#7 Gợi ý thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp đơn giản (Chính xác nhất)

Thời gian đăng: 03/06/2022
Bạn đang không biết thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp như thế nào cho đơn giản? Thành Phước Decor sẽ chia sẻ #7 gợi ý thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp mà đơn giản ai cũng thực hiện được qua bài viết dưới đây, hãy cùng tham khảo.

1. Sơn tường – tạo cảm giác không gian shop mở rộng hơn

Vẽ một mặt tường của shop mỹ phẩm với các họa tiết bắt mắt, ấn tượng không chỉ giúp thu hút mà còn làm cho không gian shop trông lớn hơn. Chúng ta cũng có thể đặt vải màu hoặc vải in màu sáng hoặc là giấy dán tường để đạt được hiệu quả giống như vậy cho không gian tiếp giáp.

Với shop mỹ phẩm có diện tích nhỏ thì thiết kế những họa tiết nhẹ nhàng, tươi tắn sẽ thích hợp hơn. Tông màu màu trung tính cho đồ nội thất và sàn nhà cũng là lựa chọn thông minh.
 

Màu sơn hợp lí giúp không gian shop như được mở rộng ra
Màu sơn hợp lí giúp không gian shop như được mở rộng ra

2. Ánh sáng – yếu tố quan trọng

Ánh sáng để có được thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp phải đặt lên hàng đầu. Chúng ta có thể sử dụng nhiều loại bóng đèn với ánh sáng rọi từ trên xuống tạo cảm giác shop có vẻ rộng rãi hơn.

Nếu có cửa sổ lớn bằng kính thì hãy tận dụng ngay ánh sáng tự nhiên, vừa có thể tạo độ thông thoáng, vừa mở ra khoảng không gian rộng. Nếu không có nguồn ánh sáng tự nhiên chúng ta hãy thay thế ngay bằng đèn led với hướng thẳng đứng và chú ý ánh sáng cần tập trung vào sản phẩm được trung bày ở kệ để làm nổi bật chúng. Những kệ tủ trưng bày cũng nên được gắn thêm led để giúp cho sản phẩm trở nên lung linh và nổi bật hơn.

3. Sử dụng những kệ đựng mỹ phẩm không cồng kềnh

Đừng để những kệ, giá, tủ đựng mỹ phẩm cồng kềnh chiếm diện tích không gian trong shop nhưng vẫn phải đảm bảo trưng bày được nhiều sản phẩm. Chúng ta có thể sáng tạo với những thùng chứa độc đáo vừa đẹp mắt lại ngăn nắp, gọn gàng. Đồ nội thất đa năng, thông minh cũng là một ý tưởng hợp lí cho một shop mỹ phẩm có không gian nhỏ.
 

Những kệ tủ thông minh sẽ giúp shop tiết kiệm được diện tích một cách đáng kể
Những kệ tủ thông minh sẽ giúp shop tiết kiệm được diện tích một cách đáng kể

4. Thêm nhiều gương hơn để tạo cảm giác rộng mở

Khi được sử dụng đúng cách, những chiếc gương có thể biến một không gian bị hạn chế trở nên rộng lớn hơn. Chúng ta có thể đặt một tấm gương lớn bên cửa sổ với góc thích hợp để phản chiếu môi trường bên ngoài. Gương cũng được sử dụng để che kín không gian kệ và khách hàng thì soi khi thử mỹ phẩm, dưỡng da…

5. Màu sắc đơn giản nhưng không được đơn điệu

Đối với các shop mỹ phẩm nhỏ, chúng ta không sử dụng quá nhiều màu sắc khác nhau làm không gian chung bị rối mắt và nhỏ hơn. Những tông màu sáng như trắng, be, hồng… là sự lựa chọn hoàn hảo cho thiết kế shop nhỏ xinh này.
 

Sử dụng màu sắc hợp lí là cách “ăn gian” không gian hiệu quả
Sử dụng màu sắc hợp lí là cách “ăn gian” không gian hiệu quả

6. Lối đi vừa phải, thoải mái

Khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ chúng ta cần dành ra một khoảng lối đi vừa đủ để khách mua sắm có thể thoái mái lựa chọn hàng hóa và tiếp cận sản phẩm. Nên dù cho diện tích nhỏ nhưng những mặt hàng trưng bày phải đảm bảo không được chiếm hết lối đi, gây khó chịu cho người mua sắm. Thường thì người đi mua sắm sẽ có cảm giác khó chịu nếu lối đi quá chật chội như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc ra quyết định mua hàng của họ.

7. Âm nhạc – yếu tố không thể thiếu

Khi nói đến thiết kế shop mỹ phẩm, chúng ta nên cân nhắc âm nhạc, âm lượng và âm thanh sẽ phát ra xung quanh shop và ảnh hưởng đến khách hàng như thế nào. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng nhạc nền có ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua sắm của con người, vì vậy nó là thứ mà những chủ doanh nghiệp nên ghi nhớ. Loa Bluetooth là giải pháp lý tưởng để tạo ra một môi trường mua sắm dễ chịu cho những shop mỹ phẩm nhỏ.

Tóm lại, nếu diện tích hạn hẹp thì thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp sẽ không dễ dàng để đẹp và thu hút. Việc thiết kế của shop sẽ giúp khách hàng biết giá trị chúng ta đưa vào doanh nghiệp là bao nhiêu.

Hãy dành thời gian để tìm nguồn cảm hứng trước khi bắt tay thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp của mình. Còn băn khoăn hãy liên lạc ngay Thành Phước Decor để chúng ta cùng hoàn thiện shop nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây