Thiết kế quán cafe góc phố cần lưu ý điều gì? (Kinh nghiệm)

Thời gian đăng: 23/06/2022
Với các thành phố lớn, diện tích đất sử dụng hạn hẹp thì việc tận dụng những góc phố để thiết kế quán cafe được yêu thích hơn bao giờ hết.Đặc điểm của thiết kế quán cafe góc phố là nhỏ, hẹp, thường sẽ nằm ở những góc phố, lợi thế của loại hình này là nằm ở vị trí khá đẹp, dễ trang trí…

Với các thành phố lớn, diện tích đất sử dụng hạn hẹp thì việc tận dụng những góc phố để thiết kế quán cafe được yêu thích hơn bao giờ hết.

Đặc điểm của thiết kế quán cafe góc phố là nhỏ, hẹp, thường sẽ nằm ở những góc phố, lợi thế của loại hình này là nằm ở vị trí khá đẹp, dễ trang trí…

Đối với những ai có sự sáng tạo cao thì đây là một nơi để bạn thỏa sức trang trí. Hãy cùng điểm qua bài viết dưới đây để nắm bắt những điều cần lưu ý khi thiết kế quán cafe góc phố nhé!

1. Thiết kế quán cafe góc phố hiện đại có nhiều lợi thế

Nhu cầu ngày càng có nhiều người thường thức cafe bất cứ lúc nào. Đây là dịp để họp mặt gia đình, bạn bè, trao đổi công việc và học tập. Chính vì vậy dịch vụ kinh doanh quán cafe trở nên nở rộ ở khắp mọi miền trên cả nước, đặc biệt là ở những thành phố lớn.

Tuy nhiên một thực tế là thành phố lớn thì đất chật người đông, thiếu không gian nên các quán cafe góc phố được tận dụng triệt để để kinh doanh dịch vụ, trong đó có cả bán cafe, thức uống.

Góc phố là ngã 4, ngã 3 nơi giao nhau của những trục đường giao thông, có vị trí thuận lợi, đông dân cư, dễ tìm kiếm. Là nơi có tầm nhìn rộng rãi, từ 2 tới 4 mặt tiền giúp khách hàng thư giãn hiệu quả khi có được thiết kế quán cafe đẹp.
 

Quán cafe góc phố hiện đại có nhiều lợi thế
Quán cafe góc phố hiện đại có nhiều lợi thế

2. Những điều cần lưu ý khi thiết kế quán cafe góc phố

Đối với việc thiết kế quán cafe góc phố cần lưu ý:

Sử dụng kính để làm vách ngăn

Vách kính chính là sự chọn lựa tốt nhất để vừa tạo không gian riêng cho từng khu vực đồng thời tạo hiệu ứng tốt về diện tích thì trong thiết kế quán cafe góc phố. Với việc sử dụng vách kính chúng ta còn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Không gian quán sẽ trông rộng rãi, thoáng đãng hơn, đây được xem là dạng không gian mở trong thiết kế nội thất.

Nhược điểm của cửa kính là vào các thời điểm nắng gắt, ánh sáng sẽ bị chiếu thẳng vào bên trong. Vì thế, khi lắp đặt cửa kính, chúng ta cần sử dụng thêm rèm che nắng để tránh chiếu trực tiếp vào khách.
 

Vách kính chính là sự chọn lựa tốt nhất để vừa tạo không gian riêng cho từng khu vực
Vách kính chính là sự chọn lựa tốt nhất để vừa tạo không gian riêng cho từng khu vực

Chọn lựa nội thất phù hợp

Thay vì chọn lựa các món đồ nội thất to, rườm rà, hãy sử dụng các chiếc bàn nhỏ và nệm ngồi theo phong cách Nhật Bản cũng sẽ giúp bạn bố trí nhiều hơn trong cùng một diện tích và mở rộng không gian tối đa. Ngoài ra sử dụng những chiếc bàn vuông, cao thay vì bàn tròn sẽ giúp không gian của quán cafe góc phố trở nên thông thoáng hơn rất nhiều.

Chi tiết trang trí

Bạn có thể tận dụng trang trí bằng những loại tranh, hình vẽ 3D khiến người ta quên đi không gian bó buộc. Thay vì sử dụng những loài cây cảnh to, hãy sử dụng các loại cây nhỏ để bàn hay một lọ hoa nhỏ xinh cũng giúp không gian quán trở nên gần gũi hơn bao giờ hết.

Đặc biệt bạn có thể thêm một vài chi tiết trang trí cho ban công, điều này không chỉ giúp quán trông đẹp hơn mà còn đặc biệt thích hợp cho những người muốn uống cafe và ngắm phố phường.

Vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng

Việc vệ sinh sạch sẽ nên được đảm bảo để quán ghi điểm trong mắt khánh hàng. Vật dụng nội thất cũng cần được bố trí và sắp xếp hài hòa, gần gũi với nhau. Không nên đặt chúng lệch hàng, hay để lộn xộn sẽ gây cảm giác khó chịu và làm mất thoải mái cho khách.

Việc bày trí bàn ghế và nội thất trong quán một cách thật khoa học và thuận tiện cho người sử dụng hết sức quan trọng. Mỗi một vị trí của vật dụng sẽ tương ứng với chức năng đi liền nhau và tạo thành một khối thống nhất. Điều đó vừa giúp đem lại tính thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo công năng mà lại chiếm được thiện cảm của khách hàng.

Nội thất trong quán nên được bày trí thật khoa học và thuận tiện
Nội thất trong quán nên được bày trí thật khoa học và thuận tiện

Hy vọng bài viết trên đây đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về thiết kế quán cafe góc phố. Đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn khi có nhu cầu thiết kế quán cafe góc phố nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây