Cách tạo mẫu sân vườn nhỏ đẹp phù hợp với xu hướng

Thời gian đăng: 26/01/2022
Chắc ai trong chúng ta cũng mong muốn có được một mẫu sân vườn nhỏ đẹp. Nó không chỉ là nơi thể hiện sở thích mà còn là không gian nghỉ ngơi của gia đình. 
​​​​​​​
Tuy nhiên, vì diện tích quá nhỏ nên bạn khó tạo được mẫu sân vườn phù hợp. Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy cùng THÀNH PHƯỚC DECOR tìm hiểu cách tạo sân vườn qua bài viết dưới đây.
Chắc ai trong chúng ta cũng mong muốn có được một mẫu sân vườn nhỏ đẹp. Nó không chỉ là nơi thể hiện sở thích mà còn là không gian nghỉ ngơi của gia đình. 
 
Tuy nhiên, vì diện tích quá nhỏ nên bạn khó tạo được mẫu sân vườn phù hợp. Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy cùng THÀNH PHƯỚC DECOR tìm hiểu cách tạo sân vườn qua bài viết dưới đây.

1. Tiểu cảnh sân vườn là gì?

Tiểu cảnh sân vườn là gì
Tiểu cảnh sân vườn là gì

Tiểu cảnh là một dạng thiết kế sân vườn trong nhà ở, nó mang đến không gian xanh cho gia chủ. Các thành phần cấu thành tiểu cảnh bao gồm cỏ cây, hoa lá, thác nước, đá, sỏi. Chúng được sắp xếp và bố trí một cách khoa học để không làm ảnh hưởng đến tổng thể. Đảm bảo được tính hài hòa và thân thiện của cảnh quan kiến trúc.
Tiểu cảnh sân vườn được ứng dụng ở mọi nơi từ nhà phố, nhà ống cho đến biệt thự, chung cư. Nó được thiết kế ở những khu vực như sân thượng, ban công, gầm cầu thang hay trước và sau nhà. Góp phần tạo điểm nhấn xanh, sinh động cho không gian sống của gia chủ.

2. Một số lưu ý khi tạo mẫu sân vườn

Tùy vào từng vị trí và diện tích mà bạn có thể tạo mẫu sân vườn nhỏ đẹp sao cho phù hợp hợp. Việc bố trí cây xanh, trang trí không gian cũng được chú trọng. Chính vì vậy, khi thiết kế sân vườn bạn cần chú ý một số điểm sau:

Phù hợp với diện tích đặt tiểu cảnh

Tiểu cảnh sân vườn phù hợp diện tích
Tiểu cảnh sân vườn phù hợp diện tích

Nếu sân vườn có diện tích hạn chế, bạn nên lựa chọn những các tiểu cảnh đơn giản. Bạn có thể kết hợp hòn non với cây xanh theo phong cách làng quê Việt. Hoặc các tiểu cảnh nước kết hợp cùng đồ vật trang trí để làm nổi bật không gian. Đây là những mẫu tiểu cảnh có sẵn, dễ thiết kế và thi công nhanh chóng.
Ở những diện tích sân vườn lớn hơn, bạn có thể sử dụng các phong cách thiết kế theo kiểu sân vườn Nhật Bản. Mẫu này là sự kết hợp giữa cây bonsai với thác nước, hòn non hoặc con vật tượng trưng.

Đáp ứng sở thích gia chủ

Tiểu cảnh sân vườn đáp ứng sở thích gia chủ
Tiểu cảnh sân vườn đáp ứng sở thích gia chủ

Thiết kế sân vườn không chỉ đẹp mà còn phải đúng sở thích của gia chủ và mục đích sử dụng. Nếu gia chủ mong muốn một nơi để trang trí thì bạn cần sử dụng nhiều hoa để gia tăng thẩm mỹ. Không những thế, các loại hoa này phải dễ thích nghi và tuổi thọ lâu dài.
Hoặc gia chủ cần thiết kế sân vườn có nhiều bóng mát thì nên lựa chọn cây xanh thân cao, tán rộng. Sau đó, kết hợp nó cùng với thác nước để gia tăng bóng mát cho khuôn viên.Tùy theo sở thích của từng gia chủ để lựa chọn và tạo sân vườn sao cho phù hợp.

Lựa chọn cây xanh phù hợp

Lựa chọn cây xanh phù hợp
Lựa chọn cây xanh phù hợp

Đối với mẫu sân vườn nhỏ đẹp, bạn cần đặc biệt chú ý đến việc lựa chọn cây xanh. Nên lựa chọn cây có kích thước phù hợp với diện tích của khuôn viên sân vườn. Thông thường, đó là các cây có sức sống mãnh liệt và ít sâu bệnh. Bạn có thể chọn phong lan, dương xỉ hoặc cây dây thường xuân. Những loại cây này không chỉ tạo không gian xanh mà con có ý nghĩa phong thủy lớn.

Đối với mẫu sân vườn có thiết kế tiêu chuẩn, ban có thể chọn cây bonsai như lộc vừng, la hán hoặc tùng cối. Nếu sân vườn có hồ nước thì nên chọn cây sen hoặc súng. Đặc biệt, không nên trồng các loại hoa chóng tàn làm mấy tính thẩm mỹ của sân vườn.

Xem thêm: Cách bố trí tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại mà tiết kiệm chi phí

Xác định đúng phong cách thiết kế

Xác định phong cách
Xác định phong cách


Khi tạo sân vườn điều quan trọng nhất là bạn phải xác định đúng phong cách thiết kế. Điều này sẽ giúp bạn hoạch định chính xác nguyên vật liệu để thi công và thiết kế. Không những thế, nó còn giúp bạn lựa chọn cây trồng và màu sắc phù hợp với lối kiến trúc.

Đảm bảo đủ ánh sáng chiếu vào

Yếu tố quan trọng nhất để tạo nên tiểu cảnh sân vườn là cây xanh. Cũng vì vậy mà cây xanh cần có đủ ánh sáng cho quá trình quang hợp và phát triển.

Khi thiết kế sân vườn, bạn cần đảm bảo đủ ánh sáng chiếu vào khu viên, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Nếu không bạn có thể bố trí thêm hệ thống đèn để gia tăng khả năng quang hợp cho cây.

Ngăn ngừa xâm nhập của côn trùng

Sân vườn là nơi lý tưởng để côn trùng trú ngụ và phát triển. Đặc biệt, tiểu cảnh ướt rất thu hút các loại côn trùng như muỗi, ruồi gây nguy hiểm cho con người. Vì vậy, bạn có biện pháp ngăn ngừa sự xâm nhập  của nó vào môi trường sống. Tránh trường hợp hình thành các ổ bệnh và lây lan cho các thành viên trong gia đình.

3. Cách tạo mẫu sân vườn nhỏ đẹp

Việc sở hữu một khu vườn rộng lớn là mơ ước của hầu hết mọi người. Thế nhưng nếu sống ở các đô thị thì điều này khó lòng nào đáp ứng được. Cũng vì thế, có rất nhiều thiết kế sân vườn nhỏ phù hợp cho không gian của bạn. Sau đây là cách để bạn tạo một mẫu sân vườn vừa đẹp vừa phù hợp với diện tích.

Phân chia khu vườn thành các góc nhỏ

Việc này giúp khu vườn có được những không gian đa chiều và trông thoáng đãng hơn. Sự kết hợp của thảm cỏ trải dài, đá lát nền và hàng rào ngăn cách tạo nét tinh tế, bình yên. Không những thế, nó còn giúp khuôn viên sân vườn có các điểm nhấn đầy sáng tạo.

Bạn có thể sử dụng các loại cây lớn để phân chia khu vườn thành nhiều phần khác nhau. Sau đó, trang trí thêm giàn leo sao cho phù hợp với không gian và kiến trúc ngôi nhà.

Sử dụng sơn tường gam màu sáng

Sử dụng sơn tường gam màu sáng
Sử dụng sơn tường gam màu sáng


Cũng giống như thiết kế cảnh quan trong nhà, việc sử dụng các gam màu sáng giúp cho không gian sân vườn có thêm chiều sâu. Không những vậy, nó còn tạo nên sự ấm cúng và trong lành cho khu vườn. Để tăng thêm màu sắc bạn có thể đặt những chậu cây có thân mềm. Sau đó, xếp chúng thẳng hàng cũng là một cách để sân vườn của bạn trông rộng và dài hơn.

Xem thêm Bí quyết tạo tiểu cảnh giếng trời nhà ống vừa đẹp vừa đơn giản

Sử dụng cây xanh có nhiều kích thước

Để tạo mẫu sân vườn nhỏ đẹp thì bạn cần bố trí thêm nhiều loại cây có kích thước khác nhau. 

Đây là giải pháp hợp lý để khu vườn của bạn trông bắt mắt và mới lạ. Các châu cây xanh cao, thấp khác nhau tạo nên một không gian đầy màu sắc. Sự phát triển của chúng sẽ tạo nên thảm thực vật đa dạng và phong phú cho sân vườn.

Sử dụng đá lát nền có họa tiết ấn tượng

Sử dụng đá lát nền đẹp
Sử dụng đá lát nền đẹp


Đá lát nền là sản phẩm không thể thiếu trong bất kỳ công trình sân vườn nào. Nó trở thành xu hướng được nhiều người ứng dụng để mang tới không gian sân vườn bắt mắt.

Đối với các khu vực nhỏ, để tạo sân vườn đẹp bạn nên lựa chọn các loại đá lát nền có hoa văn độc đáo. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng tính thẩm mỹ và tạo cảm giác rộng rãi cho khu vườn nhỏ hẹp.

Trồng thêm cây lớn để tăng thẩm mỹ

Bên cạnh việc trồng các loại cây xanh nhỏ để trang trí và tạo vẻ đẹp cho khu vườn. Việc tròng thêm các loại cây lớn cũng khiến cho khu vườn của bạn trông thoáng đãng hơn. Khi trồng các cây nhỏ nếu không được sắp xếp hợp lý sẽ làm cho không gian trở nên lộn xộn. Nếu có thêm cây lớn, nó sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn và gia tăng thẩm mỹ cho sân vườn.

Sử dụng gạch ốp tường màu sáng

Để giúp không gian thêm rộng hơn, bạn có thể sử dụng gạch ốp tường màu sáng. Nó sẽ giúp cho mẫu sân vườn nhỏ đẹp gia tăng chiều sâu. Cộng thêm ánh đèn và cây xanh nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác tận hưởng. Ngoài ra, gạch ốp tường màu sáng còn làm cho không gian sống của bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Tạo sự kết nối giữa sân vườn và nhà

Kết nối sân vườn và nhà
Kết nối sân vườn và nhà


Xu hướng thiết kế kết nối giữa không gian sống và sân vườn được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Nó không chỉ giúp cho tổng thể được hài hòa mà nó còn gắn kết mọi người lại với nhau. Bạn có thể ngăn cách khu vực trong nhà và sân vườn bằng cửa kính. Nó sẽ giúp không gian vườn nhỏ hẹp trở nên rộng rãi hơn.

KẾT LUẬN

Bài viết trên là những thông về cách tạo mẫu sân vườn nhỏ đẹp mà hiện đại. Hy vọng rằng nó sẽ giúp bạn lựa chọn và thiết kế được một khu vườn theo mong muốn. Nếu bạn cần hỗ trợ gì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Thành Phước Decor nhé

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây