Cách thiết kế nội thất phòng khách nổi bật nhất năm 2022

Thời gian đăng: 21/01/2022
Để tạo nên không gian phòng khách tươi mới, độc đáo thì không thể thiếu thiết kế nội thất. Phòng khách là nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình và tiếp khách. Thiết kế nội thất phòng khách giúp bố trí không gian và trang trí sao phù hợp và tinh tế hơn. Tạo ra một không gian hoàn hảo để bạn nâng tầm cuộc sống.

Để tạo nên không gian phòng khách tươi mới, độc đáo thì không thể thiếu thiết kế nội thất. Phòng khách là nơi tụ họp của các thành viên trong gia đình và tiếp khách. Thiết kế nội thất phòng khách giúp bố trí không gian và trang trí sao phù hợp và tinh tế hơn. Tạo ra một không gian hoàn hảo để bạn nâng tầm cuộc sống.

Cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp
Cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp 


Bạn đang không biết thiết kế nào phù hợp với gia đình mình? Bạn đang tìm hiểu một thiết kế nội thất mà mình ưng ý nhất? Hay theo dõi bài viết của chúng tôi dưới dây để lựa chọn cho mình một mẫu thiết kế phòng khách phù hợp nhé!

1. Nguyên Tắc Thiết Kế Phòng Khách Chuẩn

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách
Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách

Xem thêm: 11 điều kiêng kỵ bạn cần phải biết về phong thủy phòng ngủ

Phòng khách nắm giữ vai trò chủ đạo trong việc tạo nên không gian sống của mỗi gia đình. Để thiết kế phòng khách vừa đẹp vừa chuẩn, bạn cần tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc sau:

Cân Nhắc Lựa Chọn Kích Thước Phù Hợp

Phòng khách là nơi gia đình sum họp, tiếp đón những người bạn gia chủ. Vì vậy, việc lựa chọn kích thước phù hợp để bố trí nội thất phòng khách hợp lý là điều đặc biệt quan trọng. Nó phản ánh phần nào cá tính của gia chủ với  những người thân, bạn bè khi đến thăm nhà.

Cần tránh thiết kế với diện tích quá nhỏ khiến cho căn phòng trở nên chật chội, ngột ngạt. Tuy nhiên, cũng không nên lựa chọn một diện tích quá rộng lớn khiến cho không gian trở nên lạnh lẽo. Và diện tích của các khu vực khác ngoài phòng khách trở nên eo hẹp.

Bạn nên cân đối kích thước của các nội thất phù hợp với diện tích phòng khách.Tránh lựa chọn nội thất quá to hay quá nhỏ khiến cho chúng trở nên lạc lõng và tách rời nhau. Mọi người có thể lựa chọn thiết kế theo một phong cách định sẵn. Bên cạnh đó, cũng có thể tự mình thiết kế sao cho phù hợp với phong cách cá nhân.

Lựa Chọn Vị Trí Ánh Sáng Chiếu Vào

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế không gian phòng khách. Nó có thể đặt ở vị trí đắc địa trong ngôi nhà, có tầm view thông thoáng. Điều này giúp đón được những luồng ánh sáng tự nhiên để tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi và dễ chịu.

Bố Trí Nội Thất Khoa Học

Bên cạnh lựa chọn diện tích phù hợp thì lựa chọn vị trí để bố trí nội thất cũng quan trọng không kém. Kiểu dáng, kích thước của không gian khác nhau sẽ phù hợp với để đặt các nội thất khác nhau.

Tùy thuộc vào từng không gian mà bạn sẽ lựa chọn nội thất phù hợp. Việc này nhằm đảm bảo nhu cầu sử dụng và tính cho không gian phòng khách của gia đình.

Thiết Kế Nội Thất Hợp Với Phong Thủy

Phong thủy nội thất phòng khách mang đến cho gia chủ tài tộc, nhiều may mắn và thịnh vượng. Bố trí nội thất hợp phong thủy mang đến những nguồn năng lực tích cực.Nó góp phần không phá vỡ đi kết cấu không gian phòng khách của ngôi nhà.

Xem thêm: TOP 5+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản, sang trọng

2. Những Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Nổi Bật

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách
Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách


Thiết kế không gian phòng khách biến đổi không ngừng để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế nội thất nổi bật cho phòng khách năm 2021. Bạn hãy tham khảo để lựa chọn cho mình một xu hướng phù hợp nhé!

 Sử Dụng Nội Thất Chất Liệu Bằng Nhung

Nhung là chất liệu được yêu thích bởi sự sang trọng. Gần đây, chất liệu nhung đã chiếm được lợi thế tối ưu khi được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Nó trở thành xu hướng mới trong thiết kế phòng khách của năm nay.

Những thiết kế nội thất phòng khách bằng nhung như ghế sofa, kệ trang trí phòng khách. Nó mang đến vẻ ngoài sang trọng và tinh tế cho không gian phòng khách. Sử dụng nội thất nhung thiết kế theo phong cách cổ điển hay theo phong cách hiện đại đều phù hợp. Nội thất nhung có đa dạng màu sắc cho người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng.

Sử Dụng Nội Thất Ánh Kim Hoặc Vàng Đồng

Thiết kế nội thất ánh kim với những tông màu sáng giúp tạo nên điểm nhấn cho căn nhà. Nó mang đến sự thu hút, độc đáo mà không kém phần sang trọng cho căn nhà. Sử dụng nội thất ánh kim, ánh vàng đồng là một lựa chọn được cân nhắc sử dụng rất nhiều hiện nay.

Đa phần những nội thất có ánh kim, ánh vàng đồng thường có tính chịu lực cao. Bên cạnh đó, nó có nhiều kiểu dáng đa dạng với thiết kế độc đáo nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng.

Sử Dụng Giấy Dán Tường

Bạn muốn tạo một không gian sinh động và đa màu sắc thì giấy dán tường chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Giấy dán tường đa dạng của nhiều mẫu mã và chủng loại trong thiết kế nội thất. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một mẫu dán tường phù hợp.

Ngoài việc gia tăng tính thẩm mỹ giấy dán tường còn chống bụi bẩn và ẩm mốc. Tạo cho bạn một nơi tiếp khách trong lành và thoáng đãng mỗi ngày.

3. Mẫu Thiết Kế Phòng Khách Cho Căn Hộ

Thiết kế nội thất căn hộ
Thiết kế nội thất căn hộ


Bạn đang muốn tạo điểm nhấn đặc biệt cho căn hộ của mình. Nhưng không biết mẫu thiết kế nội thất phòng khách nào phù hợp và đẹp. Hãy tham khảo các mẫu đang làm mưa làm gió ngay sau đây nhé!

Phòng Khách Liền Kề Phòng Bếp

Đây là một mẫu được sử dụng khá phổ biến ở các căn hộ, chung cư. Mẫu nội thất mang đến cho không gian phòng khách vẻ đẹp sơ và ấm cúng. Sự hiện đại của nó giúp thu hút mọi ánh nhìn khi khách vào nhà.

Với mẫu thiết kế này, gia chủ thường sử dụng chất liệu ốp đá PVC để làm điểm nhấn. Nó giúp cho không gian trở nên nổi bật và tinh tế. Trang trí nội thất được sử dụng màu có gam màu nhẹ để tạo điểm nhấn. Nó giúp không gian phòng bếp lẫn phòng khách thêm phần trẻ trung, hiện đại.

Phòng Khách Kết Hợp Quầy Bar

Mẫu này thích hợp với gia chủ yêu thích sự năng động và cổ điển. Nó thường sử dụng ghế sofa với gam màu xanh coban để làm nổi bật cho không gian. Điểm nhấn của phòng khách chính là quần bar sang trọng. Nó giúp không gian phòng khách trở nên sang trọng và quý phái hơn.

Phòng Khách Tân Cổ Điển

Những món đồ nội thất trong phòng khách tân cổ điển đều mang hơi hướng truyền thông. Nó được tuyển chọn tỉ mỉ và kỹ lưỡng bởi các chuyên gia lành nghề. Sử dụng các chất liệu cao cấp nên các món đồ nội thất trông rất bắt mắt và lộng lẫy. Đây là một phong cách thiết kế được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Phòng Khách Không Gian Mở

Với những căn hộ, chung cư có diện tích nhỏ thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Không giản mở giúp cho phòng khách trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Đồng thời, việc kết hợp với các nội thất thông minh góp phần tiết kiệm diện tích sử dụng cho gia chủ.

4. Những Thiết Kế Nội Thất Độc Đáo Cho Nhà Phố

Thiết kế nội thất nhà phố
Thiết kế nội thất nhà phố


Bên cạnh căn hộ thì thiết kế nội thất phòng khách cho nhà phố cũng được nhiều người quan tâm. Sau đây là một số mẫu nổi bật để bạn có thể chọn lựa cho phù hợp.

Xem thêm: Cách thiết kế nội thất phòng khách nổi bật nhất năm 2022

Phòng Khách Liền Kề Cầu Thang

Đối với các căn nhà phố hoặc nhà ống có diện tích nhỏ thì phòng khách thường được đặt liền kề ở cầu thang. Thiết kế này giúp tận dụng các vách ngăn một cách hợp lý và khéo léo.

Mẫu này sẽ giúp phòng khách có thêm nhiều không gian riêng tư và độc lập với các phòng khác. Đồng thời, nó còn góp phần gia tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Đối với dạng thiết kế này, bạn nên sử dụng các mẫu ghế sofa chữ L  để tận dụng tối đa không gian phòng khách.

Phòng Khách Theo Phong Cách Hiện Đại

Với phong cách hiện đại này, phòng các thường được bố trí ở vị trí rộng rãi nhất trong nhà. Nó được trang trí theo hướng trẻ trung và sáng tạo để tô điểm nên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

Không gian phòng khách còn được bố trí thêm giếng trời hoặc cửa sổ kính. Điều này giúp cho căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng và thoáng mát hơn. Đây là phong cách thiết kế nội thất phòng khách được lựa chọn nhiều trong năm nay.

Phòng Khách Nhà Phố Tân Cổ Điển

Khi thiết kế phòng khách theo phong cách này, bạn cần đặc biệt chú ý khi lựa chọn nội thất. Nó chính là điểm nhấn quan trọng để tạo nên một không gian cổ điển, đậm chất thơ.

Đó là những món đồ như thẩm, gối sofa, tranh treo tường hay đèn trang trí. Nó góp phần không nhỏ để kiến trúc thiết kế một không gian phòng khách hoàn hảo nhất.

5. Bí Quyết Thiết Kế Nội Thất Rẻ Đẹp Sang Trọng

Thiết kế nội thất nhà phố
Thiết kế nội thất nhà phố


Sau khi lựa cho mẫu thiết kế nội thất phòng khách phù hợp. Dưới đây sẽ là bí quyết giúp bạn lựa chọn nội thất vừa rẻ vừa sang trọng nhé!

  • Bàn ghế và sofa: Bạn nên chọn những mẫu sofa có kích thước phù hợp để không làm ảnh hưởng đến không gian tổng thể. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các mẫu sofa kiểu Nhật để dễ dàng gấp gọn và di chuyển.
  • Kệ tivi: Đây là một sản phẩm xuất hiện trong mọi gia đình. Bạn nên lựa chọn các mẫu kệ ti vi với chất liệu gỗ. Nó sẽ làm tăng vẻ đẹp của phòng khách và có thời gian sử dụng bền lâu.
  • Bàn trà: Đồ nội thất tiếp theo phải kể đến là bàn trà. Có rất nhiều mẫu bàn trà với thiết kế độc đáo và mới lạ đến từ nhiều nguồn khác nhau. Vì vậy, bạn cần cẩn thận lựa chọn kích thước sao cho phù hợp trước khi tiến hành mua.
LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 122A Nhất Chi Mai, Phường 13, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0908511786

Website: https://thanhphuocdecor.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thanhphuocdecor/

Twitter: https://twitter.com/thanhphuocdc

Pinterest: https://www.pinterest.com/thanhphuocdecor/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây