TOP 6 xu hướng nội thất thông minh độc – lạ cho ngôi nhà hiện đại

Thời gian đăng: 21/01/2022
Xu hướng nội thất thông minh đang được ứng dụng trong nhiều không gian sống hiện đại ngày nay. Không chỉ giúp gia đình bạn tiết kiệm diện tích mà nó còn tạo nên không gian rộng rãi và tinh tế. Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà nhỏ thì việc sử dụng nội thất thông minh là sự lựa chọn hoàn hảo.

Xu hướng nội thất thông minh đang được ứng dụng trong nhiều không gian sống hiện đại ngày nay. Không chỉ giúp gia đình bạn tiết kiệm diện tích mà nó còn tạo nên không gian rộng rãi và tinh tế. Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà nhỏ thì việc sử dụng nội thất thông minh là sự lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên, đâu là xu hướng phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ của bạn. Khám phá ngay 6 xu hướng thiết kế nội thất nổi bật nhất trong năm 2022 này nhé!

1. Vì Sao Lại Chọn Nội Thất Thiết Kế Thông Minh?

Vì sao lại chọn nội thất thông minh
Vì sao lại chọn nội thất thông minh


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu nội thất cho bạn lựa chọn. Với nhiều kiểu dáng và mẫu mã đa dạng, việc lựa chọn ra sản phẩm nội thất phù hợp không còn quá khó khăn. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của nội thất thông minh thì nó đã làm thay đổi quan niệm của nhiều người.

Xu hướng nội thất thông minh đem đến nhiều tiện ích thiết thực so với nội thất truyền thống. Nó có nhiều công năng khi sử dụng và tiết kiệm không gian sống một cách đáng kể. Một số sản phẩm nội thất thông minh phải kể đến là bàn học thông minh, giường ngủ hay bàn ăn xếp gọn.

Đây chính là một trong những xu hướng mà ngành thiết kế nội thất mang đến cho cuộc sống. Nội thất thông minh giúp không gian căn nhà trở nên rộng rãi và tiện nghi hơn. Nó cũng làm cho cuộc sống tinh thần của các thành viên trong gia đình thoải mái hơn.

Sự ra đời của nội thất thông minh được coi như là cuộc cách mạng nội thất thời 4.0. Nó có những đặc trưng riêng biệt, phù hợp với nhiều ngôi nhà. Thiết kế nhỏ gọn và trang bị nhiều tính năng chính là ưu điểm lớn nhất của dòng nội thất này.

Xem thêm: 12 xu hướng nội thất 2022 đang “làm mưa làm gió” hiện nay

2. TOP 6 Xu Hướng Nội Thất Thông Minh Nổi Bật Năm 2021

Năm 2021 là một năm khó khăn trên toàn thế giới. Sự ảnh hưởng hưởng của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không vì thế mà kìm hãm sự phát triển của ngành nội thất.

Sự ra đời của các dòng nội thất thông minh đã được sự đón nhận nồng nhiệt. Nó phù hợp với nhu cầu thực tế hơn và đa dạng mẫu mã hơn. Từ các sản phẩm nội thất thông minh từ gỗ, nhựa cho đến các dòng kim loại.

Nó phù hợp với mọi không gian thiết kế từ đơn giản, hiện đại cho đến cổ điển. Sự góp mặt của nội thất thông minh tôn lên nét đẹp riêng biệt và đem lại nhiều tiện ích. Dưới đây là một số xu hướng nội thất thông minh được ứng dụng nhiều nhất trong năm 2021 này.

Giường Tầng

Giường tầng thông minh
Giường tầng thông minh


Đây là dòng sản phẩm xuất hiện khá lâu trên thị trường và thường được sử dụng nhiều trong ký túc xá trường học. Tuy nhiên, với nhiều công năng mang lại thì giường tầng đã và đang phổ biến ở nhiều hộ gia đình. Đặc biệt là những gia đình có diện tích nhỏ hay chung cư, căn hộ.

Nó là giải pháp hợp lý để bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Nó mang đến cho người sử dụng giấc ngủ thoải mái và đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Trên thị trường hiện nay, giường tầng có rất nhiều kích thước và mẫu mã đa dạng để bạn lựa chọn.

Một trong số đó là giường tầng kết hợp với bàn học hay giường kết hợp với tủ sách. Những mẫu giường này đem lại sự tiện lợi, giúp quá trình học tập được tốt hơn.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết khi bố trí phong thủy nhà bếp

Bàn Ăn Thông Minh

Bàn ăn thông minh
Bàn ăn thông minh


Một xu hướng nội thất thông minh nữa phải kể đến đó là bàn ăn thông minh. Một sản phẩm được ưa chuộng và quan trọng trong mọi gian bếp gia đình. Nó giúp cho công việc nội trợ trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Bàn ăn thông minh được thiết kế với nhiều công năng vừa có thể làm bàn ăn, bàn làm việc hay bàn trà. Với đường nét đơn giản, dễ dàng gấp mở, điều chỉnh kích thước dễ dàng. Bàn ăn loại này mang đến nhiều tiện lợi cho các không gian hẹp như căn hộ, chung cư.

Bên cạnh đó, nó tạo sự mới mẻ và độc đáo cho cho không gian sống bởi màu sắc mới mẻ, thiết kế bắt mắt. Sản phẩm này cũng dễ dàng di chuyển giúp công việc sắp xếp và bố trí không gian trở nên đơn giản hơn.

Bàn Trang Điểm Thông Minh

Bàn trang điểm thông minh
Bàn trang điểm thông minh


Xu hướng nội thất thông minh tiếp theo phải kể đến là bàn trang điểm. Món đồ nội thất không thể thiếu của hội chị em phụ nữ. Bàn trang điểm thường được đặt trong phòng ngủ. Nó có nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau từ đơn giản đến hiện đại phù hợp với mọi không gian sống.

Bàn trang điểm thông minh được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và không chiếm nhiều diện tích phòng. Ngoài ra, nó còn có thể gấp gọn hoặc xếp chồng để tận dụng không gian. Có thể dễ dàng gấp gọn xuống để tạo thành một chiếc bàn ăn liền kề hay bàn làm việc. Hay gấp lại thành tranh ảnh để tạo thành đồ vật trang trí trong nhà.

Đáp ứng nhu cầu sử dụng và sự tiện lợi cho đại đa số phái đẹp. Bàn trang điểm thông minh chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Một sản phẩm nhiều công năng mà lại tiết kiệm chi phí kha khá.

Sofa Giường

Sofa giường
Sofa giường


Nổi bật nhất trong các xu hướng nội thất thông minh đó là sofa giường. Một sản phẩm nội thất cần thiết cho mọi không gian sống. Sofa giường là dòng ghế đa năng tích hợp hai trong một. Vừa là ghế ngồi được sử dụng trong phòng khách vừa là giường ngủ trong lúc nghỉ ngơi, thư giãn. Ngoài ra, sofa giường còn dễ dàng di chuyển và thích hợp với mọi không gian. Bạn có thể đặt ở phòng khách, phòng ngủ và phòng làm việc. Nó sẽ giúp không gian của bạn trở nên rộng rãi và tinh tế hơn.

Bên cạnh những công năng hữu ích, sofa giường còn được yêu thích bởi chi phí hợp lý, cạnh tranh. Nó có nhiều mức giá khác nhau để bạn lựa chọn. Phù hợp với mọi gia đình và cả các bạn học sinh, sinh viên. Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền không quá lớn là đã sở hữu ngay một chiếc sofa giường yêu thích.

Tủ Giày Thông Minh

Tủ giày thông minh
Tủ giày thông minh


Ai trong chúng ta cũng sở hữu ích nhất từ hai cho đến ba đôi giày. Việc bảo quản nó đã trở nên đơn giản hơn khi bạn sử dụng tủ giầy thông minh. Nó đang là thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay.

Việc lựa chọn cho mình một tủ giày thông minh thích hợp giúp bạn bảo quản tốt cho những đôi giày yêu thích. Đồng thời, nó cũng giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích, làm nổi bật thêm không gian trong nhà.  Đặc biệt hơn nữa là nó còn chống ẩm mốc và hạn chế bụi bẩn giúp giày, dép sử dụng lâu hơn.

Với sự những lợi ích mà nó mang lại, tủ giày là lựa chọn không thể thiếu cho gia đình bạn. Trên thị trường hiện nay, tủ giày thông minh có rất nhiều mẫu mã với chi phí hợp lý. Vì vậy, việc lựa chọn một tủ giày thông minh đẹp và tiện lợi ngày càng dễ dàng hơn.

Xem thêm: Những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp

Nội Thất Thông Minh Cho Nhà Bếp

Nội thất thông minh cho nhà bếp
Nội thất thông minh cho nhà bếp


Không gian bếp là nơi sinh hoạt và lưu giữ tình cảm của gia đình. Chính vì vậy, việc sắm sửa và sắp xếp nội thất trong gian bếp là cực kỳ quan trọng. Xu hướng nội thất thông minh cho nhà bếp là một yếu tố được đông đảo mọi người quan tâm.

Nội thất nhà bếp ngày càng được trang bị nhiều chức năng nhằm tiết kiệm thời gian nấu nướng. Đồng thời nó cũng đáp ứng tốt nhu cầu của những bà nội trợ khi vừa phải làm việc vừa chăm lo cho gia đình.

Không chỉ có thiết kế đơn giản mà nội thất  nhà bếp còn mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Nó đem lại sự sang trọng cho những gia đình hiện đại. Nhưng cũng phù hợp với không gian truyền thống bởi sự tinh tế, hài hòa.

3. Ưu Điểm Của Nội Thất Thông Minh Là Gì?

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu sử dụng nội thất thông minh ngày càng trở nên phổ biến. Nó phù hợp và tiết kiệm không gian cho những gia đình có diện tích hạn hẹp như căn hộ, chung cư.

Việc sử dụng các đồ nội thất cồng kềnh và phức tạp gây khó khăn trong quá trình sinh hoạt. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến tâm lý và công việc của các thành viên trong gia đình.

Vậy tại sao nên sử dụng nội thất thông minh? Dưới đây là một số ưu điểm của nội thất thông minh mang đến cho cuộc sống.

  • Khi sử dụng nội thất được thiết kế thông minh sẽ giúp cho không gian sống trở nên hài hòa, rộng rãi. Bạn không cần phải lo lắng về việc lựa chọn kích thước khi mua đồ nội thất nữa.
  • Đồ nội thất thông minh còn giúp bạn dễ dàng di chuyển và vệ sinh. Bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để lau chùi và dọn dẹp sau mỗi lần sử dụng. Thay vào đó bạn sẽ có nhiều thời gian dành cho sở thích và gia đình hơn.
Trên đây là TOP 6 xu hướng nội thất thông minh phổ biến nhất trong năm 2022. Hy vọng với bài viết trên có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một sản phẩm nội thất vừa thông minh vừa tiện lợi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây