[BẬT MÍ] Cách thiết kế nhà cho người mệnh Mộc

Thời gian đăng: 15/05/2022
Theo tâm linh, ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tài lộc, công việc của gia chủ. Nói riêng về những người mệnh Mộc, trong ngũ hành là đại diện của cây cối, hoa lá, đại diện phương vị chính Đông và Đông Nam. Khi chọn thiết kế nhà cho người mệnh Mộc, bạn cần đặc biệt lưu ý đến các vấn đề như chọn hướng, trang trí nội thất, màu sơn và trang trí cây cảnh.

Theo tâm linh, ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tài lộc, công việc của gia chủ. Nói riêng về những người mệnh Mộc, trong ngũ hành là đại diện của cây cối, hoa lá, đại diện phương vị chính Đông và Đông Nam. Khi chọn thiết kế nhà cho người mệnh Mộc, bạn cần đặc biệt lưu ý đến các vấn đề như chọn hướng, trang trí nội thất, màu sơn và trang trí cây cảnh.

Trong bài viết hôm nay, Thành Phước Decor sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm phong thủy khi thiết kế nhà cho người mệnh Mộc để thu hút tài lộc, vượng khí. Theo dõi ngay tại đây!

1. Mệnh mộc nên xây nhà theo hướng nào?

Chọn hướng nhà là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc thiết kế hợp phong thủy. Đối với người mệnh Mộc sẽ hợp với nhất với các hướng: Đông – Nam – Đông Nam.

Trong trường hợp bạn sửa chữa nhà cửa, mà hướng nhà ban đầu không hợp mệnh, gia chủ có thể thay đổi cửa chính của căn nhà. Thay vì sử dụng cửa lớn, bạn sẽ chọn những cánh cửa đặt ở hướng hợp mệnh để đi lại thường xuyên. Việc này sẽ giúp ngăn cản phần nào nguồn năng lượng xấu đi vào trong nhà của bạn hơn.

Đặc biệt, những người mệnh Mộc cần tránh xây nhà, mua nhà có hướng Tây, Tây Bắc. Nếu như đã xây nhà theo những hướng này cần sử dụng các vật phẩm thuộc mệnh Hỏa để khắc chế vận rủi. 
 

Người mệnh Mộc không nên mua hoặc sửa, xây nhà ở hướng Tây, Tây Bắc
Người mệnh Mộc không nên mua hoặc sửa, xây nhà ở hướng Tây, Tây Bắc

2. Mệnh mộc thì trang trí đồ nội thất trong nhà thế nào?

Bên cạnh việc chọn hướng nhà, gia chủ cần lưu ý đến việc thiết kế đồ nội thất trong từng phòng. Về tổng thể, khi chọn đồ nội thất cho người mệnh Mộc sẽ có những đặc điểm chung như sau:

  • Màu sắc ưu tiên: gam màu nâu, xanh lá, xanh lam, đen, vàng nhạt
  • Chất liệu ưu tiên: Gỗ tự nhiên, tre, giấy
  • Hình dáng, họa tiết trang trí ưu tiên: Các vật trang trí đại diện là các con vật, nhất là hổ, thỏ, mèo, các hoa văn hoa lá, đường uốn lượn

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng, GAXA xin đưa ra một số gợi ý cụ thể trong việc trang trí đồ nội thất cho người mệnh Mộc theo từng phòng như sau:

Phòng khách

Phòng khách luôn là trung tâm của căn nhà, là nơi thích hợp để kích hoạt thủy khí. Với những người mệnh Mộc, khi thiết kế phòng khách nên lựa chọn những ý tưởng có sử dụng vách ngăn bằng thủy tinh, hay phá cách bằng lối vào uốn lượn, quanh co.

Khi trang trí nội thất phòng khách, người mệnh Mộc nên ưu tiên những đồ làm bằng gỗ, da, các vật liệu có màu nâu tự nhiên. Bạn có thể trang trí bằng một bể, hay phong thủy lên, chậu thủy tinh để giúp tăng thêm thủy khí trong nhà. Phần trần nhà, bạn có thể ốp trần thạch cao, hoặc làm trần gỗ. 

Vì Kim khắc Mộc, nên khi thiết kế nhà cho người mệnh Mộc, nhất là ở phòng khách, bạ cần tránh những yếu tố tượng trưng cho hành Kim. Người mệnh Mộc cần tránh sử dụng những bộ bàn ghế, sofa ngoài phòng khách có màu trắng, ánh kim, vàng, tránh các hình dáng bàn có nhiều góc nhọn, vật liệu bằng kim loại, kim khí.

Xem thêm: Cổng nhà theo phong thủy và NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

Người mệnh Mộc nên sử dụng nội thất gỗ ở phòng khách nhiều
Người mệnh Mộc nên sử dụng nội thất gỗ ở phòng khách nhiều

Phòng tắm

Khi thiết kế phòng tắm cho người mệnh Mộc, bạn cũng vẫn sẽ tuân theo các quy tắc căn bản của hành này là ưu tiên kích Thủy. Để phù hợp với vị trí có độ ẩm cao, trơn trượt, bạn có thể lựa chọn màu chủ đạo là xanh thẫm hoặc nâu gỗ.

Bạn nên sử dụng những loại gương có hình tròn, chữ nhật hoặc hình trụ, hình vòm, kết hợp thêm các vật dụng trang trí có nhiều đường uốn lượn. Đa phần các vật dụng trong nhà tắm sẽ có màu trắng, màu của hành Kim khắc Mộc, nên bạn hãy khéo léo đặt thêm nhiều yếu tố của hành Thủy và Mộc để trấn áp, làm tăng vượng khí trong phòng tắm.

Xem thêm: [CẢNH BÁO] Nên xem tuổi sửa chữa nhà để tránh những điều sao?

Sử dụng màu nâu gỗ làm chủ đạo ở phòng tắm
Sử dụng màu nâu gỗ làm chủ đạo ở phòng tắm

Phòng ngủ

Người mệnh Mộc có hơi hướng gần gũi với thiên nhiên, nên khi thiết kế phòng ngủ, bạn nên chọn những gam màu dịu mát, nhẹ nhàng. Một không gian ấm cúng với màu trầm của gỗ, kết hợp cùng một vài chậu cây xanh sẽ đem lại may mắn cho gia chủ. 

Đặc biệt cần chú ý trong việc bố trí phòng ngủ cho người mệnh Mộc là cách đặt giường. Vị trí của giường ngủ nên kê theo hướng Bắc, dây là hướng của hành Thủy, sẽ rất tốt cho gia chủ thuộc cung mệnh Mộc.
 

Phòng ngủ lấy màu xanh của hệ Mộc làm chủ đạo
Phòng ngủ lấy màu xanh của hệ Mộc làm chủ đạo

Nhà bếp

Trong không gian nhà bếp sẽ xuất hiện rất nhiều các vật dụng, đồ dùng có hành Kim, chính vì vậy bạn cần lưu ý kỹ trong thiết kế và trang trí để tốt cho gia chủ mệnh Mộc. 

Với gam màu chủ đạo, bạn có thể lựa chọn màu xanh lá để tăng sự mát mắt, tuy nhiên màu thích hợp nhất vẫn là màu của gỗ nâu, gỗ vàng, gỗ tự nhiên. 

Nếu bạn thích sử dụng màu sơn tươi sáng cho nhà bếp, thì có thể cân bằng lại ở việc sử dụng đồ dùng bằng nội thất từ gỗ, tre.  Khi chọn bàn ăn, nên chọn loại có 3, 6, 8 chỗ, loại bàn hình tròn hoặc hình bầu dục.

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Có nên sửa nhà vào tháng 7 âm không?

Nhà bếp cũng có màu sắc tương tự như phòng ngủ là màu xanh lá
Nhà bếp cũng có màu sắc tương tự như phòng ngủ là màu xanh lá

3. Mệnh mộc thì sơn nhà màu gì? 

Dựa vào thuyết ngũ hành, người mệnh Mộc sẽ tương hợp với màu thuộc hành Mộc và tương sinh với màu thuộc hành Thủy. Từ đây, Thành Phước Decor gợi ý cho bạn một số màu sơn như sau:

  • Gam màu xanh lá: Đây là màu sắc tượng trưng cho cây cối nên rất tốt cho người mệnh Mộc. Gam màu này cũng tạo cảm giác dễ chịu, thư thái, tượng trưng cho khởi đầu mới. Bạn có thể sử dụng gam màu này để sơn mặt ngoài nhà, hoặc trong phòng tắm, phòng ăn, phòng khách.
  • Gam màu nâu: Đây là màu sắc tượng trưng cho gỗ, hợp với các cung Gia Đạo, Tài Lộc, Danh Vọng. Chính vì vậy, màu sơn này luôn được người mệnh Mộc làm kinh doanh ưa chuộng, để thu hút may mắn. Tuy nhiên, cần tránh lạm dùng quá nhiều màu này trong nhà, nó có thể làm giảm tham vọng của gia chủ.

Để tăng sự hài hòa trong màu sắc, bạn có thể kết hợp 2 gam màu này với nhau, hoặc sử dụng những gam màu hiện đại như nâu socola, xanh lam.

Ngoài 2 gam màu chính cực tốt cho gia chủ mệnh Mộc là xanh lá và nâu, thì có màu đen, màu vàng nhạt cũng là hai màu hợp với người mệnh này.
 

Các màu sắc cho người hệ Mộc
Các màu sắc cho người hệ Mộc

4. Mệnh mộc trang trí cây cảnh trong nhà thế nào?

Nếu bạn là một người mệnh Mộc thì nhất thiết phải trồng nhiều loại cây xanh trong nhà. Đây không chỉ là một cách giúp không gian sống trở nên xanh mát, trong lành, mà nó còn rất tốt trong việc giúp thu hút may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

Bạn có thể lựa chọn cây cảnh trồng trong nhà tùy theo sở thích, như cầu vì đa phần người mệnh Mộc đã rất hợp với màu xanh lá, lại nhất là cây cối. 

Tuy nhiên, có một số loại cây nên được ưu tiên hơn như: cây Lộc Nhung, cây Ngọc Bích, cây Đế Vương, hoa Đồng Tiền, cây Thanh Tâm, cây Cọ, cau trúc, cây Vạn Niên Thanh, cây Kim Tiền, Vân Trúc,…

Một gợi ý rất hợp cho những gia chủ có người mệnh Mộc là nên có một khu vườn nhỏ, một tiểu cảnh với hồ cá ngoài khuôn viên trước hiên nhà. Hoặc nếu có nhiều diện tích đất hơn, bạn có thể trồng một vườn cây nhỏ trước nhà sẽ giúp thu hút tài lộc, may mắn cho ngôi nhà.

Xem thêm: [TẤT TẦN TẬT] Đồ lễ cúng sửa chữa nhà, mọi nhà gia chủ nên biết

Một số cây cảnh phù hợp cho người mệnh Mộc
Một số cây cảnh phù hợp cho người mệnh Mộc



Một ngôi nhà hợp mệnh không chỉ giúp bạn an tâm khi sống, mà còn giúp thu hút những điều may mắn, tài lộc, sức khỏe đến cho cả gia đình. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết cách thiết kế nhà cho người mệnh Mộc. Để nhận tư vấn chi tiết hơn về bản thiết kế, vật liệu, sửa chữa nhà, bạn hãy liên hệ cho Thành Phước Decor ngay hôm nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây