Top 10 mẫu thiết kế quán cafe ăn sáng bạn cần biết (Cho người mới)

Thời gian đăng: 23/06/2022
8 lời khuyên thiết kế quán cafe ăn sáng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích khi có kế hoạch kinh doanh mô hình này. Hãy cùng Thành Phước Decor tham khảo bài viết dưới đây để có thể thiết kế quán cafe ăn sáng hoàn hảo nhé!
8 lời khuyên thiết kế quán cafe ăn sáng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích khi có kế hoạch kinh doanh mô hình này. Hãy cùng Thành Phước Decor tham khảo bài viết dưới đây để có thể thiết kế quán cafe ăn sáng hoàn hảo nhé!

1. Thiết kế đơn giản

Khi thiết kế quán cafe ăn sáng bạn hãy hướng tới điều cơ bản trước : “ĐƠN GIẢN + SẠCH SẼ”. Hãy hướng tới sự thoải mái, đơn giản và tính thẩm mỹ trước. Sạch sẽ ở đây không chỉ là bàn ghế, sàn nhà được dọn dẹp thường xuyên mà thiết kế quán không bị rối mắt, tạo ám ảnh hoặc tiêu cực và tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi bước chân vào quán.

Bạn cần trang trí quán đi đúng với phong cách bạn hướng tới giúp tăng giá trị truyền tải đến người dùng. Có nhiều quán cafe mới mở đa dạng phong cách, luôn nghĩ với nhiều phong cách sẽ bao quát được thị trường hơn, tuy nhiên, thực tế những thống kê cho thấy thiết kế thống nhất theo một phong cách sẽ thu hút khách hàng hơn.
 

Hãy hướng tới sự thoải mái, đơn giản và tính thẩm mỹ trước
Hãy hướng tới sự thoải mái, đơn giản và tính thẩm mỹ trước

Trước khi triển khai thiết kế quán cafe ăn sáng, bạn cần bảo đảm những yếu tố cần thiết và xem xét cẩn thận. Để thay đổi 1 bài nhạc trong cửa hàng là dễ dàng. Tuy nhiên để thay đổi lại phong cách thiết kế quán cafe ăn sáng sau này, đó là 1 điều rất phức tạp, bởi mọi thứ đã gắn sâu vào tâm trí khách hàng.

2. Nội thất

Tiếp theo, khi bạn sắm mua đồ nội thất cho quán cafe, chúng ta cần phải có sự chuẩn bị lên ý tưởng trước vị trí lý tưởng của từng món nội thất bạn mua. Chúng ta nên chú ý đến vấn đề vị trí và chức năng phải đi liền với nhau.

Nhiều khách hàng thích khám khá góc trang trí đẹp của quán và dừng lại ở đâu đó trong một khoảng thời gian (như giá sách hoặc bể cá); hãy bảo đảm khách có thể thoải mái nhất với một chiếc đệm ngồi hay chiếc ghế nhỏ. Việc đặt loa phát nhạc cũng nên được cân nhắc vị trí sao cho thích hợp để khách hàng không bị khó chịu.

3. Chất lượng hơn số lượng

Đồ nội thất chất lượng sẽ có hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí trong thời gian dài. Hãy cân nhắc chọn lựa những mẫu bàn ghế làm từ chất liệu gỗ hoặc kim loại vì chúng rất bền và có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, việc kiểm tra độ bền thường xuyên của các vật dụng nội thất là điều cần thiết, hãy bảo đảm những chúng luôn chắc chắn để an toàn cho khách hàng của bạn.

Có thể cắt giảm số lượng những vật trang trí rườm rà trong không gian quán để thích hợp ngân sách, nhưng hãy giữ chất lượng đồ nội thất sao cho tốt nhất để có thể sử dụng lâu dài.

4. Ánh sáng

Ánh sáng – một trong các yếu tố chính để tạo nên sự hài lòng cho khách hàng. Đồ uống ngon, nhạc hay, nội thất đẹp; tất cả đều không bù đắp được cảm giác khó chịu do ánh đèn tạo nên.

Hãy tưởng tượng bạn là một người khách đang đi cùng đối tác để bàn về một hợp đồng quan trọng. Nội thất đẹp, dịch vụ xuất sắc nhưng ánh sáng u tối sẽ tạo cảm giác bí bách, khó chịu. Một bầu không khí ảm đạm bao trùm sẽ khiến việc trao đổi trở nên không suôn sẻ.
 

Ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thoải mái còn ánh sáng điện tạo điểm nhấn
Ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thoải mái còn ánh sáng điện tạo điểm nhấn

Ánh sáng tốt gồm có việc kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên (ban ngày) và ánh sáng điện. Ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thoải mái còn ánh sáng điện tạo điểm nhấn. Sự kết hợp giữa 2 nguồn ánh sáng này sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

5. Cửa sổ

Nhấm nháp tách cafe và ngắm nhìn thế giới quan qua chiếc cửa sổ, điều đó còn gì tuyệt vời bằng. Cửa sổ cũng giúp chúng ta tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên, giảm thiểu sự khó chịu từ ánh sáng đèn điện. Nếu bạn không có kế hoạch bố trí những cửa sổ hợp lý, rất nhiều khách hàng sẽ cảm thấy như đang bị bó hẹp trong một “trận địa” và tất nhiên, quán cafe khó có thể mong đợi gặp lại họ 1 lần nữa.

6. Không gian

Sắp xếp không gian là một nghệ thuật. Nếu quán cafe ăn sáng của bạn là nơi tụ họp bạn bè, hãy bảo đảm có nhiều chỗ cho những nhóm ngồi với nhau. Còn với người kinh doanh đổ xô tới vì những cuộc hẹn, hãy thiết kế để mọi người vào và đi nhanh chóng. Còn nếu là nơi để mọi người làm việc hay học tập hãy sắp xếp chỗ ngồi ở các khu vực có ánh sáng thu hút. Hãy tận dụng việc trang trí quán cafe ở các khu vực nhạy cảm; ánh sáng chan hòa để giúp khách hàng có thể thưởng thức bữa sáng ngon lành hoặc đơn giản chỉ là chụp ảnh check-in.
 

Sắp xếp không gian là một nghệ thuật
Sắp xếp không gian là một nghệ thuật

7. Mùi hương

Mùi hương của không gian chính là vũ khí thầm lặng nhất níu chân khách hàng ở lại. Bạn sẽ không ở lại môt quán cafe lâu nếu bạn ngửi thấy mùi hương mà bạn không thích. Hãy dùng một số loại nước hoa xịt phòng dịu nhẹ và những mùi gần gũi với mọi người.

Đa phần mọi người đều ấn tượng với mùi cafe hoặc mùi một số món ăn đặc biệt. Hãy bảo đảm mùi nước hoa phòng không được lấn át những mùi trên. Nghệ thuật về mùi hương là khó, mỗi người mỗi cảm nhận khác nhau. Vì thế sự khôn ngoan ở đây là pha trộn những mùi hương đúng cách; tạo ra sự lôi cuốn nhẹ nhàng, gần gũi với mọi người và thật sự thoải mái.

8. Tạo chất riêng

Trong thiết kế quán cafe ăn sáng, điều quan trọng là giữ được sự thẩm mỹ, tạo thoải mái và sạch sẽ. Tuy nhiên bạn cần có niềm vui cá nhân với quá trình thiết kế quán cafe ăn sáng riêng mình.

Có thể bạn tự làm hoặc thuê đơn vị hỗ trợ; chỉ cần chắc chắn rằng sản phẩm hoàn thành có cá tính riêng của bạn. Điều đó giúp tạo điểm nhấn riêng với khách hàng; không gian trở thành niềm cảm hứng của chính bạn, giúp bạn đồng hành vui vẻ trong nhiều năm tới.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về thiết kế quán cafe. Bạn có thể liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn và đem đến một không gian hoàn hảo ngay hôm nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây