Cách thiết kế shop thời trang chỉ với 15m2 hợp lý nhất (Cho Người Mới)

Thời gian đăng: 27/05/2022

Ấn tượng đầu tiên dành cho khách hàng luôn là yếu tố dẫn tới thành công trong kinh doanh. Vì thế thiết kế shop quần áo chỉ với 15m2 như thế nào đẹp và có thể đáp ứng được tính chuyên nghiệp, độc đáo, hãy cùng Thành Phước Decor tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

1. Yêu cầu thiết kế shop quần áo diện tích nhỏ

Trong thiết kế cửa hàng quần áo thời trang, yêu cầu bắt buộc mà chúng ta phải đáp ứng với shop diện tích nhỏ là:

  • Không gian tuy nhỏ hẹp nhưng phải thoáng, không gây cảm giác ngột ngạt, bí bách.
  • Thiết kế cửa hàng phải phù hợp với phong cách sản phẩm shop kinh doanh
  • Ưu tiên chọn lựa những vật dụng nội thất tiện ích, đa năng để trưng bày được nhiều loại sản phẩm

2. Phong cách thiết kế shop quần áo 15m2

Chọn lựa phong cách thiết kế nào để đáp ứng được những yêu cầu thiết kế bên trên lại tạo được sự khác biệt, đẳng cấp cho shop quần áo bây giờ?

Phong cách hiện đại là sự chọn lựa tối ưu nhất cho những shop diện tích nhỏ. Cần có sự linh hoạt, biến hoá đa dạng sao cho thích hợp với nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Phong cách thiết kế shop quần áo phải đẹp mắt, nổi bật được phần mặt tiền và nội thất bên trong thích hợp với dòng sản phẩm dành cho khách hàng mục tiêu.

Không gian shop quần áo nhỏ thì nên được bố cục theo dạng đường line. Quầy tính tiền nên để cuối shop. Chủ shop có thể tận dụng những bức trường để bố trí giá, kệ treo sản phẩm.

3. Hướng dẫn thiết kế shop quần áo nhỏ cho người mới kinh doanh

Thiết kế bảng hiệu

Bảng hiệu là công cụ đơn giản nhất để khách hàng biết rõ được mặt hàng shop đang kinh doanh. Thông qua bảng hiệu chúng ta có thể quảng bá thương hiệu một cách dễ dàng hơn.

Tính thẩm mỹ của bảng hiệu cửa hàng cũng phần nào nói lên được tính cách, chất lượng phục vụ và định hướng khách hàng mà shop hướng tới.
 

Bảng hiệu là một trong những yếu tố không thể xem nhẹ
Bảng hiệu là một trong những yếu tố không thể xem nhẹ

Thiết kế mặt tiền

Như đã nói, ấn tượng ban đầu rất quan trọng tác động tới thị hiếu của khách hàng. Một bảng hiệu thu hút kết hợp cùng mặt tiền được thiết kế bắt mắt sẽ tạo được hiệu ứng tốt với khách ngay từ lần đầu tiên.

Thiết kế shop quần áo 15m2 nên thiết kế mặt tiền trong suốt, sử dụng hệ thống cửa kính để khách hàng dễ dàng quan sát từ bên ngoài. Chúng ta có thể sử dụng kính cường lực, vừa có tính thẩm mỹ, khách hàng dễ quan sát, vừa cách âm tốt và còn dễ vệ sinh lau chùi. Đây cũng là kiểu mặt tiền dễ thay đổi, dễ sửa chữa và ít tốn kém chi phí.

Những tone màu nên sử dụng

Màu sắc chủ đạo nên sử dụng tone màu trắng, màu tươi sáng, có hiệu ứng mở rộng không gian. Dễ thiết kế, dễ phối màu khi chọn nội thất và làm nổi bật sản phẩm khi sử dụng những màu sắc này cho thiết kế shop quần áo.

Nếu bạn muốn làm nổi bật cửa hàng thì hãy thêm những vật dụng có màu tương phản để làm điểm nhấn trên tường. Hoặc chọn đồ nội thất có màu tươi trẻ để không gian không nhàm chán.

Kiểu dáng, màu sắc nội thất nên sử dụng

Nội thất nên chọn những thiết kế có đường nét thanh mảnh, kết cấu dạng hình học sẽ dễ sắp xếp hơn. Hệ thống tủ gỗ hoặc kệ sắt sơn tĩnh điện là chọn lựa không thể bỏ qua.

Giá treo sản phẩm cho cửa hàng quần áo nhỏ có thể gắn trên trần, cố định khung vào tường, chúng ta có thể thiết kế sáng tạo với những hình ảnh ấn tượng.
 

Chọn nội thất nên phù hợp với phong cách shop
Chọn nội thất nên phù hợp với phong cách shop

Thiết kế ánh sáng cho shop quần áo 15m2

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu cả ban ngày lẫn ban đêm, nó có vai trò làm toát lên vẻ đẹp cho những bộ quần áo. Chúng ta nên dùng hệ thống đèn rọi hiện đại, là mẫu đèn sang trọng dễ kết hợp cùng nhiều phong cách thiết kế.

Khi thiết kế shop quần áo diện tích nhỏ không nên sử dụng hệ thống đèn có ánh sáng quá tối, nên chiếu ánh sáng trắng hoặc màu trung tính vừa đủ ấm cúng nhưng không gây cảm giác bí bách.
 

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng giúp không gian shop thêm thu hút
Ánh sáng đóng vai trò quan trọng giúp không gian shop thêm thu hút

4. Những yếu tố thường bị quên lãng

Đôi khi áp lực diện tích nhỏ không đủ chỗ trưng bày quần áo nên nhiều người đã xem nhẹ những yếu tố góp phần đem tới sự hài lòng cho khách hàng như: Tủ để đồ cho khách, ghế ngồi nghỉ, phòng thay đồ, gương và các ấn phẩm quảng cáo như card visit, catalogue.

Tuy chỉ là những yếu tố phụ nhưng những điều này là sự trải nghiệm, cảm xúc của khách hàng đối với shop. Nếu được chủ trọng, khi đó chắc chắn shop quần áo dù không lớn nhưng vẫn được lòng mọi vị khách.

Hi vọng những thông tin trong bài viết này có thể giúp ích được cho mọi người trong quá trình chuẩn bị shop kinh doanh thời trang. Nếu có nhu cầu được tư vấn cụ thể hơn về thiết kế shop quần áo 15m2, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Pendecor để được hỗ trợ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây