[GIẢI ĐÁP] Có nên sửa nhà vào tháng 7 âm không?

Thời gian đăng: 15/05/2022

Sửa nhà là một trong những sự kiện quan trọng của một đời người. Vì vậy, việc canh thời gian sửa nhà để hợp phong thủy được rất nhiều quan tâm và để ý. Trong số đó luôn luôn tồn tại một câu hỏi “Có nên sửa nhà vào tháng 7 âm không?”. Để trả lời câu hỏi này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tháng 7 Âm có nên sửa nhà không? Vì sao?

Tháng 7 Âm theo như nhiều người tâm niệm là tháng cô hồn, vào thời điểm này Diêm Vương sẽ mở cửa địa ngục. Vì vậy, sẽ có rất nhiều ma quỷ xuất hiện trên trần gian. Nếu bạn sửa nhà trong thời điểm này, ma quỷ có thể sẽ trú ngụ, quấy phá, làm đảo lộn cuộc sống của cá nhân bạn và gia đình. Ngoài yếu tố đó thì còn rất nhiều lý do cho rằng có thể bạn không sửa chữa  nhà vào tháng 7 Âm như sau:

Góc nhìn tâm linh

Như đã đề cập, tháng 7 Âm lịch là tháng mà có nhiều ma quỷ xuất hiện trên nhân gian, dễ quấy phá người dương, làm ảnh hưởng đến cuộc sống. Vào tháng 7 âm lịch này, người dân chúng ta không chỉ kiên việc sửa nhà mà việc mua xe, xây nhà, mua đất hoặc mở doanh nghiệp đều hoảng lại vào tháng sau.
 

Nhiều người cho rằng tháng 7 âm lịch sửa nhà hay mua nhà, mua xe đều không tốt
Nhiều người cho rằng tháng 7 âm lịch sửa nhà hay mua nhà, mua xe đều không tốt

Góc nhìn ngũ hành

Ngoài ra, nếu xét về góc nhìn ngũ hành thì tháng 7 Âm cũng không được sửa nhà. Trong sách tử vi cho rằng, ở tháng 1 Âm và tháng 7 Âm trúng vào trục Dần Thân. 

Đây là trục đại diện cho 2 chòm sao Thiên Phú và Tử Vi, chiếu trúng vào vòng tròn âm dương. Thời điểm này, khoảng cách của người dương và âm rất gần nhau, dễ dàng hấp thụ âm và dương khí của nhau, nếu người dương hấp thu nhiều âm khí sẽ không được gặp may mắn, ảnh hưởng đến cuộc sống.
 

Gốc nhìn ngũ hành, tháng 7 dính vào sao Thiên Phú và Tử Vi nên không tốt
Gốc nhìn ngũ hành, tháng 7 dính vào sao Thiên Phú và Tử Vi nên không tốt

Góc nhìn thiên nhiên

Yếu tố tiếp theo dẫn đến quyết định người dân ta khi sửa chữa nhà vào tháng 7 đó chính là điều kiện tự nhiên. Đối với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta, tháng 7 Âm thường  xảy ra mưa gió, thậm chí là bão lũ. 

Điều này gây ảnh trực tiếp đến việc thi công và cải tạo nhà, kéo dài thời gian xây dựng, chất  lượng thi công không được đảm bảo. Hơn nữa, với điều kiện thời tiết như vậy rất dễ xảy rất dễ xảy ra tai nạn công trường, gây nguy hiểm đến tính mạng của công nhân.
 

Sửa nhà tháng 7 âm, trúng vào mùa mưa, ảnh hưởng đến xây dựng
Sửa nhà tháng 7 âm, trúng vào mùa mưa, ảnh hưởng đến xây dựng

Góc nhìn từ Phật Giáo

Yếu tố cuối cùng là Phật Giáo. Phần lớn chúng ta đều biết, tháng 7 Âm ở Phật Giáo có một lễ hội rất lớn là lễ Vu Lan, hay còn gọi là lễ hội báo hiếu. 

Lễ hội này được ra đời dựa vào việc các chúng Tăng mãn hạ Tứ Tự, Phật Tử cúng dường mười phương tăng. Bên cạnh đó, các Phật Tử cũng cúng cầu cho các ông, bà, bố, mẹ quá cố được siêu thoát.

Ngoài ra, với lòng từ bi của mình các Phật Tử cũng dành một phần cho các linh hồn ma quỷ chưa siêu thoát. Từ đây, người dân mới biến tướng trở thành phong tục “cúng cô hồn” vào tháng 7 Âm.

Tóm lại ở việc này, Phật Giáo không cấm kỵ hay cho rằng tháng 7 Âm sửa nhà xui xẻo, không tốt. Phật Giáo cho rằng việc có được nhiều phúc đức, may mắn hay không là dựa vào việc mình ăn ở, sống có hiền lành, nhân từ hay không.
 

Phật Giáo cho rằng sửa nhà tháng 7 âm không ảnh hưởng gì đến vận mệnh
Phật Giáo cho rằng sửa nhà tháng 7 âm không ảnh hưởng gì đến vận mệnh

2. Những lý do nào bắt buộc bạn phải sửa nhà vào tháng 7 Âm

 Mặc dù yếu tố tâm linh cũng như tự nhiên đều không cho phép bạn sửa nhà vào tháng 7 Âm. Tuy nhiên, với những trường dưới đây thì bạn nên cân nhắc sửa chữa ngay bạn nhé!

  1. Nhà bị bão, lũ gây hư hỏng nặng nề, cần phải sửa chữa ngay để có nơi sinh sống.
  2. Nhà đã quá tuổi, xuống cấp trầm trọng cần phải sửa chữa ngay để không gây hại đến tính mạng của bản thân và gia đình.
  3. Sửa nhà để tiến hành kinh doanh tại gia hoặc cho người thuê để kinh doanh ngay.
  4. Nhà có thêm nhiều thành viên, cần phải sửa chữa, phân chia lại phòng ốc cho tất cả thành viên trong gia đình.

3. Nếu phải sửa nhà vào tháng 7 âm thì nên chuẩn bị điều gì?

Với những lý do trên bạn cần phải sửa chữa nhà gấp thì có thể mời thầy về cúng, làm một mâm cơm cho các âm hồn, tạ lễ những người đã khuất nhằm giúp cho cuộc sửa nhà của mình diễn ra yên ổn và thuận lợi hơn.

Ngoài ra, để giảm bớt đi âm khí trong tháng 7 Âm, bạn có thể cố gắng chờ đợi sau ngày lễ Vu Lan (15/7) để sửa chữa. Kết hợp mời thầy và thời điểm thích hợp có thể giúp bạn hóa giải được nạn sửa nhà trong tháng 7 Âm.
 

Nên cúng trước khi tiến hành sửa nhà
Nên cúng trước khi tiến hành sửa nhà

4. Những điều kiêng kỵ khác về nhà cửa trong tháng 7

Ngoài việc sửa nhà vào tháng 7 Âm, người dân còn kiêng kỵ rất nhiều điều về nhà sửa trong tháng 7 như:

  • Chuyển nhà: Tháng 7 là tháng âm dương gần như là hòa hợp với nhau. Nếu bạn chuyển nhà trong thời điểm này, rất dễ tiếp xúc với những âm hồn trong nhà mới, ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân mình và người nhà. Nếu không có gấp thì hãy cố gắng chờ đến tháng sau bạn nhé!
  • Xây nhà: Hay còn gọi là động thổ, ý là động đến huyết mạch của ngôi nhà. Trong thời điểm này là thời  điểm nhạy cảm, nên người dân thường ít khi xây nhà trong giai đoạn này. Ngoài ra, tháng 7 Âm cũng thường có mưa nặng hạt, ảnh hưởng đến việc xây dựng và chất lượng thi công.
  • Mua nhà: Tháng 7 âm, khi cánh cửa địa ngục mở ra, rất nhiều ma quỷ xuất hiện, quấy phá và tò mò những gia chủ có tài sản lớn. Chính vì thế, trong giai đoạn này rất ít người đi mua vàng, nhà hay đất,…

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã gửi đến bạn thông tin “Có nên sửa nhà vào tháng 7 âm hay không?”. Qua đó, bạn cũng đã có câu trả lời cũng như biết thêm về những điều kiêng kỵ trong tháng 7 Âm. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy bình luận phía dưới bài viết thông qua Website: Thành Phước Decor hoặc gọi vào số HOTLINE: 0908.511.786 Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây