Thiết kế shop quần áo 40m2 như thế nào? (Chi tiết nhất)

Thời gian đăng: 28/05/2022
Thiết kế shop quần áo 40m2 có thể xem là một không gian lý tưởng cho các shop kinh doanh thời trang. Diện tích này vừa đủ cho chúng ta có thể trưng bày mẫu mã, tạo điểm nhấn nổi bật mà vẫn đảm bảo được lối đi hợp lí cho khách mua sắm. Hãy cùng tham khảo một vài ý tưởng thiết kế shop quần áo 40m2 dưới đây của Thành Phước Decor để có thêm nhiều sự chọn lựa nhé!

1. Xu hướng thiết kế shop quần áo 2020

Việc đầu tiên cũng là việc quan trọng nhất trong quá trình thiết kế shop quần áo thời trang đó là định hình phong cách shop. Phong cách bạn chọn lựa cần phải hợp sản phẩm và hợp với xu hướng phát triển chung thì mới không bị bỏ lại phía sau.

Phong cách shop sang trọng, thanh lịch

Đối nghịch hoàn toàn với phong cách vintage, thiết kế shop quần áo 40m2 theo hướng sang trọng, lịch sự mang tính hiện đại và nét trẻ trung, tươi mới hơn. Phong cách thiết kế này thường sử dụng các màu sắc kết hợp với việc trang trí đơn giản mà vẫn hút mắt.

Diện tích 40m2 có thể giúp chúng ta thỏa sức trong việc phối hợp các vật dụng như đèn, giá treo, phụ kiện...để tạo nên một không gian cửa hàng quần áo ưng ý.
 

Phong cách shop sang trọng, thanh lịch được ưa chuộng hiện nay
Phong cách shop sang trọng, thanh lịch được ưa chuộng hiện nay

Một xu hướng đang có nhiều sự quan tâm đó là sự đơn giản, tinh tế. Đơn giản không phải là đơn điệu, sơ sài. Chúng ta có thể nhấn nhá ở một vài vị trí như trần nhà, góc tường phía trên hay cửa ra vào để tạo nên một không gian mới mẻ hơn.

Với phong cách này, toàn bộ không gian thường sử dụng một gam màu chủ đạo và thường là màu sắc tươi sáng. Nội thất nên sử dụng những món đồ có thiết kế đơn giản, tối giản các chi tiết thừa thãi cầu kì, phức tạp.

Phong cách dễ thương, kẹo ngọt

Dành cho các shop quần áo trẻ em hoặc các shop dành cho các bạn nữ yêu thích phong cách nữ tính, đây là một concept thiết kế không thể bỏ qua được. Khi chọn lựa phong cách này, toàn bộ từ màu sơn, vật trưng bày, phụ kiện trang trí đều phải toát lên được sự nhẹ nhàng.

Một số màu sắc chủ đạo chúng ta có thể sử dụng như hồng nhạt, xanh da trời, …Nội thất nên lựa chọn ăn ý: có những đường nét bo tròn nữ tính, dễ thương. Không gian shop quần áo này sẽ mang lại cảm giác hưng phấn cho khách hàng từ các thứ nhỏ nhắn, đáng yêu.
 

Phong cách dễ thương phù hợp với dòng sản phẩm cho nữ
Phong cách dễ thương phù hợp với dòng sản phẩm cho nữ

Phong cách bụi bặm, chất lừ

Một xu hướng bạn có thể bắt kịp nữa đó là phong cách tạo nên sự thu hút của các người đàn ông – sự bụi bặm, chất lừ. Phong cách này thường được chọn lựa bởi những shop quần áo cho nam giới, hay bán các sản phẩm có phong cách đặc trưng như hiphop, phượt, …. Chúng ta có thể sử dụng nội thất theo dạng khối, hình học cá tính vuông vức để toát lên nét riêng của shop.

2. Các vật dụng nên sử dụng khi thiết kế shop quần áo 40m2

Cây xanh

Sử dụng cây xanh trang trí shop quần áo vẫn luôn là chọn lựa của nhiều shop bởi hiệu quả nó mang lại. Chúng ta có thể đặt một chậu cây xanh nhỏ ở quầy thu ngân hay chậu cây có kích cỡ vừa phải ở cửa ra vào. Sắc xanh của cây cối sẽ mang lại không khí trong lành và sự tươi mới hơn cho không gian shop bạn.
 

Cây xanh sẽ đem lại sự tươi mới cho không gian
Cây xanh sẽ đem lại sự tươi mới cho không gian

Hiện nay, người ta còn biến tấu và sử dụng những cành cây khô hoặc cây giả có màu trầm hơn để trang trí cho shop vừa độc đáo lại đẹp mắt. Ví dụ như bạn có thể sử dụng các cây dương xỉ giả màu nâu để tạo thành một bức tường giả vừa mang lại cảm giác mới, vừa nhấn nhá thêm cho không gian bớt trống trải.

Tranh ảnh

Tùy vào mục đích để trang trí hay vừa trang trí, vừa quảng cáo sản phẩm mà bạn có nhiều cỡ ảnh để chọn lựa khác nhau. Nếu chỉ treo tranh ảnh với mục đích trang trí, chúng ta nên dùng nhiều khung ảnh nhỏ, có viền thích hợp với màu chủ đạo chung và sắp xếp theo bố cục hợp mắt. Còn nếu thêm cả mục đích quảng cáo sản phẩm shop, bạn có thể chọn lựa các cỡ ảnh lớn hơn một chút và treo cách điệu. Không nên treo quá nhiều tranh ảnh kích thước lớn gần nhau sẽ gây ra hiệu ứng thu hẹp không gian.

Đèn trang trí

Hệ thống đèn là điều mà nhiều người thiết kế shop quần áo 40m2 quan tâm bởi không biết nên lắp loại đèn nào, lắp ở vị trí nào cho hợp lý. Đầu tiên phải kể đến là hệ thống đèn led chiếu sáng để cả cửa hàng có đủ ánh sáng vào buổi tối. Tiếp tới là hệ thống đèn làm nổi bật sản phẩm, thường là đèn trắng ánh vàng chiếu chếch góc từ trên xuống. Và sau cùng là hệ thống đèn màu trang trí sẽ tùy thuộc và phong cách thiết kế bạn chọn ban đầu.
 

Đèn trang trí mang lại hiệu ứng thu hút cho shop
Đèn trang trí mang lại hiệu ứng thu hút cho shop

Một số phụ kiện đặc trưng cho từng phong cách

Ngoài ra, với một số concept mang cá tính riêng sẽ có các phụ kiện mang tính đặc trưng, không thể thiếu. Ví dụ với thiết kế shop quần áo phong cách vintage, chắc chắn không thể thiếu các bông lúa khô gợi cảm giác đồng quê. Hay với phong cách bụi bặm, không thể thiếu được là hình ảnh các chiếc xe máy chất lừ được trưng bày trong shop.

Hy vọng bài viết đem đến nhiều thông tin hữu ích về thiết kế shop quần áo 40m2. Trước tiên nên chọn cho mình một phong cách phù hợp với dòng sản phẩm kinh doanh đã nhé! Nếu còn băn khoăn bạn có thể liên hệ với Pendecor để được tư vấn cụ thể hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây