Nguyên tắc và một số lưu ý khi thiết kế quán cafe kiểu Nhật

Thời gian đăng: 23/06/2022
Thiết kế quán cafe kiểu Nhật nên chú ý điều gì? Để bạn có thể có thêm nhiều thông tin về việc thiết kế quán cafe phong cách Nhật, Thành Phước Decor xin chia sẻ bài viết sau đây.
Thiết kế quán cafe kiểu Nhật nên chú ý điều gì? Để bạn có thể có thêm nhiều thông tin về việc thiết kế quán cafe phong cách Nhật, Thành Phước Decor xin chia sẻ bài viết sau đây.

1. Nguyên tắc thiết kế nội thất quán cafe Nhật Bản

Không quá xa lạ, thiết kế quán cafe kiểu Nhật hiện nay đối với mỗi chủ đầu tư hay những kiến trúc sư việc nắm chắc được các yêu cầu cơ bản trong quá trình thiết kế thi công là rất quan trọng.

Điều này sẽ tạo ra được những công trình kiến trúc chất lượng, thể hiện được đúng mục đích thiết kế ban đầu tạo điều kiện thúc đẩy quá trình kinh doanh quán cafe trở nên dễ dàng thuận lợi hơn. Theo đó một không gian quán cafe Nhật Bản cần đáp ứng được các yêu cầu, nguyên tắc sau đây:

Mang đậm bản sắc văn hóa

Một thiết kế quán cafe kiểu Nhật chắc chắn phải thể hiện được dấu ấn của nền văn hóa Nhật Bản, bạn không thể lấy một nền văn hóa của một quốc gia khác vào trong thiết kế của quán cafe Nhật.

Vì vậy trước khi quyết định không gian quán cafe với phong cách kiến trúc Nhật Bản thì hãy bảo đảm rằng chính mình có các hiểu biết nhất định về nền văn hóa của quốc gia Đông Bắc Á này.
 

Quán cafe kiểu Nhật chắc chắn phải thể hiện được dấu ấn của nền văn hóa Nhật Bản
Quán cafe kiểu Nhật chắc chắn phải thể hiện được dấu ấn của nền văn hóa Nhật Bản

Bảo đảm không gian thưởng thức

Không gian ở đây bao gồm không gian thiết kế chung và không gian riêng tư, đây là điều không thể thiếu trong một thiết kế quán cafe kiểu Nhật.

Theo đó một thiết kế quán cafe kiểu Nhật vừa phải tạo ra không gian có tính đồng bộ của một phong cách kiến trúc chung thống nhất vừa phải tạo ra được các thiết kế riêng tư mang đậm tinh thần Nhật Bản chẳng hạn như không gian ngồi bệt thông thoáng và thoải mái.

Tính tiện nghi đi liền với yếu tố thẩm mỹ

Với các đặc trưng kiến trúc Nhật Bản đã kể trên thì việc tạo ra sự hài hòa giữa những thiết kế tiện nghi và yếu thẩm mỹ được người Nhật rất chú trọng, không chỉ trong kiến trúc mà còn ở rất nhiều lĩnh vực đời sống xã hội khác, một không gian quán cafe tiện nghi được sắp xếp khoa học bảo đảm sự hài hòa của những chi tiết trang trí như trang ảnh, hoa văn… sẽ giúp không gian quán cafe tăng giá trị đáng kể trong lòng thực khách.
 

Tính tiện nghi phải đi liền với yếu tố thẩm mỹ
Tính tiện nghi phải đi liền với yếu tố thẩm mỹ

2. Lưu ý khi thiết kế quán cafe kiểu Nhật

Không gian trong thiết kế nội thất quán cafe Nhật

Người Nhật Bản đặc biệt coi trọng không gian vì họ vốn không thích sự rườm rà và thiếu gọn gàng. Cũng giống như văn hóa con người Nhật, nội ngoại thất và cách trang trí được thiết kế tối giản và ưu tiên sự tiện nghi, tất cả đều thống nhất theo chủ nghĩa khổ hạnh. Chính vì thế, từ việc chọn lựa màu sắc tới bố trí nội ngoại thất trong phòng, thiết kế cửa sổ hoặc cửa ra vào nên được tính toán hợp lý để không gian trông rộng rãi và tự nhiên nhất.
 

Việc chọn lựa màu sắc nên được chú trọng
Việc chọn lựa màu sắc nên được chú trọng

Văn hóa Nhật cũng vô cùng tôn thờ thiên nhiên, và điều này ảnh hưởng sâu sắc tới phong cách thiết kế của họ. Để duy trì sự kết nối giữa cuộc sống và thiên nhiên, những nhà kiến trúc sư đã khéo léo đưa các yếu tố tự nhiên như gỗ, tre, cây cảnh vào thiết kế quán cafe phong cách Nhật.

Điều này không chỉ giúp cho quán cafe vừa gần gũi, vừa riêng tư mà còn là một nơi thư giãn lý tưởng, rất thích hợp với các bữa ăn gia đình và đối tác.

Màu sắc trong thiết kế quán cafe kiểu Nhật

Một điểm dễ nhận thấy là thiết kế quán cafe kiểu Nhật có xu hướng sử dụng các gam màu tự nhiên của gỗ, vừa sang trọng mà lại gần gũi, ấm cúng.

Chính vì màu sắc và cách bài trí thông minh này, thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản thích hợp với mọi đối tượng khách hàng; từ gia đình cho tới bạn bè, khách hàng hay đối tác.

Yếu tố ánh sáng của thiết kế quán cafe kiểu Nhật Bản

Để giữ được sự thông thoáng, sáng sủa cho quán cafe, người ta chú trọng vào những yếu tố như: cửa sổ và cửa chính phải thật rộng rãi, tiện lợi, không bị phân chia trong những khu vực.

Người ta cũng ưu tiên sử dụng vách ngăn để giúp cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn khi thiết kế quán cafe kiểu Nhật. Trong thiết kế quán cafe phong cách Nhật, yếu tố ánh sáng được đặc biệt quan tâm, nên hài hòa và có ánh sáng vừa phải.

Nội thất trong thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản

Để tạo hiệu ứng đúng kiểu Nhật, người ta thường thêm cây cối, thiên nhiên vào trong thiết kế thiết kế nội thất quán cafe Nhật Bản. Có thể lấy ví dụ như cây bonsai và tre, một trong các nét đặc trưng nổi bật nhất của người Nhật

Tường, cửa ra vào, lưới màn hình và khung trong thiết kế quán cafe phong cách Nhật thường được làm từ gỗ tự nhiên, loại phong, bách hoặc cây thông đỏ dễ thấy khắp nơi ở Nhật.

Thiết kế quán cafe phong cách Nhật thường sử dụng chất liệu gỗ
Thiết kế quán cafe phong cách Nhật thường sử dụng chất liệu gỗ

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết kế quán cafe kiểu Nhật. Nếu bạn muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế, thi công quán cafe uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn ngay hôm nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây