#4 Mẹo nhỏ trong cách thiết kế shop quần áo nữ đẹp (Lưu ý)

Thời gian đăng: 26/05/2022
Có rất nhiều cách thiết kế shop quần áo nữ để thu hút khách hàng. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện chúng ta sẽ khó tránh khỏi các sai lầm không đáng có. Một vài lưu ý trong cách thiết kế shop quần áo nữ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi bắt tay vào thực hiện, cùng Thành Phước Decor điểm qua nhé!

1. #1. Trang trí mặt tiền bắt mắt

Mặt tiền bên ngoài shop quần áo nữ phải thật ấn tượng là điều chúng ta cần lưu ý trong cách thiết kế shop quần áo nữ. Chúng ta phải tạo được sự khác biệt so với các cửa hàng ở xung quanh. Tạo dựng ấn tượng nên bắt đầu từ tên gọi, màu sắc chủ đạo thu hút.

Đèn biển hiệu nổi bật với màu ánh sáng bắt mắt sẽ dễ gây chú ý hơn. Các vật liệu biển hiệu phổ biến hiện nay như: Tấm phức hợp nhôm, Alu, mica, đồng, inox, nhôm... có độ bền và tính thẩm mỹ cao, giá cả của chúng cũng phải chăng nên rất được ưa chuộng. Chúng ta có thể dùng những mẫu manocanh đẹp mắt và những sản phẩm thích hợp với xu hướng để thu hút những cô gái.

2. #2. Giá/ mắc treo quần áo nên đa dạng

Chúng ta nên lựa chọn giá / mắc treo quần áo nên đa dạng sao cho phù hợp với phong cách của cửa hàng. Về màu sắc kệ tủ cũng nên chọn lựa đồng bộ với gam màu chủ đạo của shop, như vậy sẽ tạo nên một không gian hài hòa, dễ chịu.
 

Màu sắc kệ tủ trưng bày sản phẩm nên hài hòa với gam màu chủ đạo
Màu sắc kệ tủ trưng bày sản phẩm nên hài hòa với gam màu chủ đạo

Có nhiều loại giá dùng để treo quần áo như kim loại, gỗ. Giá / mắc treo quần áo ngoài tác dụng là treo đồ nó còn là phụ kiện trang trí shop hiệu quả.

Trên những khung giá treo chúng ta có thể đóng logo thương hiệu của shop hoặc thiết kế với một số họa tiết đặc trưng.

  • Nhánh gỗ: Để tăng sự ấm cúng và thân thiện cho không gian của shop quần áo nữ
  • Giá đỡ ống: Giá đỡ mở rộng theo chiều dọc để thu bớt hoặc mở rộng số lượng quần áo treo trên đó.
  • Giá treo quần áo nữ nghiêng: Giá nghiêng là một giải pháp phù hợp và đơn giản để vừa có tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm diện tích cho không gian shop
  • Giá hình học: Tạo điểm nhấn thu hút rất tốt

3. #3. Có ghế / khu vực nghỉ

Với những thiết kế shop quần áo nữ nhỏ, có thể không cần bố trí không gian này. Tuy nhiên với những shop có diện tích 20m2 trở lên thì nên có ghế ngồi chờ cho khách hoặc người đi cùng để nghỉ. Theo các nghiên cứu tâm lý mua hành vi khách hàng thì phái đẹp thường có xu hướng rủ thêm một người nữa đi cùng đi mua sắm.

Người đi cùng này có thể sẽ mua thêm sản phẩm nếu tinh thần thoải mái. Khi đang ngồi chờ họ sẽ nhìn ngắm sản phẩm kĩ hơn và biết đâu sẽ ưng ý mẫu sản phẩm nào đó. Như vậy cơ hội bán hàng của shop sẽ nhiều hơn.

Ngoài ra khu vực chờ này chúng ta cũng nên trang trí đẹp mắt để làm góc check in cho khách, giúp khách lưu trữ lại những hình ảnh khi đến shop. Đây cũng là 1 cách để quảng cáo PR shop thông qua khách hàng khá hiệu quả.
 

Nên thiết kế thêm ghế chờ cho shop
Nên thiết kế thêm ghế chờ cho shop

4. #4. Phòng thử đồ

Trong cách thiết kế shop quần áo nữ đẹp chúng ta cần chú ý tới phòng thử đồ. Đó là yếu tố bắt buộc không thể thiếu. Bạn có thể lắp đặt phòng thay đồ bằng cách dùng rèm cửa và thanh treo. Chúng ta có thể tái chế và dùng lại những vật liệu độc đáo để xây dựng phòng thử đồ thích hợp vừa tiết kiệm diện tích và chi phí. Dựa trên phong cách riêng của cửa hàng và sở thích của bạn để đưa ra các ý tưởng thích hợp và có tính thẩm mỹ cao.

Trong phòng thay đồ chúng ta nên bố trí gương kích thước dài, đèn chiếu vừa đủ, không quá sáng hay quá tối, quạt làm mát để khách hàng dễ chịu nhất. Nên thêm 1 móc treo quần áo cho khách treo đồ trong khi thử, đây là những chi tiết nhỏ nhưng tao sự tiện nghi thoải mái và ghi điểm chu đáo tuyệt đối với khách hàng.

Ngoài phòng thử đồ chúng ta nên bố trí thêm một vài chiếc gương để cho khách hàng nhìn ướm thử sản phẩm.

5. Cách sắp xếp quần áo trong shop quần áo nữ đẹp

  • Nên sắp xếp quần áo theo từng chức năng ví dụ như: váy, quần, áo thun, áo sơ mi, áo khoác, đầm, đồ mặc ở nhà, trang phục dự tiệc…
  • Khi thiết kế và phân khu vực cần phải đảm bảo được độ thông thoáng và dễ đi lại.
  • Không nên sử dụng quá nhiều tủ, kệ, giá trưng bày trong không gian cửa hàng quần áo.
  • Treo đại diện các mẫu hot hoặc mỗi mẫu một bộ, để những size gấp gọn gàng phía trên hoặc phía dưới ngay chỗ treo cho dễ ghi nhớ hoặc dễ lấy size cho khách.
  • Sản phẩm nên được treo ở độ cao nhất định sao cho khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Chiều cao lý tưởng tối thiểu là 1,2m và tối đa là 2m.
Cách trưng bày sản phẩm cũng đóng vai trò quan trọng
Cách trưng bày sản phẩm cũng đóng vai trò quan trọng

Khi trang trí, chúng ta nên chú ý tạo điểm nhấn ở khu vực khách hàng dễ dàng quan sát như cửa sổ hay đầu mỗi kệ giá.

Trên đây là một số mẹo nhỏ trong cách thiết kế shop quần áo nữ để bạn có một không gian thật hoàn hảo cho việc kinh doanh. Song nếu bạn cần lựa chọn một dịch vụ thiết kế cửa hàng uy tín và chuyên nghiệp góp phần đem lại thành công cho cửa hàng thì Pendecor sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Bạn có thể liên hệ với Pendecor ngay hôm nay để được tư vấn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây