11 điều kiêng kỵ bạn cần phải biết về phong thủy phòng ngủ

Thời gian đăng: 21/01/2022
Phòng ngủ là được coi là không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Nó giúp bạn thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.  Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong đời sống hằng ngày mà phong thủy phòng ngủ còn ảnh hưởng đến vận may, sức khỏe.

Phòng ngủ là được coi là không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Nó giúp bạn thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.  Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong đời sống hằng ngày mà phong thủy phòng ngủ còn ảnh hưởng đến vận may, sức khỏe.

Vậy nên bố trí phòng ngủ như thế nào để phù hợp mà không ảnh đến phong thủy ? Đâu là những điều cấm kỵ khi trang trí nội thất trong phòng ngủ? Sau đây là “ tất tần tật”  những điều bạn cần biết khi sắp xếp phòng ngủ cho căn nhà của mình.

1. Vai Trò Của Phong Thủy Phòng Ngủ Là Như Thế Nào?

Vai trò của phong thủy phòng ngủ
Vai trò của phong thủy phòng ngủ


Phòng ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng phong thủy gia đình. Nó không chỉ là nơi bạn nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn kích hoạt vận khí và may mắn trong gia đình.

Vì vậy, việc bố trí và sắp xếp nội thất trong phòng ngủ cần có sự tỉ mỉ và khoa học. Nếu bạn phạm vào những điều kiêng kỵ thì quả thật là không may mắn chút nào. Không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn làm xấu con đường tài lộc của bạn.  Vì vậy, bạn cần thực hiện nó theo những nguyên tắc bố trí phong thủy sao cho phù hợp nhất.

Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về phong thủy phòng ngủ vợ chồng

2. Những Điều Cần Lưu Ý Trong Phong Thủy Phòng Ngủ Cần Tránh

Làm thế nào để thiết kế một căn phòng ngủ vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố phong thủy? Sau đây là những lưu ý quan trọng bạn không nên bỏ qua khi bố trí không gian tổ ấm của mình?

Cửa Phòng Ngủ Đối Diện Phòng Tắm, Phòng Vệ Sinh

Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh
Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh


Hầu hết các thiết kế nhà ở hiện này đều tránh để cửa phòng ngủ đối diện nơi vệ sinh và tắm rửa. Bởi điều này sẽ giúp gia chủ có nhiều năng lượng tích cực hơn trong cuộc sống. Hơn thế nữa, nhà vệ sinh là nơi đào thải và rất ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Đây là một trong yếu tố gây nên các bệnh về xương khớp và hô hấp.

Bên cạnh đó, nó cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, mùi hôi khó chịu. Nếu đặt cửa phòng ngủ theo hướng này, về lâu dài cơ thể bạn sẽ hấp thụ những chất độc hại khiến giấc ngủ không trọn vẹn.

Giường Ngủ Đối Diện Cửa Phòng

Giường ngủ đối diện cửa phòng
Giường ngủ đối diện cửa phòng


Giường ngủ là nơi tập trung nhiều năng lượng tích cực nhất của căn phòng. Cửa phòng giúp giao thoa giữa không khí giữa trong và ngoài phòng. Vì vậy, việc bố trí kiểu này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bởi nó sẽ tạo ra những luồng khí xung khắc gây nên các bệnh như đau đầu, mệt mỏi. Để đáp ứng phong thủy phòng ngủ bạn nên thay đổi vị trí giường phù hợp hơn.

Xem thêm: TOP 6 xu hướng nội thất thông minh độc – lạ cho ngôi nhà hiện đại

Cửa Phòng Nhà Tắm Nhà Vệ Sinh Đối Diện Giường Ngủ

Trường hợp này được coi là xấu nhất đối với thiết kế không gian. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu khi đặt giường ngủ đối diện cửa nhà tắm, vệ sinh. Nó tạo ra những tiếng ồn không cần thiết khi sinh hoạt.

Gây nên các bệnh đau đầu và tiền đình khi bạn ngủ. Và đặc biệt là làm giảm sự tập trung của bạn khi làm việc và học tập.Do đó, nếu bạn đang lên kế hoạch để thiết kế phòng ngủ theo hướng này. Hãy thay đổi các nhanh càng tốt để không làm ảnh hưởng đến phong thủy trong phòng.

Giường Ngủ Đối Diện Gương Soi

Đặt giường ngủ đối diện gương là điều cấm kỵ trong thiết kế không gian nhà ở. Khi bạn bố trí như vậy, thì tình trạng mê man, khó ngủ, ngủ không ngon nhất rất dễ gặp phải. Nó sẽ khiến bạn mất tinh thần và giảm sự tập trung trong công việc.

Xà Ngang Phía Trên Giường Ngủ

Xà ngang phía trên giường ngủ
Xà ngang phía trên giường ngủ


Việc đặt giường ngủ phía dưới xà ngang cũng ảnh hưởng xấu đến phong thủy phòng ngủ. Nó sẽ tạo cho bạn cảm giác không thoải mái, hay bị cứng người, di chuyển khó khăn. Nếu để trong thời gian lâu dài, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy đau đầu và chóng mặt.

Vì vậy, bạn nên tránh đặt giường ngủ ở vị trí này. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng xà ngang này để trang trí hay tạo hình cho căn phòng ngủ của mình.

Xem thêm: Cách thiết kế nội thất phòng khách nổi bật nhất năm 2022 

Giường Ngủ Nằm Dưới Cầu Thang

Rất ít trường hợp giường ngủ được đặt ở vị trí này. Nhưng nếu bạn đặt nó ở đây thì đó là điều cực kỳ xấu. Nó khiến người ngủ dễ gặp giấc mộng, tỉnh giấc trong lúc ngủ, ăn uống không được ngon miệng. Đặc biệt hơn, nó sẽ cản trở điềm may của bạn.

Vì vậy, nên di chuyển đến một vị trí khác hợp phong thủy hơn thay vì dưới cầu thang. Bạn có thể tận dụng vị trí này để làm nơi chứa đồ hoặc trồng cây xanh.

Phần Đầu Đối Diện Bức Tường Phía Sau Bồn Cầu

Đây cũng là một vị trí tối kỵ trong thiết kế phong thủy phòng ngủ. Khi bố trí giường ngủ tại vị trí này sẽ làm bạn trở nên khó chịu, tính tình hay gắt gỏng, ảnh hưởng đến sự tập trung.

Tại sao lại đặt đầu giường đối diện bức tường phía sau bồn cầu chứ. Hãy di chuyển giường ngủ đến vị trí khác thuận lợi hơn. Việc này giúp bạn hạn chế các tình trạng trên và có nhiều may mắn hơn.

Đầu Giường Đối Diện Bức Tường Phía Sau Bàn Thờ

Bàn thờ là nơi để bạn tưởng nhớ tổ tiên và người thân đã mất. Vì vậy, nó cực kỳ trang nghiêm nếu bạn đặt đầu giường đối diện thì thật không tốt một chút nào. Hơn thế nữa, phần đầu giường cần có điểm tựa vững chắc. Để mang đến sự vững chắc cho cuộc sống gia đình và đảm bảo sức khỏe cho gia chủ.

Vì vậy, bạn cần thay đổi cách xếp sếp nếu giường ngủ đang ở vị trí này. Nếu không thay đổi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ mỗi ngày của bạn.

Xem thêm: Những lưu ý quan trọng trong thiết kế phong thủy phòng thờ

Phòng Ngủ Tối Tăm, Bín Kín

Phòng ngủ tối tăm bít kín
Phòng ngủ tối tăm bít kín


Có rất nhiều căn phòng ngủ hiện nay có thiết kế che lấp ánh sáng mặt trời. Đặc biệt là phòng ngủ tại các căn hộ và chung cư có diện tích nhỏ. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy phòng ngủ. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên thiết kế một cửa sổ nhỏ để ánh sáng được lưu thông trong phòng.

Điều này giúp cho không gian phòng ngủ của bạn có thêm nhiều năng lượng tốt và trở nên chan hòa hơn.  Ngoài ra, nó còn giúp bạn lọc không khí bụi bẩn mỗi ngày, xua tan vi khuẩn có hại.

Phòng Ngủ Có Nhiều Cây Cảnh

Việc bố trí cây xanh trong phòng ngủ rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Nó không chỉ giúp thanh lọc không khí và còn gia tăng tính thẩm mỹ của căn phòng.

Tuy nhiên, do quá trình đào thải của mỗi loại cây xanh không giống nhau. Nên bạn cần nghiên cứu để lựa chọn loại cây phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều sẽ tạo nên cảm giác ngột ngạt cho không gian.

Đầu Giường Có Cửa Sổ

Đầu giường có cửa sổ
Đầu giường có cửa sổ


Một điều cấm kỵ nữa cần phải nhắc tới đó là bạn không nên đặt đầu giường ngay cửa sổ. Bởi điều này sẽ làm cản trở vận may và tài lộc của bạn. Không những thế mà các luồng khí không tốt sẽ dễ dàng tiếp cận cơ thể. Bạn sẽ thường xuyên bị các bệnh về hô hấp như viêm mũi, khó thở và cảm lạnh.

Vì vậy, việc đặt đầu giường đặc biệt quan trọng. Nếu bạn đang đặt nó ở vị trí này thì hãy di chuyển nó đến vị trí phù hợp với phong thủy.

Trên đây là 11 điều cấm kỵ khi thiết kế không gian phong thủy phòng ngủ hiện nay. Bạn cần đặc biệt chú ý để không làm ảnh hưởng đến con đường tài vận cũng như sức khỏe của các thành trong gia đình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây