấy dán tường


Không chỉ Nhật Bản hay Hàn Quốc mới sử dụng giấy dán tường trong trang trí không gian nhà ở. Ở Việt Nam, thì việc sử dụng giấy dán tường cũng trở nên phổ biến.

Với tính chất ưu việt của mình, loại giấy này có khả năng chống mốc và chống ẩm rất tốt. Bên cạnh đó, nó còn làm cho không gian của bạn trở nên hài hòa, bắt mắt hơn. Giấy dán tường được coi là sản phẩm trang trí có giá thành rẻ và chất lượng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn mẫu dán tường phù hợp với xu hướng nội thất 2021 mà không cần lo về chi phí và giá cả.

8. Liên Kết Các Không Gian Trong Căn Hộ

Liên kết các không gian trong căn hộ
Liên kết các không gian trong căn hộ


Thiết kế không gian nội thất mở đang được ưa chuộng hiện nay. Việc liên kết các không gian trong căn hộ lại với nhau giúp đa dạng mục đích sử dụng. Đồng thời, nó cũng tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho gia chủ.

Đây là xu hướng thiết kế phù hợp với những không gian hẹp cần mở rộng mục đích. Bạn có thể tạo sự liên kết thông qua vách ngăn bằng kệ sách, kính hoặc cây xanh. Điều này sẽ tạo ra không gian mở mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt trong gia đình.

9. Sử Dụng Đá Hoa Cương Nhiều Màu Sắc

Sử dụng đá hoa cương nhiều màu sắc
Sử dụng đá hoa cương nhiều màu sắc


Đá hoa cương là vật liệu có vẻ đẹp sang trọng, được ứng dụng nhiều trong thiết kế bàn, tủ và trang trí. Nó mang đến không gian sống cá tính và cuốn hút cho người sử dụng. Với đa dạng màu sắc, phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người. Đây là chất liệu nội thất đang được yêu thích hiện nay.

10. Sử Dụng Đá Mài Terrazzo

Sử dụng đá mài Terrazzo
Sử dụng đá mài Terrazzo


Ngoài đá hoa cương thì đá mài Terrazzo cũng là xu hướng nội thất 2021 được sử dụng khá phổ biến. Loại đá này thường được dùng để trang trí trên tường, sàn nhà hay các đồ nội thất. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để sản xuất gạch men cao cấp.

Đá mài Terrazzo là sự kết hợp giữa những hạt đá granite, thạch anh hoặc thủy tinh. Vì vậy, loại đá này có màu sắc đa dạng giúp bạn dễ dàng chọn lựa. Nó được yêu thích bởi vẻ đẹp thanh lịch, linh hoạt và độ bền cao.

11. Xu Hướng Sử Dụng Gam Màu Đất

Xu hướng sử dụng màu nâu đất
Xu hướng sử dụng màu nâu đất


Tuy thuộc gam màu tối nhưng các màu đất lại tạo nên những xu hướng độc đáo. Thông thường, người thiết kế thường chọn các màu như:  màu vàng đất, màu xanh olive, màu nâu nhạt để là tông màu chủ đạo.

Việc sử dụng các màu sắc này sẽ tạo cho không gian sống của bạn thêm phần gần gũi. Đem đến cho bạn sự thanh lịch và hòa quyện với thiên nhiên. Đặc biệt hơn nữa, nó còn rất hợp phong thủy sẽ giúp bạn đón nhiều tài lộc và sức khỏe.

12. Xu Hướng Thiết Kế Nhà Thông Minh

Xu hướng thiết kế nhà thông minh
Xu hướng thiết kế nhà thông minh


Thiết kế nhà ở thông minh ngày càng trở nên phổ biến. Nó được ứng dụng trong nhiều gia đình Việt hiện nay. Không chỉ mang đến cuộc sống đầy tiện nghi nó còn giúp chủ nhà tiết kiệm được chi phí.

Đây được coi là xu hướng nội thất 2021 nổi bật và tiêu biểu nhất trên thị trường. Điểm nhấn của thiết kế này là sử dụng nội thất thông minh tích hợp nhiều công năng. Một số sản phẩm tiêu biểu phải kể đến là giường ngủ nhiều chức năng, bàn trà gấp gọn hay tủ sách kết hợp với bàn học. Những sản phẩm này mang đến sự tiện lợi, dễ dàng di chuyển cho người sử dụng.

13. Xu Hướng Thiết Kế Tối Giản

Xu hướng thiết kế nhà tối giản
Xu hướng thiết kế nhà tối giản


Tối giản là tiêu chí được nhiều người lựa chọn khi thiết kế nhà ở. Nó giúp cho không gian thoáng đãng, gọn gàng và ngăn nắp hơn. Bên cạnh đó, xu hướng thiết kế này còn mang đến tính thẩm mỹ cao.

Cách trang trí đơn giản kết hợp cùng đồ nội thất thông minh sẽ làm cho căn nhà của bạn trông cực kỳ sang trọng. Nó mang lại cảm giác dễ chịu sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, bạn còn tiết kiệm được kha khá thời gian dọn dẹp mỗi ngày. Đây là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn trong cuộc sống hiện đại. Bạn sẽ có nhiều thời gian thư giãn và nghỉ ngơi hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây