3+ Cách giảm Ping khi chơi Game vô cùng hiệu quả

Thời gian đăng: 30/05/2022

Chủ đề: Cách giảm Ping khi chơi game vô cùng hiệu quả

Ping hay còn được gọi đầy đủ với cái tên Packet Internet Grouper nó là một chỉ số quan trọng, đo lường sự kết nối internet. Ping sẽ là một trong yếu tố quan trọng mang đến trải nghiệm game cho bạn.

Nếu bạn đang chơi các tựa game hành động hay game MOBA thì có thể thấy là một một giây trôi qua là một thời khắc sinh tử. 

Vậy có cách giảm ping khi chơi game hay không. Câu trả lời là có, và những cách đó sẽ  được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây.

1. Cải thiện thiết bị Wifi

Có nhiều cách để cải thiện thiết bị Wifi, bạn có thể thay đổi một Wifi khác mới tốc độ đường truyền tốt hơn.

Hoặc nếu bạn vẫn giữ nguyên thiết bị Wifi cũ thì bạn phải thực hiện như điều sau đây:

  • Di chuyển thiết bị Wifi đến gần Laptop hoặc PC: Điều này giúp tín hiệu kết nối của Wifi mạnh mẽ hơn với laptop hoặc  PC.
  • Giảm các vật cản trở đường truyền mạng đi: Chướng ngại vật ở đây chính  là những bức tường. Tất nhiên, bạn không thể phá bỏ các bức tường đi, thay vào đó bạn nên lựa chọn nơi chiến game phù hợp, thông suốt không bị quá nhiều bức tường cản trở.
  • Giảm số lượng kết nối Wifi đi: Điều này chắc là ai trong chúng ta đều biết, nhiều thiết bị kết nối thì Internet phải chia sẻ đường truyền. Hoặc xa hơn, nếu các thiết bị khác đang coi video 2k hoặc 4k thì xác định ping của bạn sẽ tăng rất cao.
Thay đổi Wifi mới để có tốc độ đường truyền tốt hơn
Thay đổi Wifi mới để có tốc độ đường truyền tốt hơn
 

2. Khởi động lại Modem/Router trong nhà

Khởi động lại Modem/Router là điều mà nhiều người vẫn hay dùng. Khi chúng ta khởi động lại thì các cache DNS cũng sẽ loại bỏ nhiều dữ liệu không liên quan trước đó. Từ đó, mạng không bị chia sẻ cho các ứng dụng khác, giúp bạn giảm đi ping đáng kể khi chơi game.
 

Khởi động lại Wifi cũng là một cách hiệu quả
Khởi động lại Wifi cũng là một cách hiệu quả

3. Tắt các ứng dụng khác trong máy tính của bạn

Mình biết rằng chúng ta thường có thói quen mở các trang tin tức, báo hay Youtube để nghe nhạc khi chơi game. Nhưng nếu lượng Ping của bạn đang lên quá cao thì mình khuyên rằng bạn nên tắt các ứng dụng đó đi, vì nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền của bạn.

4. Sử dụng dây cáp cắm trực tiếp lên máy tính

Nếu khi xưa bạn nhớ đến kiến thức vật lý thì sẽ biết rằng vật thể rắn có kết nối tốt hơn so với vật thể lỏng và khí. 

Chính vì thế khi sử dụng dây cáp cắm trực tiếp thì đường truyền mạng của bạn sẽ ổn định hơn. Từ đó số Ping của bạn cũng sẽ được giảm đi, mang đến trải nghiệm game tốt hơn.
 

Sử dụng dây cáp để có đường truyền tốt hơn
Sử dụng dây cáp để có đường truyền tốt hơn

5. Liên hệ nhà mạng kiểm tra các đường truyền

Gọi nhà mạng cũng là một cách hữu hiệu, mình đã thử vài lần và có hiệu quả tức thì, bạn cũng có thể áp dụng ngay nhé!

Nếu không biết số nhà mạng của mình đang sử dụng thì có thể tra trên google nhé!

6. Thay đổi bộ định tuyến mới

Nếu bạn đã sử dụng bộ định tuyến của mình quá lâu rồi, thì có thể cân nhắc nhờ nhà mạng thay đổi bộ định tuyến mới để đường truyền mạng tốt hơn. Sẵn đó, bạn có nhờ nhà mạng tạo riêng một bộ định tuyến khác dành cho khách đến nhà chơi.

Như vậy, sẽ không ảnh hưởng bởi đường truyền mạng nhà bạn.

7. Lựa chọn máy chủ game phù hợp

Nếu bạn là người thường xuyên chơi game nước ngoài thì mình khuyên bạn nên chọn máy chủ gần khu vực của mình. Nhưng vậy đường truyền mạng sẽ tốt hơn, ít giật lag hơn, Ping cũng giảm đi khá nhiều cho bạn.

Phía trên chúng tôi đã tiết lộ cho bạn cách giảm Ping khi chơi game. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào. Hãy truy cập vào Website: Thành Phước Decor để lại bình luận, chúng tôi sẽ tận tình giải đáp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây