Những lưu ý quan trọng trong thiết kế phong thủy phòng thờ

Thời gian đăng: 21/01/2022
Phong thủy phòng thờ cần đảm bảo một số nguyên tắc nhất định. Trong đó, có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần đặc biệt quan tâm để không phạm vào không gian thiêng liêng của bề trên. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế phòng thờ. Nhanh tay tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Phong thủy phòng thờ cần đảm bảo một số nguyên tắc nhất định. Trong đó, có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần đặc biệt quan tâm để không phạm vào không gian thiêng liêng của bề trên. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế phòng thờ. Nhanh tay tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Thờ cúng tổ tiên là văn hóa lâu đời của người Việt được duy trì từ thế hệ này sang thế hệ khác. Thế nên việc lựa chọn phong thủy cho phòng thờ luôn được coi trọng. Từ cách bố trí đến hướng đặt bàn thờ đều được tính toán và lựa chọn tỉ mỉ.

Phong thủy phòng thờ cần đảm bảo một số nguyên tắc nhất định. Trong đó, có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần đặc biệt quan tâm để không phạm vào không gian thiêng liêng của bề trên. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế phòng thờ. Nhanh tay tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Tầm Quan Trọng Của Phòng Thờ Trong Gia Đình

Tầm quan trọng của phòng thờ trong gia đình
Tầm quan trọng của phòng thờ trong gia đình


Tại các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, phòng thờ luôn hiện diện trong các thiết kế nhà ở. Nó nơi không gian thiêng liêng mang ý nghĩa phong thủy to lớn. Ngoài ra, khu vực phòng thờ còn là nơi tưởng nhớ những người đã khuất, thờ cúng ông bà và tổ tiên.

Vào những dịp đặc biệt, khu vực phòng thờ là nơi sum họp các các thành viên trong gia đình. Họ gặp mặt và chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Thắp nén nhang cho người mất để tỏ lòng tri ân và thương nhớ. Vì vậy, phong thủy phòng thờ cũng được chú trọng trong quá trình thiết kế. Trước khi thực hiện, người thiết kế  phải xem hướng và vị trí đặt phòng thờ sao cho hợp với mệnh của gia chủ.

Hơn thế nữa, việc thiết kế không gian phòng thờ trang trọng và đúng hướng sẽ giúp gia chủ phát tài. Ngoài ra, nó còn mang đến nhiều vận may trong cuộc sống để tránh khỏi tai ương không đáng có.

Xem thêm: TOP 6 xu hướng nội thất thông minh độc – lạ cho ngôi nhà hiện đại

2. Tác Hại Của Việc Phòng Thờ Sai Phong Thủy

Phong thuỷ phòng thờ bạn cần biết
Phong thuỷ phòng thờ bạn cần biết 


Việc sắp xếp phòng thờ sao cho hợp lý luôn phải đặt lên hàng đầu. Nếu bố trí bàn thờ, xác định hướng đặt không hợp phong thủy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vận may của gia chủ. Một trong những mối nguy hại khi đặt sai phong thủy phòng thờ phải kể đến như:

Ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của bạn và người thân trong gia đình. Nó làm cho con đường sự nghiệp của họ không được thuận lợi, luôn cảm thấy chán nản.

Không được người khuất phù hộ đội trì. Điều này làm cho bạn mất đi sự may mắn trong cuộc sống. Thường xuyên gặp chuyện trên trời rơi xuống, đi đường thì gặp chuyện chẳng lành.

Sự che chở của Thần Linh bị suy hao. Bởi theo phong thủy, mỗi người trong chúng ta đều có một quý nhân phù hộ. Nếu bạn bố trí phòng thờ sai phong thủy phòng thờ sẽ mất đi điều may mắn này. Không chỉ mất đi sự may mắn mà nó còn ảnh hưởng cả đến giấc ngủ của bạn.

Không những thế, nó ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Một vấn đề phổ biến trong bố trí phòng thờ mà nhiều gia đình gặp phải. Để khắc phục tình trạng này, các gia đình thường sẽ thay đổi hướng của bàn thờ theo gợi ý của thầy phong thủy.

Xác định đúng hướng và vị trí đặt phòng chờ sẽ mang đến nhiều tài lộc và vượng khí. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi trang trí phòng thờ.

3. Những Điều Cần Tránh Trong Phong Thủy Phòng Thờ

Phong thuỷ phòng thờ những lưu ý cần nắm
Phong thuỷ phòng thờ những lưu ý cần nắm


Phòng thờ nên đặt ở nơi có vận khí tốt nhất của ngôi nhà thì mới mang đến may mắn và thịnh vượng cho gia chủ và người thân. Dưới đây là một số điều bạn cần tránh khi bố  trí phòng chờ nhé!

Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Không Đặt Phòng Thờ Dưới Xà Ngang

Như các bạn đã biết, xà ngang là vị trí khắc tinh đối với phong thủy. Dù trong bất kỳ thiết kế nào, sự xuất hiện của nó cũng làm ảnh hưởng ít nhiều đến không gian sống. Đặt bàn thờ dưới xà ngang là một điều không nên. Vì sao vậy?

Không đặt bàn thờ dưới xà nhà
Không đặt bàn thờ dưới xà nhà


Khi đặt bàn thờ ở vị trí này, nó sẽ tạo ra các sát khí cho ngôi nhà. Về lâu về dài nó kiến các thành viên trong gia đình suy giảm sức khỏe. Một trong những triệu chứng thường gặp là đau đầu và suy nhược thần kinh. Bên cạnh đó nó còn giảm khả năng tập trung của bạn trong công việc. Điều này sẽ khiến cho cuộc sống của bạn bí bách và khó chịu.

Không Đặt Phòng Thờ Gần Phòng Bếp

Phòng thờ cần được đặt ở nơi trang trọng và thoáng mát. Vì vậy, khi lựa chọn vị trí đặt phòng thờ bạn cần đặc biệt lưu ý không nên đặt gần bếp. Bởi lẽ phòng bếp là nơi ăn uống và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Khi đặt bàn thờ gần vị trí này sẽ làm mất đi sự thiêng liêng và tôn trọng.

Điều này có thể gây nên hỏa sát làm ảnh hưởng đến phong thủy phòng thờ. Nó khiến cho việc làm ăn của gia đình đi xuống, thường xuyên gặp vận xui. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể kết hợp phòng thờ với phòng sách hoặc phòng khách. Nó sẽ tạo không gian thoáng đãng và thư thái hơn.

Kiêng Kỵ Về Bố Trí Trên Bàn Thờ

Những cấm kỵ về bố trí trên bàn thờ
Những cấm kỵ về bố trí trên bàn thờ


Bàn thờ là không gian để bạn thờ cúng ông bà, tổ tiên trong gia đình. Vậy nên một trong những điều bạn cần lưu ý khi bố trí bàn thờ đó là cách trưng bày lễ. Không nên đặt những thứ không liên quan đến thờ cúng lên trên bàn thờ. Chẳng hạn như giấy công đức ở chùa, tiền lễ hay linh vật tượng trưng cho gia chủ.

Nếu gia đình bạn vừa thờ Phật vừa thờ ông bà thì nên cách biệt hai bàn thờ này với nhau. Để tránh trường hợp tương khắc làm ảnh hưởng đến bề trên. Tuy nhiên, theo phong thủy phòng thờ  bạn cần đặt bàn thờ gia tiên thấp hơn bàn thờ của Phật tổ.

Xem thêm: Cách thiết kế nội thất phòng khách nổi bật nhất năm 2022

Kiêng Kỵ Khi Sắp Xếp Đồ Lễ Trên Bàn Thờ

Các vật dụng trang trí trên bàn thờ cần được bố trí và sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Khi trưng bày đồ cúng lên trên bàn thờ bạn cần đảm bảo tươi và sạch. Ví dụ, nếu bạn trưng bày hoa quả thì nó cần phải tươi, nước cần phải sạch, rượu và đồ ăn chưa qua sử dụng. Tuyệt đối không nên đặt đồ giả lên trên bàn thờ. Tránh sử dụng đồ cúng ngày này qua ngày khác. Nếu bạn làm những điều này thì đang phạm vào đại kỵ nhất trong phong thủy phòng thờ.

Việc này thể hiện sự không tôn trọng đối ông bà và tổ tiên. Nếu trang trí như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sự nghiệp làm ăn ngày càng sa sút. Đặc biệt, bạn không nên đặt tiền mặt lên trên bàn thờ.

Xem thêm: Những lưu ý quan trọng trong thiết kế phong thủy phòng thờ

Kiêng Kỵ Đặt Bàn Thờ Trong Phòng Ngủ

Không gian sống quá nhỏ và không đủ diện tích để làm phòng thờ. Bạn muốn kết hợp với phòng thờ với phòng ngủ để tối ưu hóa. Việc này tuyệt đối không nên làm. Vì sao vậy?

Khu vực phòng ngủ là nơi sinh hoạt và nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Nếu bạn kết hợp phòng thờ với nó sự mất đi sự trang nghiêm vốn có của nó. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tinh thần nếu bạn đặt sai cách. Như đã nói ở trên, bạn chỉ nên kết hợp phòng thờ với phòng khách hoặc phòng sách để không làm ảnh hưởng đến phong thủy phòng khách.

Kiêng Kỵ Đặt Bàn Thờ Ngay Cửa Ra Vào

Không đặt bàn thờ ngay cửa ra vào
Không đặt bàn thờ ngay cửa ra vào


Nơi đặt bàn thờ cần tích tụ được âm dương thì mới có thể hòa hợp. Nếu muốn công việc được thuận buồm xuôi gió, phát tài phát lộc thì không nên đặt bàn thờ ngay cửa ra vào.
Theo phong thủy, Khi đặt bàn thờ ở vị trí này thì sẽ đón nhiều sát khí đi vào mà không thể đi ra. Hơn thế nữa, bàn thờ là nơi thanh tịnh khi đặt ngay cửa ra vào sẽ bị nhiều người nhòm ngó. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự thiêng liêng của phòng thờ. Nó sẽ khiến gia chủ mất đi vận khí, may mắn và tài lộc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây