Làm sao để thiết kế quán cafe diện tích nhỏ giá rẻ đem lại hiệu quả?

Thời gian đăng: 16/06/2022
Làm sao để thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ đem lại hiệu quả kinh doanh tốt? Đây ắt hẳn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm nhất là khi trên thị trường ngày nay ngày càng xuất hiện nhiều quán cafe. Hãy cùng Thành Phước Decor đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!
Làm sao để thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ đem lại hiệu quả kinh doanh tốt? Đây ắt hẳn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm nhất là khi trên thị trường ngày nay ngày càng xuất hiện nhiều quán cafe. Hãy cùng Thành Phước Decor đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

1. Tìm hiểu khách hàng mục tiêu trước khi thiết kế

Sự khác nhau về địa phương, vùng miền hay thu nhập có thể là lý do chính khiến khách hàng không tìm tới quán cafe của bạn. Do đó, đừng quên nghiên cứu kỹ thị trường người sử dụng để chọn lựa cách thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ cho thích hợp:

Khác biệt vùng miền:

Người miền Bắc thích các quán cafe đơn giản, họ thích tụ tập cùng nhau. Có khi họ còn sẵn sàng kê sát bàn ghế ngồi chung với nhau. Họ cũng thích những phong cách thiết kế quán cafe kiểu phố cổ mộc mạc hay đơn giản là ngồi các quán cafe cóc, vỉa hè.

Với người miền Nam, họ có thể uống cafe ở bất kỳ đâu. Từ quán cafe sang trọng cho tới các loại hình độc đáo như quán cafe thú cưng, quán cafe bệt hoặc cafe sân vườn,…

Khác biệt thu nhập:

Một phần thu nhập quyết định mức độ chi trả và loại hình quán cafe mà khách hàng chọn lựa. Nếu nhắm tới phân khúc đối tượng khách hàng cao cấp, bạn nên đầu tư hơn cho thiết kế nội thất không gian quán cafe để thu hút khách hàng. Còn với đối tượng khách hàng bình dân, bạn có thể chọn các thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ đẹp.

Khác biệt sở thích:

Những người thích yên tĩnh, hòa mình cùng thiên nhiên thì hay tới những quán cafe sân vườn, quán cafe sách. Còn những ai thích sự nhẹ nhàng, thưởng thích cafe trong âm nhạc du dương họ lại lựa chọn quán cafe acoustic, …
 

Nên lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế phù hợp
Nên lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế phù hợp

2. Trang trí nội thất

– Phong cách thiết kế: Có rất nhiều phong cách thiết kế để bạn chọn lựa nhưng dù là thiết kế theo phong cách nào thì bạn cũng nên tối giản hết mức để vừa tạo nét riêng vừa tiết kiệm chi phí. Vẻ đẹp không tới từ sự bóng bẩy mà chỉ cần giản dị tinh tế là đủ. Nếu bạn làm quá sang trọng thì nó đã trở thành một không gian khác nhắm tới phân khúc đối tượng cao hơn rồi. Bạn có thể thiết kế theo phong cách Vintage hay phong cách hiện đại đều phù hợp

– Đồ nội thất: Cũng theo quan điểm càng đơn giản càng tốt. Bạn có thể trang trí bằng các bức tranh nhỏ giản đơn, bình hoa nhỏ hay một bức tranh 3D để tạo điểm nhấn phá cách. Bàn ghế thì bạn có thể sử dụng đồ gỗ, nhựa, hay mây đan đều được nhưng chỉ nên chọn loại kích thước nhỏ hoặc vừa để thích hợp với không gian tổng thể của quán.

– Không gian gọn gàng: Sự sắp đặt không gian trong quán cafe khá quan trọng, nó không chỉ tạo cảm giác thoải mái, thân thiện với khách hàng mà còn thuận tiện hơn trong quá trình phục vụ khách. Dù bạn thiết kế theo lối kiến trúc nào thì cũng cần đảm bảo tính hài hòa, gọn gàng là có điểm “cộng” rồi. Không chỉ quán cafe mà bất kỳ không gian nào cũng nên chú ý trong việc sắp đặt trang trí nội thất. Việc lựa chọn đồ nội thất vừa đủ vừa khoa học sẽ giúp bạn thành công trong việc thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ.
 

Trang trí nội thất không nên quá cầu kỳ, rườm rà
Trang trí nội thất không nên quá cầu kỳ, rườm rà

3. Chất lượng đồ uống

Dù là bạn mở quán cafe phong cách sang trọng hay bình dân đơn giản thì điều phải chú trọng không thể thiếu là ở chất lượng thức uống. Không gian có đẹp tới đâu nhưng pha chế đồ uống không hợp khẩu vị khách cũng sẽ rời bỏ quán của bạn ngay. Quán cà phê bình dân thì bạn lại càng không nên chỉ vì phục vụ các đối tượng khách hàng thu nhập thấp mà làm đồ uống kém chất lượng từ các nguyên liệu giá rẻ. Ngược lại, hãy tìm mua nguyên liệu có nguồn gốc uy tín, đặc biệt cà phê phải nguyên chất để làm sao đem tới các ly cafe thơm ngon độc đáo để phục vụ thực khách.
 

Chất lượng đồ uống là một yếu tố quan trọng
Chất lượng đồ uống là một yếu tố quan trọng



Hy vọng bài viết này đem đến bạn những thông tin hữu ích về thiết kế quán cafe nhỏ giá rẻ. Nếu có nhu cầu thiết kế quán cafe nhưng chưa biết bắt đầu tư đâu hãy liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn và đem đến không gian ưng ý nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây