Những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp

Thời gian đăng: 21/01/2022
Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19 thì xu hướng thiết kế nội thất văn phòng cũng có sự thay đổi đáng kể. Các doanh nghiệp phải điều chỉnh không gian văn phòng sao cho phù hợp để bảo vệ nhân viên của mình. Đây được coi là một cơ hội cũng như thách thức để doanh nghiệp đổi mới.

Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19 thì xu hướng thiết kế nội thất văn phòng cũng có sự thay đổi đáng kể. Các doanh nghiệp phải điều chỉnh không gian văn phòng sao cho phù hợp để bảo vệ nhân viên của mình. Đây được coi là một cơ hội cũng như thách thức để doanh nghiệp đổi mới.

Vậy đâu là xu hướng nội thất được các doanh nghiệp hiện nay ứng dụng ? Hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu những mẫu thiết kế nội thất văn phòng nổi bật nhất 2022 này nhé!

1. Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng ECO Office

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng ECO Office
Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng ECO Office


Eco Office được biết đến là xu hướng thiết kế đưa không gian xanh vào không gian làm việc. Điểm đặc trưng của phong cách này là sử dụng cây xanh là chất liệu trang trí. Sự pha trộn giữa nội thất văn phòng với cây xanh và hoa lá sẽ mang đến một không gian tươi mới.

Bên cạnh đó, các bức tường trong văn phòng sẽ được trang trí tỉ mí bằng hình vẽ lá cây để nhân viên làm việc được hòa vào thiên nhiên. Eco Office sẽ là nguồn cảm hứng sáng tạo để nhân viên của bạn làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, điểm đặc biệt của xu hướng thiết kế này là không gian mở. Nó giúp mang ánh sáng tự nhiên vào trong văn phòng để làm dịu đi không khí căng thẳng. Đồng thời, làm giảm tiếng ồn của máy và chất độc hại do máy tính thải ra. Vì vậy, mà các vách ngăn thường được thiết kế bằng kính trong suốt. Đây là xu hướng thiết kế nội thất văn phòng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Xem thêm: 12 xu hướng nội thất 2022 đang “làm mưa làm gió” hiện nay

2. Xu Hướng Nội Thất Văn Phòng Tối Giản

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng tối giản
Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng tối giản


Một xu hướng được ứng phổ biến tiếp theo đó là trang trí nội thất tối giản. Phong cách này phù hợp với mọi doanh nghiệp từ nhỏ, tầm trung đến quy mô lớn. Phong cách thiết kế này tuy đơn giản nhưng lại đòi hỏi tính tỉ mỉ và thẩm mỹ rất cao. Các kiến trúc sư và nhà thiết kế phải nghiên cứu mọi góc trong văn phòng để bố trí nội thất sao cho hợp lý.

Bởi một trong những điểm theo chốt của nó là sắp xếp và trang trí một cách gọn gàng. Điều này giúp cho bố cục của văn phòng không bị phá vỡ mà vẫn hài hòa. Đồng thời, tạo được khoảng không gian đi lại và trao đổi cho nhân viên.

3. Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Trải Nghiệm Cao

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng trải nghiệm cao
Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng trải nghiệm cao


Xu hướng thiết kế này phù hợp với các doanh nghiệp đòi hỏi cần sự sáng tạo và đổi mới. Đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài và tập đoàn đa quốc gia. Nhằm mang đến nhân viên sự trải nghiệm thư giãn nhất. Phong cách này thường tích hợp văn phòng với các tiện ích giải trí.

Nó thường được kết hợp cùng phòng thể thao, phòng trò chơi, phòng trà hoặc khu vực tư vấn sức khỏe. Điều này tạo cho nhân viên cảm giác thoải mái trong quá trình làm việc. Họ có thể vừa làm việc vừa thư giãn để mang lại hiệu quả công việc tối đa.

4. Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Không Gian Mở

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng không gian mở
Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng không gian mở


Đây là giải pháp phù hợp với doanh nghiệp mà nhân viên cần trao đổi và chia sẻ công việc với nhau. Nó tạo cho họ một không gian thoải mái trong lúc làm việc. Tạo cảm hứng sáng tạo và chủ động cho nhân viên trong văn phòng.

Xu hướng thiết kế nội thất rất phù hợp cho doanh nghiệp làm việc nhóm từ 5 đến 10 người. Điểm đặc biệt của nó là hạn chế tường và vách ngăn để thuận tiện di chuyển. Bên cạnh đó, các đồ vật và vật dụng không cần thiết cũng được loại bỏ một cách tối đa.

Nhân viên không bị bó buộc trong một không gian cụ thể mà họ có thể tự do đi lại.  Đây là phong cách được ứng dụng nhiều trong các công ty thiết kế, xây dựng hay khoa học kỹ thuật. Hơn thế nữa, xu hướng này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư trang thiết bị.

Xem thêm: TOP 6 xu hướng nội thất thông minh độc – lạ cho ngôi nhà hiện đại

5. Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Không Gian Đa Năng

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng không gian đa năng
Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng không gian đa năng


Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng này thích hợp với các doanh nghiệp có diện tích văn phòng hạn hẹp. Nó là mô hình điển hình được sử dụng trong các công ty nhỏ hoặc doanh nghiệp mới thành lập. Điểm nhấn của thiết kế này là tính linh hoạt. Không gian trong phòng làm việc có thể kết hợp với phòng đọc sách, phòng nghỉ ngơi.

Tất cả đồ nội thất trong văn phòng đều là sản phẩm đa chức năng được kết hợp với nhau. Cách bố trí và trang trí trong phòng được đơn giản hóa để nhân viên thuận tiện di chuyển. Nếu bạn muốn tiết kiệm không gian cho doanh nghiệp thì đây chính là xu hướng thiết kế phù hợp.

Xem thêm: Cách thiết kế nội thất phòng khách nổi bật nhất năm 2022

6. Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Cho Văn Phòng

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng những lưu ý cần biết
Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng những lưu ý cần biết 


Văn phòng làm việc không chỉ là nơi làm việc mà còn nơi truyền cảm hứng sáng tạo cho họ. Vì vậy, khi thiết kế nội thất văn phòng bạn cần lưu ý các điểm sau để mang đến không gian làm việc tốt nhất.

6.1. Lựa Chọn Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Phù Hợp

Lưu ý đầu tiên bạn cần phải biết đó là lựa chọn xu hướng thiết kế sao cho phù hợp với doanh nghiệp và nhu cầu của nhân viên. Việc bố trí nội thất trong văn phòng phải tạo được không gian thoải mái và rộng rãi. Xu hướng thiết kế phải đảm bảo sao cho họ có thể dễ dàng di chuyển và trao đổi với nhau. Không tạo cho họ cảm giác chán nản và buồn ngủ trong lúc làm việc.

Không phải xu hướng nào cũng sử dụng cây xanh trong văn phòng. Tuy nhiên, bạn cũng cần bố trí thêm cây xanh và tạo không gian để ánh sáng chiếu vào. Nó làm cho văn phòng trở nên thông thoáng và không bị ẩm ướt.

6.2. Đảm Bảo Thẩm Mỹ Cho Văn Phòng

Thẩm mỹ là yếu tố quyết định đến sự thành công của một công ty. Vì vậy việc bố trí nội thất trong văn phòng phải thật hài hòa và thể hiện màu tượng trưng của doanh nghiệp. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng phù hợp chính là điểm nhấn để tăng tính thẩm mỹ.

Nếu đảm bảo tính thẩm mỹ sẽ giúp nhân viên hứng khởi hơn trong công việc. Một trong những yếu tố để khách hàng sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn nên chọn những món đồ nội thất đơn giản và sắp xếp một cách gọn gàng. Đặc biệt, cây xanh và tranh ảnh chính là những vật dụng giúp tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng.

6.3. Tạo Sự Thoải Mái Cho Nhân Viên

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng luôn mang đến tiện lợi và sự tinh tế. Vì vậy, khi lựa chọn đồ nội thất cho văn phòng bạn nên chọn những sản phẩm tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên. Một trong những sản phẩm mà bạn cần đặc biệt lưu ý đó là ghế ngồi. Nó là món đồ gắn liền với họ từ 8 đến 10 tiếng mỗi ngày. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng ghế xoay vì nó mang đến tính linh động khi làm việc.

Loại ghế này giúp nhân viên dễ dàng di chuyển, đi lại trong văn phòng. Ngoài ra, nó còn giảm thiểu các bệnh về xương khớp, đảm bảo sức khỏe cho giới văn phòng.

6.4. Đồ Nội Thất Được Bố Trí Hợp Lý

Một trong những yếu tố quan trọng thiết kế văn phòng là phải đảm bảo sao cho nội thất được bố trí hợp lý. Điều này giúp tối ưu công năng sử dụng đồ nội thất trong văn phòng. Bên cạnh đó, nó cũng không cản trở quá trình làm việc của nhân viên. Họ sẽ thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi nội bộ.

Ngoài ra, các phòng ban trong công ty cũng phải bố trí vật dụng hợp lý. Đây cũng là cách để nhân viên phối hợp và liên kết với nhau dễ dàng hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây