Bảng hiệu Mica là gì? Ưu và nhược điểm của bảng hiệu mica cần phải biết

Thời gian đăng: 23/06/2022
Mica là một trong các chất liệu phổ biến được sử dụng để làm bảng hiệu cửa hàng ngoài trời hiện nay. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu xem bảng hiệu Mica thật sự tại sao lại được ưa chuộng tới vậy. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về loại bảng hiệu này.
Mica là một trong các chất liệu phổ biến được sử dụng để làm bảng hiệu cửa hàng ngoài trời hiện nay. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu xem bảng hiệu Mica thật sự tại sao lại được ưa chuộng tới vậy. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về loại bảng hiệu này.

1. Bảng hiệu Mica là gì?

Bảng hiệu Mica thực chất là tên gọi theo một loại chất liệu được sử dụng trong việc thiết kế là Mica. Mica là một loại chất liệu nhựa dẻo, tấm nhựa Mica còn được gọi là Acrylic, đây là loại vật liệu rất bền, thường được người ta sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế và thi công bảng hiệu.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 3 loại mica được ứng dụng phổ biến là: mica Đài Loan, mica Trung Quốc và mica Nhật Bản. Trong đó thì Mica Đài Loan và mica Nhật có chất lượng tốt và giá thành cao, còn mica Trung Quốc được đánh giá thấp hơn nhắm tới các nhu cầu sử dụng vật liệu giá rẻ.
 

Bảng hiệu mica rất được ưa chuộng hiện nay
Bảng hiệu mica rất được ưa chuộng hiện nay

2. Bảng hiệu mica có các đặc điểm gì?

Bảng hiệu mica có nền được làm từ chất liệu mica hay còn được gọi là Acrylic glass, nhựa trong suốt đa dạng những màu sắc khác nhau, có kích thước chuẩn là 1220 x 2440mm và độ dày 1.5 - 10mm.

Mica có bề mặt phẳng mịn, sáng bóng và óng ánh nên thường được so sánh với kính. Bảng hiệu được làm từ chất liệu mica có tỷ trọng nhẹ hơn so với thủy tinh chỉ bằng 1/2 lần trọng lượng của bảng hiệu thủy tinh.

Không những vậy, chất liệu mica mềm và dễ bị xước nên khi làm bảng hiệu cửa hàng với chất liệu này thì nó sẽ được phủ thêm một lớp chống xước vào để bảo vệ. Ngoài ra, cho dù bảng hiệu mica có độ bền tương đối cao nhưng khi vận chuyển bảng hiệu mica chúng ta vẫn cần phải hết sức cẩn thận, tránh các lực tác động mạnh lên trên bề mặt mica.

Chất lượng của mica còn tùy thuộc vào công nghệ sản xuất mà độ dày, độ bền, độ dẻo mà mỗi sản phẩm sẽ có chất lượng khác nhau, loại thường được sử dụng nhất là Mica Đài Loan.

3. Ưu và nhược điểm của bảng hiệu Mica là gì?

Về ưu điểm:

  • Mica là một loại nhựa dẻo nên gia công một cách rất dễ dàng, mica dễ thiết kế tạo kiểu sao cho đa dạng nhất trong những loại bảng hiệu quảng cáo.
  • Chất liệu Mica không dẫn điện, dẫn nhiệt nên thi công nhanh chóng, dễ dàng và sử dụng lâu dài.
  • Bề mặt của Mica mịn trơn, màu sắc đẹp mắt mang đến tính thẩm mỹ cao cho các cửa hàng.
  • Khả năng xuyên sáng tốt giúp màu sắc chữ Mica thu hút, tươi sáng ngay cả khi trong điều kiện ánh sáng yếu.
  • Mica có màu sắc rất đa dạng nên người sử dụng có thoải mái chọn lựa. Có thể kết hợp bảng hiệu Mica chữ nổi với đèn Led để tăng hiệu quả thu hút khách hàng.
  • Mica được mọi người đánh giá cao về độ bền, không thấm nước trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Giá thành mica thích hợp với đại đa số chủ đầu tư.
Mica rất bền nên được lựa chọn nhiều
Mica rất bền nên được lựa chọn nhiều
 

Về nhược điểm:

Mặc dù được phần lớn chủ đầu tư chọn lựa làm biển hiệu nhưng mica vẫn còn tồn tại một số nhược điểm:

  • Dễ bị tác động bởi môi trường làm hư hỏng, đặc biệt là môi trường khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam.
  • Màu của mica tuy sặc sỡ nhưng lại nhanh chóng phai, đòi hỏi phải thay đổi thường xuyên để bảo đảm được độ tươi sáng của biển quảng cáo.
  • Khi chữ nổi được lắp lên bề mặt của biển hiệu mica thì dễ bị rụng, rơi gãy do yếu tố thời tiết (mưa, gió mạnh, quá nắng).

4. Bảng hiệu Mica thường được ứng dụng trong đời sống:

Bảng hiệu Mica thường được sử dụng để:

  • Bảng hiệu Mica cho những nhà hàng, khách sạn, shop quần áo, mỹ phẩm, Showroom,…
  • Bảng hiệu tên cho công ty, doanh nghiệp, quán ăn, cafe,….
  • Bảng hiệu những tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại,….
Bảng hiệu Mica mang tính thẩm mỹ cao
Bảng hiệu Mica mang tính thẩm mỹ cao


Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về bảng hiệu mica. Sử dụng bảng hiệu mica cho cửa hàng đã và đang là xu hướng được mọi người ưa chuộng hiện nay. Nếu có nhu cầu thiết kế và thi công bảng hiệu mica hãy liên hệ ngay với Thành Phước Decor để được tư vấn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây