#4 yếu tố thiết kế quán cafe acoustic quan trọng cần nắm vững

Thời gian đăng: 12/06/2022
Thiết kế quán cafe acoustic đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu và nghiên cứu thật kĩ để hiệu quả kinh doanh được tối ưu. Để đem đến mọi người những thông tin thật hữu ích, Pendecor xin chia sẻ 4 yếu tố thiết kế quán cafe acoustic đẹp và thu hút sau đây.
Thiết kế quán cafe acoustic đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu và nghiên cứu thật kĩ để hiệu quả kinh doanh được tối ưu. Để đem đến mọi người những thông tin thật hữu ích, Thành Phước Decor xin chia sẻ 4 yếu tố thiết kế quán cafe acoustic đẹp và thu hút sau đây.

1. Một vị trí đẹp và thuận lợi cho việc kinh doanh

Yếu tố mà người đầu tư cần phải quan tâm trước tiên khi thiết kế quán cafe acoustic hiện nay đó là về vị trí của quán. Một vị trí đẹp và thuận lợi sẽ thu hút khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh hơn rất nhiều. Do vậy, hãy bảo đảm việc kinh doanh của bạn ở các địa điểm kinh doanh thuận lợi trên một số yếu tố dưới đây:

  • Khi thiết kế quán cafe acoustic bạn cũng cần phải chú ý tới khung cảnh xung quanh. Nếu quán của bạn có quang cảnh xung quanh đẹp, khách hàng còn có thể thưởng thức không gian trong khi lắng nghe một bản nhạc ngọt ngào, chắc chắn sẽ thu hút khách hàng tốt hơn rất nhiều. Vậy nên, khung cảnh của quán cafe acoustic sẽ là một cách giúp cho không khí hay cảm nhận về không gian cho khách hàng trở nên trọn vẹn hơn.
  • Giao thông thuận lợi là một trong các yếu tố khi thiết kế quán cafe acoustic mà chủ đầu tư không thể bỏ qua. Đó là bởi, nếu bạn thiết kế quán cafe acoustic ở các nơi giao thông khó khăn, thường xuyên tắc nghẽn, hoặc đường đi quá nhỏ, quá khó tìm kiếm, rất ít khách hàng có đủ kiên nhẫn để tìm tới quán cafe của bạn. Mặt khác, các quán cafe acoustic cũng không thích hợp mở gần đường lớn, các nơi có tiếng còi xe qua lại nhộn nhịp. Vậy nên, chủ đầu tư cần linh hoạt trong việc chọn lựa vị trí kinh doanh cho quán của bạn.
Một vị trí đẹp và thuận tiện sẽ giúp cho quán kinh doanh hiệu quả hơn
Một vị trí đẹp và thuận tiện sẽ giúp cho quán kinh doanh hiệu quả hơn
 

2. Ý tưởng thiết kế quán cafe acoustic

Thiết kế quán cafe acoustic cần phải có được một ý tưởng thiết kế mới mẻ, độc đáo và thích hợp với sở thích của khách hàng. Những quán cafe theo phong cách này thường hoạt động sôi nổi vào buổi tối, nhưng ban ngày vẫn là nơi mà nhiều khách hàng ghé qua. Vậy nên, không gian nhà hàng cần được thiết kế linh hoạt nhằm bảo đảm mang tới cho khách hàng các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Theo kinh nghiệm thiết kế quán cafe acoustic của chuyên gia thiết kế quán cafe, các phong cách quán cafe hoài cổ, công nghiệp hoặc cafe xưởng nhà kho sẽ vô cùng thích hợp. Nó hướng khách hàng tới việc thưởng thức không gian, âm nhạc và hương vị đồ uống một cách đồng thời, mang tới cho khách hàng các trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Khi thiết kế nội thất trong quán cafe acoustic người đầu tư cũng không cần trang trí quá cầu kỳ hay khác biệt. Nó vẫn cần bảo đảm sự đồng điệu cũng như hài hòa với không gian của quán. Chủ đầu tư có thể chọn lựa các bộ bàn ghế bằng gỗ hoặc bằng sắt công nghiệp.

Lưu ý khi thiết kế quán cafe acoustic, người đầu tư không nên thiết kế trong không gian quá kín, hãy sử dụng các ô cửa sổ hoặc thiết kế theo không gian mở rộng để có thể mang tới cho khách hàng khoảng thời gian thư giãn hiệu quả.
 

Nội thất không cần quá cầu kỳ nhưng phải toát lên được nét riêng
Nội thất không cần quá cầu kỳ nhưng phải toát lên được nét riêng

3. Hệ thống sân khấu trong quán thích hợp

Một trong các yếu tố không thể thiếu khi bạn thiết kế quán cafe acoustic đó là hệ thống sân khấu cũng như ánh sáng trong không gian quán. Thông thường, những quán cafe theo phong cách này thường tổ chức những show ca nhạc hoặc mời những ca sĩ về biểu diễn thay vì bật nhạc như những quán cafe thông thường. Chính vì thế mà sân khấu đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh quán cafe theo mô hình này.

Sân khấu nên được thiết kế ở các vị trí đẹp, nơi mà mọi khách hàng trong quán có thể thấy được màn biểu diễn trên sân khấu. Sàn sâu khấu nên được thiết kế cao hơn sàn nhà, và nên được trang trí bắt mắt để có thể gây ấn tượng với khách hàng.

Hệ thống sân khấu ấn tượng sẽ níu chân khách hàng tốt hơn
Hệ thống sân khấu ấn tượng sẽ níu chân khách hàng tốt hơn



Đối với hệ thống đèn chiếu sáng, khu vực quầy pha chế nên được trang bị chiếu sáng mạnh hơn để bảo đảm cho hoạt động phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và nhanh chóng. Trong khí đó, hệ thống đèn chiếu sáng nên tập trung cho khu vực sân khấu, nơi diễn ra những hoạt động ca hát. Nó giúp cho quán cafe acoustic của bạn giống như một sân khấu nhỏ, lấp lánh ánh sáng và là điểm đến yêu thích của nhiều người.

4. Hợp tác với đơn vị thiết kế quán cafe chuyên nghiệp

Để có thể kết hợp hài hòa giữa kinh doanh cafe và những hoạt động trong thiết kế quán cafe acoustic, người đầu tư nên tìm kiếm cũng như hợp tác với những đơn vị chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ giúp người đầu tư sở hữu một không gian đẹp cho việc kinh doanh hiệu quả.

Pendecor là một trong các đơn vị thiết kế uy tín được nhiều người lựa chọn với kinh nghiệm được tích lũy qua nhiều công trình thực tế, chúng tôi bảo đảm sẽ giúp bạn sở hữu một thiết kế ưng ý. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây