TOP 10 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí cho iPhone bạn nên biết

Thời gian đăng: 29/05/2022
Các ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí cho iphone giúp bạn dễ dàng sáng tạo ra các nội dung hấp dẫn từ thiết bị di động của mình. Có quá nhiều lựa chọn và bạn không biết nên tải xuống cái nào? Bài viết này, Thành Phước Decor sẽ giới thiệu cho bạn top những phần mềm chỉnh sửa video miễn phí cho iPhone tốt nhất 2022. Với loạt ứng dụng này, bạn sẽ dễ dàng chỉnh sửa các video chất lượng để upload lên các nền tảng như Youtube, Tik Tok, Facebook…

1. Phần mềm chỉnh sửa Clip trên iphone – iMove

iMovie sử dụng được trên cả ipad lẫn Mac
iMovie sử dụng được trên cả ipad lẫn Mac


iMovie là một ứng dụng chỉnh sửa video iOS miễn phí của Apple. Ứng dụng này không chỉ khả dụng trên iPhone, mà còn cả iPad và Mac. Như vậy, khi bạn không có thời gian hoàn tất quá trình chỉnh sửa trên một thiết bị, bạn có thể tiếp tục công việc trên một thiết bị Apple khác.

Với iMovie người dùng dễ dàng tạo video chuyên nghiệp chỉ trong vài lần chạm. Ứng dụng chỉnh sửa video trên iOS này cũng là một lựa chọn phổ biến cho những người dùng YouTube nếu muốn chỉnh sửa trên điện thoại.

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất là bộ chủ đề của iMovie. Một số chủ đề được lập trình sẵn bao gồm Album ảnh, Thể thao, Du lịch, Truyện tranh và Neon. Mỗi tùy chọn đi kèm với âm nhạc, chuyển tiếp và lớp phủ văn bản, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình chỉnh sửa.

Những đặc điểm chính:

  • Cho phép thêm hình ảnh và cắt video.
  • 13 bộ lọc video sáng tạo: phong cách thời đại im lặng hoài cổ, diện mạo phương Tây cổ điển, truyện tranh và hơn thế nữa.
  • Có sẵn 80 bản nhạc nền thông minh để bạn sử dụng đi kèm với hiệu ứng âm thanh tích hợp.
  • Cung cấp các hiệu ứng đặc biệt như ảnh trong ảnh, hiệu ứng chia đôi màn hình, chuyển động chậm có thể dễ dàng áp dụng cho video.
  • Hiệu ứng màn hình xanh chuyên nghiệp để thực hiện các ý tưởng sáng tạo của bạn.

2. PowerDirector – Phần mềm biên tập video miễn phí

PowerDirector cung cấp loạt hiệu ứng đẹp mắt để làm video
PowerDirector cung cấp loạt hiệu ứng đẹp mắt để làm video


PowerDirector là phần mềm chỉnh sửa video miễn phí cho iPhone và cả Android. Ứng dụng này cô đọng tất cả các chức năng của phiên bản PC với giao diện phù hợp cho smartphone. Bao gồm tính năng chỉnh sửa nhiều bản nhạc và 4K. Giúp cho video của bạn dễ dàng nổi bật trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Ứng dụng này bao gồm một loạt các công cụ tạo hiệu ứng hình ảnh từ việc tổng hợp đến điều chỉnh tốc độ. Cung cấp mẫu cho phần giới thiệu và phần kết thúc của YouTube. Ngoài ra còn có một thư viện dành cho tiêu đề chuyển động và chuyển tiếp cách điệu. 

Bản miễn phí PowerDirector cung cấp chất lượng đầu ra 720p. Bạn cũng có thể xuất trực tiếp lên YouTube hoặc Facebook chỉ với một cú chạm tay. 

3. Splice – Ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí trên iphone

Splice giúp chỉnh sửa video cơ bản trên thiết bị iOS và Android
Splice giúp chỉnh sửa video cơ bản trên thiết bị iOS và Android


Splice hỗ trợ các thiết bị iOS và Android với một loạt các kỹ thuật chỉnh sửa video cơ bản. Splice cực kỳ phù hợp với các dạng video ngắn kể chuyện. Sau khi tải lên các clip của bạn và đặt chúng trên các bản nhạc thích hợp, bạn có thể cắt chúng chỉ với một vài thao tác. Kết quả cho ra cảnh quay mượt mà và rõ ràng hơn, mặc dù không thể chỉnh sửa 4K.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng thư viện hiệu ứng âm thanh và nhạc miễn phí phong phú của Splice. Splice cũng cho phép chèn hiệu ứng chuyển tiếp, áp dụng hiệu ứng video và chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội.

Hơn nữa, bạn có thể cắt và xén video của mình, điều chỉnh độ phơi sáng, độ tương phản và độ bão hòa, thay đổi tốc độ phát lại, phủ các clip của bạn, xóa nền. Các tính năng đơn giản nhưng mạnh mẽ này khiến trở thành một trong những phần mềm chỉnh sửa video miễn phí cho iPhone tốt nhất hiện nay.

4. Kinemaster – App chỉnh sửa video trên iPhone

KineMaster cho phép chỉnh video ở chất lượng 4K
KineMaster cho phép chỉnh video ở chất lượng 4K

Nếu bạn tải link trên thì có thể sử dụng Kinemaster ở chế độ dùng thử không cần đăng ký, cùng với đó khi xuất video ra sẽ chèn thêm các watermark “Made with KineMaster”. Vì vậy, hãy xem qua tải kinemaster crack để sử dụng vĩnh viễn ứng dụng làm video chuyên nghiệp trên điện thoại iPhone miễn phí full chức năng.

KineMaster cũng hỗ trợ chỉnh sửa 4k và xuất video lên YouTube. Người dùng có thể cắt và chỉnh sửa clip trên cơ sở từng khung hình. Điều đó cũng áp dụng cho các bản âm thanh, đảm bảo video hiển thị chính xác theo ý đồ của bạn.

KineMaster không cung cấp chế độ một dòng thời gian truyền thống. Vì vậy các clip sẽ chồng chéo lên nhau thay vì đi bên dưới trên một bản nhạc riêng biệt. Bạn có thể xếp đè hình ảnh, hiệu ứng video và văn bản để tạo ra sản phẩm cuối cùng. 

Các tính năng khác của KineMaster bao gồm chuyển tiếp, hòa trộn, phím sắc độ và điều chỉnh ánh sáng. Tất cả các công cụ này đều có sẵn trong một giao diện dễ điều hướng.

5. Flimmaker Pro – Phần mềm làm video miễn phí cho iphone

Flimmaker cho phép tuy chỉnh chất lượng 4K
Flimmaker cho phép tuy chỉnh chất lượng 4K


Filmmaker Pro cho phép chỉnh sửa video cấp độ chuyên nghiệp một cách dễ dàng. App chỉnh sửa video trên iPhone này đi kèm với các công cụ nâng cao cần có để tạo ra các sản phẩm chất lượng chuyên nghiệp. Người dùng có toàn quyền kiểm soát, cho dù muốn chỉnh sửa clip màn hình màu xanh lá cây hay chuyển đổi các phím màu sắc.

Mặc dù không có trình chỉnh sửa nhiều bản nhạc, Filmmaker vẫn có rất nhiều tính năng ưu việt khác bù đắp. Cho phép bạn tùy chỉnh clip 4K với 30 bộ lọc và 17 hiệu ứng chuyển tiếp.  

6. Inshot – App chỉnh sửa video free

Inshot phù hợp để tạo video cho mạng xã hội
Inshot phù hợp để tạo video cho mạng xã hội


InShot là app làm video trên iPhone phù hợp với việc tạo nội dung trên mạng xã hội. Nó có các công cụ chỉnh sửa cơ bản và một số tính năng khó có thể thấy ở các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí cho iPhone khác.

Ứng dụng này giúp xử lý tất cả nhu cầu chỉnh sửa video và hình ảnh của bạn. Inshot có các mẫu được tạo sẵn cho nhiều kênh truyền thông xã hội như TikTok và Instagram. Giao diện đẹp mắt giúp dễ dàng nhập, chỉnh sửa và cá nhân hóa video của mình. 

Tuy nhiên, InShot không đáp ứng không phải là một app chỉnh sửa video quá chuyên nghiệp. Inshot không hỗ trợ chỉnh sửa đa rãnh hoặc 4k tuy nhiên vẫn rất thích hợp nếu muốn edit video cơ bản.

7. Apple Clips – Phần mềm ghép video trên điện thoại miễn phí

Apple Clip thích hợp cho người dùng mới bắt đầu
Apple Clip thích hợp cho người dùng mới bắt đầu


Các ứng dụng chỉnh sửa video đôi khi có quá nhiều chức năng không cần thiết. Nếu chỉ muốn là chỉnh sửa video cho vui hoặc tạo clip ngắn đơn giản thì Apple Clips sẽ dành cho bạn. Ứng dụng miễn phí này cho phép bạn tạo và gửi tin nhắn video hoặc kể những câu chuyện video bằng bộ lọc, văn bản động, nhạc, biểu tượng cảm xúc và nhãn dán. 

Nhìn chung, Apple Clips là một ứng dụng chỉnh khá nhẹ, thậm chí không mạnh bằng iMovie. Thích hợp cho những người dùng mới bắt đầu học chỉnh sửa video trên điện thoại. Tuy nhiên với nhiều lần cập nhật tính năng liên tiếp, Apple Clips đang nỗ lực phát triển thành một app chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

8. Quick – Phần mềm làm video trên điện thoại miễn phí

Go Pro Quick hỗ trợ với 28 định dạng video khác nhau
Go Pro Quick hỗ trợ với 28 định dạng video khác nhau


Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí cho iPhone này trước đây được gọi là Replay. Quick cho phép bạn trộn và kết hợp các clip với nhau, thêm chủ đề hoặc nhạc phim và xuất trong vài phút. Nếu muốn tạo một video ngắn cho Instagram, Quik là là một ứng dụng hoàn hảo để thực hiện.

Ứng dụng hỗ trợ thực hiện một vài chỉnh sửa nhanh cho video của bạn. Như: thêm bộ lọc, tiêu đề, phông chữ và trang trí… Quik cũng cung cấp quyền truy cập vào 28 định dạng video khác nhau để tăng khả năng tùy chỉnh.

Tuy nhiên, Quick không hỗ trợ chỉnh sửa 4k và cả trình chỉnh sửa nhiều bản âm thanh. Trình chỉnh sửa video cho điện thoại này rất thân thiện với người dùng, hấp dẫn những người muốn tạo video nhanh chóng.

9. Clipper – App để chỉnh sửa video

Clipper nổi bật nhờ khả năng chỉnh video nhanh chóng
Clipper nổi bật nhờ khả năng chỉnh video nhanh chóng


Một ứng dụng chỉnh sửa khác hoạt động trên cả iPhone lẫn iPad là Clipper. Nó nổi bật so với các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí cho iPhone nhờ khả năng chỉnh sửa video nhanh chóng.

Mục tiêu của Clipper không phải là tạo ra những đoạn video dài mà là những đoạn phim ngắn. Với ứng dụng này, bạn có thể sắp xếp các clip của mình, chỉnh sửa chúng, thêm nhạc và thậm chí áp dụng các hiệu ứng chỉ trong vài giây. Sau đó,  chia sẻ nó trực tiếp lên các nền tảng mạng xã hội.

Moviva hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo
Moviva hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo


Ứng dụng này cho phép bạn tạo ra những video hoàn toàn phi thường trên iPhone của mình, vượt xa những gì mà các ứng dụng nào khác có thể cung cấp.

Moviva giúp dễ dàng cắt và hợp nhất các clip trên thiết bị iOS. Hỗ trợ kiểm soát tốc độ video và loại bỏ âm thanh, tạo lời tường thuật của riêng bạn, bao gồm nhạc, cắt video, chèn chuyển tiếp đáng kinh ngạc. Nhiều tính năng chỉnh sửa được cung cấp trong một giao diện rõ ràng, trực quan và đặc biệt không có quảng cáo đi kèm.

Với công nghệ hiện nay, bạn có thể chỉnh sửa ảnh và video nhanh chóng và chuyên nghiệp chỉ với một chiếc samrtphone.  Với các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí cho iPhone này, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và công sức thay cho các công cụ dành cho máy tính.

Mỗi ứng dụng được chúng tôi tổng hợp ở trên đều có ưu và nhược riêng. Tuy nhiên chắc chắn tất cả các app này đều thỏa mãn nhu cầu chỉnh sửa video cơ bản nhất. Một số ứng dụng yêu cầu nâng cấp lên bản Pro để trải nghiệm tính năng nâng cao tuy nhiên bản miễn phí vẫn có đầy đủ trình chỉnh sửa cơ bản. Chúc bạn chọn lựa cho mình được một ứng dụng edit yêu thích!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây