[TIẾT LỘ] Cách xem phong thủy nhà chung cư CHUẨN CỦA NĂM

Thời gian đăng: 29/04/2022
Chung cư đang là lựa chọn làm nơi an cư lạc nghiệp đối với nhiều người. Với tình trạng đô thị hóa, tạo thành một nơi sống khép kín với nhiều tiện ích bên trong đang là điều mà nhiều người hướng tới. Vậy, khi chọn nhà chung cư chúng ta cần lưu ý điều gì. Dưới đây là một số lưu ý về phong thủy nhà chung cư mà Thành Phước Decor gửi đến bạn, mời bạn cùng theo dõi.

Chung cư đang là lựa chọn làm nơi an cư lạc nghiệp đối với nhiều người. Với tình trạng đô thị hóa, tạo thành một nơi sống khép kín với nhiều tiện ích bên trong đang là điều mà nhiều người hướng tới. Vậy, khi chọn nhà chung cư chúng ta cần lưu ý điều gì. Dưới đây là một số lưu ý về phong thủy nhà chung cư mà Thành Phước Decor gửi đến bạn, mời bạn cùng theo dõi.

1. Chọn số tầng và số căn phù hợp với mệnh của gia chủ

Để xem phong thủy nhà ở chung cư chính xác, đầu tiên chúng ta phải xét đến chính là mệnh của gia chủ. Người nhắc đến ở đây là chủ nhà, thờ cúng ông bà, thông thường sẽ là chồng.

Đối với các anh/chị lần đầu tiên đi xem để mua chung cư hay chọn các tòa cao, vì chúng thoáng, mát, tầm nhìn lại đẹp. Tuy nhiên, nên để ý về mệnh một chút, ví dụ như sau:

  • Người mệnh Kim: Thông thường mệnh Kim sẽ hợp số 4 và 9 (Số của người mệnh Kim). Bên cạnh đó bạn có thể chọn thêm số 5 và số 0 vì chúng thuộc Thổ, theo quy luật ngũ hành Thổ sinh Kim. Ngược lại số 2 và số 7 thì không nên chọn vì chúng thuộc mệnh Hỏa, khắc Kim
  • Người mệnh Mộc: Số 1 và 6 là số người mệnh Mộc nên ưu tiên vì chúng là cung Thủy kế đến là số 3, 8 cho hành Mộc. Tránh các số 4, 9 thuộc mệnh Kim và số 2, 7 thuộc mệnh Hỏa..
  • Người mệnh Thủy: Chọn số 1, 6 tượng trưng cho mệnh Thủy và số 4, 9 tượng trưng cho Kim. Ngược lại, tránh những số 2,7 thuộc mệnh Hỏa và 0, 5 thuộc mệnh Thổ.
  • Người mệnh Hỏa: Chọn số 2, 7 tượng trưng cho hành Hỏa và số 3,8 tượng trưng cho hành Mộc. Tránh những số 1, 6 tượng trưng cho Thủy.
  • Người mệnh Thổ: Chọn số 5 và số 0 tượng trưng cho mệnh Thổ, số 2 và 7 cũng tốt vì chúng thuộc hành Hỏa, cung sinh Thổ. Nên tránh các số 3 và số 8 thuộc hành Mộc.
Chọn số tầng đúng theo mệnh của mình sẽ giúp bạn làm ăn thuận lợi, công việc phát triển
Chọn số tầng đúng theo mệnh của mình sẽ giúp bạn làm ăn thuận lợi, công việc phát triển

Xem thêm: Bố trí phong thủy cho nhà hướng Tây Bắc PHÁT TÀI PHÁT LỘC NHẤT

2. Các yếu tố để xem phong thủy nhà chung cư

Để tìm được một căn chung cư phù hợp với tất cả yếu tố phong thủy quả thật là rất khó nếu không muốn nói là không thể. Do vậy, một số vấn đề như WC, nhà bếp hay phòng ngủ chúng ta sẽ không bàn tới vì chúng có thể hóa giải được. Cái chúng ta quan trọng phong thủy cho nhà chung cư chính là hướng nhà, tầm nhìn hoặc là minh tường.

Chọn các khu chung cư quay về hướng Nam hoặc Đông Nam

Đầu tiên và quan trọng nhất vẫn là hướng nhà, chúng tôi khuyến khích bạn chọn hướng chung cư là hướng Nam hoặc Đông Nam. Lưu ý một điều rằng đây là hướng cửa của chung cư chứ không phải hướng cửa căn hộ bạn đang ở. Điều này có rất nhiều người bị nhầm lẫn.

Vì sao chúng ta nên nhà hướng Nam hoặc Đông Nam? Đơn giải vì chúng đón gió tốt, ánh nắng vừa phải, giảm thiểu được các luồng gió độc, khí xấu vào nhà của bạn.

Chung cư có tầm nhìn tốt

Nhiều bạn sẽ nói rằng, cần gì phải xem phong thủy nhà ở chung cư làm gì cho mất thời gian và công sức, điều này hoàn toàn là sai lầm. Không phải cứ chọn tầng cao là sẽ có tầm nhìn tốt. Cái quan trọng là hướng nhà và view có đẹp không. Việc bỏ ra số tiền đến 10 con số hoặc thậm chí là 11 con số, để mua một căn chung cư thì chúng ta phải lựa chọn thật kỹ, cân nhắc từng vấn đề một.

Xem thêm: Phong thủy bàn làm việc tại nhà CHO MỌI GIA CHỦ

Chung cư có tầm nhìn tốt, view đẹp giúp nâng cao chất lượng cuộc sống hơn
Chung cư có tầm nhìn tốt, view đẹp giúp nâng cao chất lượng cuộc sống hơn

Căn chung cư có minh đường rộng rãi

Với việc tích hợp nhiều khu tiện ích vào trong một khu chung cư thì để tìm một nơi có minh đường rộng rãi là không quá khó. Hiện nay, đa phần các nhà đầu tư đều xây dựng một minh đường rộng rãi, có nhiều cây xây, đài phun nước hoặc là một bãi đất rất rộng lớn phía trước để người dân đi dạo và sinh hoạt vào cuối tuần.

3. Các điều kiêng kỵ khi chọn phong thủy nhà chung cư

Bên cạnh việc lựa chọn việc lựa chọn những tiêu chí khi xem phong thủy nhà chung cư, chúng ta còn phải kiêng kỵ một số điều, nếu vi phạm có thể sẽ dẫn đến phong thủy nhà ở không được tốt.

Không chọn căn có phòng ngủ chiếu quá gắt

Việc kiêng kỵ chọn phòng ngủ có nắng chiếu quá gắt là bắt buộc, chúng không những gây hại sức khỏe, ảnh hưởng đến tâm trạng, dẫn đến giải quyết công việc không được suôn sẻ, tài lộc bị cản trở. Nếu đã mua nhầm hướng phòng ngủ bạn có thể sử dụng rèm cửa để che lại bớt ảnh nắng đi, để một khoản hở vừa đủ giúp thông thoáng căn phòng là được.

Không nên chọn chung cư có hướng nắng quá gắt
Không nên chọn chung cư có hướng nắng quá gắt

Xem thêm: [BẬT MÍ] Cách xây hồ cá trước nhà theo phong thủy hút tài lộc

Không chọn căn hộ đối diện hành lang

Trong phong thủy nhà chung cư rất kỵ việc người ở ngoài hành lang có thể nhìn thấy được phòng khách hay thậm chí là phòng bếp trong nhà. Người ra quan niệm rằng điều này làm hao hụt đi tài lộc trong nhà gia chủ. Ngoài ra, còn gây cảm giác bất an như có cảm giác luôn luôn có người nào đó nhìn vào nhà của mình vậy.
 

Chung cư cửa đối diện hành lang làm cho gia chủ không được an tâm
Chung cư cửa đối diện hành lang làm cho gia chủ không được an tâm

Không chọn căn có ban công, cửa sổ quay về hướng Tây

Khi cửa sổ quay về hướng Tây nghĩa là cứ mỗi buổi chiều, gia chủ sẽ hưởng trọ một cơn nắng vô cùng gây gắn từ ánh mặt trời, đều này không hề tốt cho sức khỏe của gia đình. Ngoài ra, một điều lưu ý nữa là bạn nên chọn ban công có tầm nhìn đẹp hơn là chọn hướng ban công cùng hướng với ban công của một tòa nhà khác.

Xem thêm: [TIẾT LỘ] Cách trồng cây nha đam phong thủy hợp mệnh cực đơn giản

Tránh chọn những căn có góc nhọn chĩa vào công trình

Điều cuối cùng và cùng không kém phần quan trọng chính là việc có một công trình nào đó đang chĩa một góc nhọn vào căn hộ của bạn. Trong phong thủy thì đây là đều không hề tốt, chúng tạo nên sự xung sát, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ cũng như người thân trong gia đình.

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách xem phong thủy nhà chung cư. Qua đó, bạn cũng biết được rằng, nên chọn số nhà và tầng nhà phù hợp với mệnh của mình, cũng như là những điều lưu ý, kiêng kỵ khi mua nhà chung cư. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy truy cập ngay vào Website: Thành Phước Decor và để lại bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ tận tình tư vấn, xin chào và hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây