Đèn neon sign là gì? Ứng dụng của đèn neon sign

Thời gian đăng: 26/05/2022
Đèn neon sign là gì, ứng dụng của nó trong cuộc sống như thế nào? Trong danh sách tổng hợp các sản phẩm quảng cáo được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay không thể không nhắc tới đèn neon sign. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về đèn neon sign.

1. Đèn neon sign là gì?

  • Đèn neon sign được làm bằng những ống được uốn theo nhiều hình khác nhau có khả năng phát xạ ánh sáng
  • Đường kính ống của đèn thường là 8-11 mm cho những đèn trong nhà và 12-13 mm với đèn trong nhà cỡ lớn, ngoài trời.
  • Đèn có đường kính càng nhỏ thì chúng ta càng dễ uốn cong thành nhiều hình thù nhưng khó nhìn thấy từ xa.
  • Ống kích thước lớn hơn dễ nhìn thấy và phù hợp sử dụng làm bảng hiệu cửa hàng. Tuy nhiên, ống lớn khó làm những chữ nhỏ.
Đèn neon sign dùng nhiều trong trang trí cũng như tạo điểm nhấn
Đèn neon sign dùng nhiều trong trang trí cũng như tạo điểm nhấn
 
  • Bên trong đèn có chứa các loại khí hiếm như neon hay argon, hay bất cứ loại khí trơ khác trong áp suất thấp.
  • Neon cho ra ánh sáng màu đỏ còn argon ánh sáng yếu hơn. Argon thường cho màu sắc ánh sáng như vàng, xanh dương, xanh lá cây, trắng.
  • Người ta có thể uốn loại đèn này theo các hình dáng khác nhau tùy theo mong muốn sử dụng làm vật trang trí những biển hiệu cửa hàng, khách sạn, nhà hàng… tạo thành các hiệu ứng màu sắc, hình ảnh sống động, rực rỡ.

2. Ứng dụng của đèn neon sign trong cuộc sống

Sau khi đã tìm hiểu đèn neon sign là gì, chúng ta hãy cũng xem nó được ứng dụng trong cuộc sống như thế nào nhé. Đèn neon sign có nhiều màu: đỏ, xanh, xanh lá, vàng, trắng, hồng, tím… và thường được sử dụng là loại có đường kính ống 12mm.

Người ta thường dùng đèn neon sign để làm biển quảng cáo cửa hàng giúp tăng sự sự nổi bật và thu hút mọi người vào ban đêm. Đèn neon sign chính là sự chọn lựa hàng đầu để tạo hiệu ứng. Hiện tại, đèn neon sign được sử dụng khá nhiều trong trang trí cũng như để tạo sự nổi bật cho những công trình vào ban đêm
 

Đèn neon trang trí bảng hiệu cửa hàng rất được yêu thích
Đèn neon trang trí bảng hiệu cửa hàng rất được yêu thích

3. Ưu điểm của đèn neon sign

Chiếu sáng tốt

Vì đa dạng về màu sắc nên ống đèn neon sign được ứng dụng trong lĩnh vực quảng cáo. Bạn có thể nhìn thấy sản phẩm này ở các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khách sạn, shop thời trang, nhà hàng, quán ăn. Có thể nói, nhờ có biển hiệu làm từ đèn neon sign, đường phố ngày càng trở nên rực rỡ và lung linh hơn vào ban đêm.

Tiết kiệm chi phí

Các biển hiệu lắp đèn neon sign thường có giá thấp hơn đáng kể so với những hình thức quảng cáo khác. Bên cạnh đó, ống thủy tinh để làm ra đèn neon sign không phải vật liệu đắt tiền, nên nếu cần sửa chữa, thay thế thì cũng giúp người sử dụng tiết kiệm đáng kể chi phí.

Độ bền cao

Đèn neon sign trên thị trường hiện nay có thời gian chiếu sáng trung bình đạt 200.000 giờ. Nếu đem so sánh với đèn sợi tóc thì độ bền của đèn neon sign vượt trội hơn rất nhiều. Đặc biệt trọn gói dịch vụ gắn đèn neon sign thường có thêm ưu đãi bảo hành giúp người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền của sản phẩm khi lắp đặt.

4. Các lưu ý khi sử dụng đèn neon sign làm bảng hiệu

Không nên lắp đặt quá nhiều bảng

Một bảng hiệu đèn neon sign đã đủ rực rỡ và thu hút được mọi ánh nhìn của khách hàng. Vì vậy, bạn không nên lạm dụng lắp đặt quá nhiều bảng cho cửa hàng của mình. Việc có quá nhiều ánh đèn neon sign sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy bị rối mắt và khó chịu.
 

Đèn neon sign rất đa dạng về màu sắc nhưng không nên lắp đặt quá nhiều
Đèn neon sign rất đa dạng về màu sắc nhưng không nên lắp đặt quá nhiều

Nên sử dụng bảng hiệu neon vào ban đêm

Bang hiệu lắp đèn neon sign tuy rất đẹp, rất bắt mắt nhưng chỉ hiệu quả nhất khi sử dụng vào ban đêm. Việc bật đèn neon sign cả ngày thực sự không cần thiết. Việc này không chỉ làm lãng phí điện mà có thể kéo theo các sự cố đáng tiếc.

Chú ý tới kích thước

Bảng hiệu đèn neon có thể thu hút sự chú ý từ xa. Vì vậy, khi lắp đặt, bạn cần xem xét và chú ý tới kích thước của biển quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được yếu tố tầm nhìn và đem lại hiệu quả như mong muốn.

Nên chọn đơn vị lắp đặt uy tín

Việc tự lắp đặt bảng hiệu neon sign thực sự không phải là điều đơn giản. Nguyên nhân là vì bảng hiệu neon không chỉ cần đáp ứng vấn đề thẩm mỹ mà cần đảm bảo sự an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Vì thế bạn nên cân nhắc chọn lựa một đơn vị lắp đặt chuyên nghiệp và uy tín để hạn chế rủi ro sau này.

Thành Phước Decor tự hào là đơn vị đem đến những dịch vụ chuyên nghiệp với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết. Đây là địa chỉ mà bạn có thể đặt trọn vẹn lòng tin khi có nhu cầu lắp đặt bảng hiệu đèn neon.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu được đèn neon sign là gì, ứng dụng và những điều cần lưu ý khi sử dụng nó. Bạn có thể liên hệ ngay với Pendecor để được tư vấn và lắp đặt bảng hiệu đèn neon chuyên nghiệp biến cửa hàng của mình lung linh hơn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây