Siêu thị mini là gì? Tiêu chuẩn để thiết kế siêu thị mini

Thời gian đăng: 20/06/2022
Tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini rất quan trọng khi tiến hành thiết kế siêu thị mini. Một trong những yếu tố giúp chủ đầu tư thành công khi kinh doanh tạp hóa bán lẻ đó chính là thiết kế một không gian trưng bày mua sắm thu hút.Nếu siêu thị mini không được thiết kế phù hợp, khoa học sẽ dễ gây mất thiện cảm với khách hàng và khiến họ gặp khó khăn khi tìm sản phẩm. Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini nhé!
Tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini rất quan trọng khi tiến hành thiết kế siêu thị mini. Một trong những yếu tố giúp chủ đầu tư thành công khi kinh doanh tạp hóa bán lẻ đó chính là thiết kế một không gian trưng bày mua sắm thu hút.

Nếu siêu thị mini không được thiết kế phù hợp, khoa học sẽ dễ gây mất thiện cảm với khách hàng và khiến họ gặp khó khăn khi tìm sản phẩm. Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini nhé!

1. Siêu thị mini là gì?

Siêu thị hay siêu thị mini là một loại hình cửa hàng kinh doanh hàng hóa tổng hợp hoặc các sản phẩm chuyên doanh. Hầu hết những siêu thị đều rất đa dạng và phong phú về hàng hóa, chất lượng cũng như giá thành đáp ứng đầy đủ nhu cầu của những gia đình, người sử dụng. Siêu thị mini có diện tích nhỏ hoặc trung bình trở lên, được trang bị những trang thiết bị trưng bày và thanh toán phổ biến hiện đại hiện nay.
 

Siêu thị mini là mô hình kinh doanh đang được ưa chuộng hiện nay.
Siêu thị mini là mô hình kinh doanh đang được ưa chuộng hiện nay.

2. Tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini

Siêu thị hạng 1

- Áp dụng với loại hình tổng hợp:

  • Diện tích: > 5000m2
  • Danh mục hàng hóa: > 20.000

Siêu thị được xây dựng vững chắc, độ bền lâu dài, có thiết kế cùng trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, bảo đảm những yêu cầu phòng cháy chữa cháy, đạt chuẩn vệ sinh môi trường, an toàn và thuận tiện cho mọi đối tượng khách hàng. Phái có khu vực trông giữ xe lớn và có hệ thống nhà vệ sinh cho khách hàng.

Xây dựng kho hàng, sử dụng hệ thống thiết bị kỹ thuật để bảo quản hàng hóa, đóng gói sản phẩm cũng như bán hàng- thanh toán và quản lý hiện đại. Sắp xếp lưu trữ hàng hóa theo ngành hàng, nhóm hàng một cách khoa học, hiện đại để khách hàng dễ dàng chọn lựa, mua sắm một cách thuận tiện nhanh chóng.

Có khu vực quản lý hàng hóa cá nhân, khu vực dịch vụ ăn uống, giải trí, có lối đi cho người khuyết tật và trẻ em. Có hình thức giao hàng tận nhà, bán hàng và tư vấn qua điện thoại hay bưu điện.

- Áp dụng với siêu thị chuyên ngành

  • Tiêu chuẩn 1.1.1 là từ 1.000 m2 trở lên.
  • Tiêu chuẩn 1.1.2 là lừ 2.000 tên hàng trở lên.

Những tiêu chuẩn khác giống siêu thị tổng hợp)

Siêu thị hạng II

- Áp dụng với loại hình tổng hợp

  • Diện tích >2000m2
  • Danh mục hàng hóa: > 10.000

Tiêu chuẩn thiết kế siêu thị phải được xây dựng vững chắc, có độ bền vững lâu dài, có thiết kế cùng trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, đảm bảo những yêu cầu phòng cháy chữa cháy, đạt chuẩn vệ sinh môi trường, an toàn và thuận tiện cho mọi đối tượng khách hàng. Có khu vực trông giữ xe lớn và có hệ thống nhà vệ sinh cho khách hàng.

- Áp dụng với siêu thị chuyên doanh

  • Tiên chuẩn 2.1.1 là từ 500m2 trở lên.
  • Tiêu chuẩn 2.1.2 là từ 1.000 tên hàng hóa trở lên.
Tiêu chuẩn thiết kế siêu thị phải được xây dựng vững chắc, có thiết kế cùng trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến, hiện đại
Tiêu chuẩn thiết kế siêu thị phải được xây dựng vững chắc, có thiết kế cùng trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến, hiện đại
 

Siêu thị hạng III

- Áp dụng đối với loại hình tổng hợp

  • Diện tích: > 500m2
  • Danh mục hàng hóa: > 4000

Cũng giống với hệ thống siêu thị lớn với siêu thị hạng III cũng đòi hỏi tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini mang tính chất quy mô và sử dụng nhiều phương thức quản lý khoa học trong quá trình hoạt động. Phân chia hàng hóa theo danh mục, sắp xếp khoa học để khách hàng dễ dàng quan sát, so sánh và tìm kiếm hàng hóa cần mua.

Sử dụng hệ thống an ninh giám sát để bảo đảm an toàn cho cửa hàng cũng như khách hàng mua sắm. Áp dụng phần mềm quản lý vào quá trình thanh toán, công nghệ hóa tối ưu thời gian, theo dõi để tiết kiệm lao động và tăng độ chính xác trong khâu vận hành quản lý.

- Áp dụng đối với siêu thị chuyên doanh

  • Tiêu chuẩn 3.1.1 là từ 250m2 trở lên.
  • Tiêu chuẩn 3.1.2 là từ 500 tên hàng trở lên.
Tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini mang tính chất quy mô và sử dụng nhiều phương thức quản lý khoa học trong quá trình hoạt động
Tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini mang tính chất quy mô và sử dụng nhiều phương thức quản lý khoa học trong quá trình hoạt động

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini. Nếu bạn đang có nhu cầu mở siêu thị mini, kinh doanh cửa hàng tạp hóa hãy liên hệ ngay với Thành Phước Decor để được tư vấn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây