Top 11+ mẫu thiết kế cửa hàng make-up ấn tượng, xu hướng 2023

Thời gian đăng: 22/02/2023
Khoác lên mình một diện mạo chỉn chu, các cửa hàng make-up đang tạo được ấn tượng lớn khu sở hữu các thiết kế có giá trị cao về thẩm mỹ. Tác động không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh, hầu hết các chủ đầu tư đều chọn thực hiện bài bản ngay từ đầu.
Khoác lên mình một diện mạo chỉn chu, các cửa hàng make-up đang tạo được ấn tượng lớn khu sở hữu các thiết kế có giá trị cao về thẩm mỹ. Tác động không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh, hầu hết các chủ đầu tư đều chọn thực hiện bài bản ngay từ đầu.

Không nằm ngoài xu hướng phát triển của "khẩu vị" người tiêu dùng, bên cạnh chất lượng dịch vụ, khách hàng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn về các yếu tố hỗ trợ. Hơn 85% lựa chọn mua sắm, sử dụng dịch vụ tại các cửa hàng có thiết kế ấn tượng, không gian thoải mái và hợp với gu thẩm mỹ của mình. Chỉ 10 - 15% còn lại không quá quan tâm đến không gian cửa hàng vì chỉ là khách qua đường, sử dụng dịch vụ không thường xuyên hoặc ưu tiên giá rẻ.

Là dịch vụ điển hình trong ngành làm đẹp, càng đòi hỏi nhiều hơn về thiết kế của các cửa hàng makeup. Tùy thuộc vào tài chính, quy mô và định hướng phát triển mà mẫu thiết kế cửa hàng sẽ được lựa chọn tương ứng.

Nếu anh/chị đang cần thiết kế cửa hàng make-up và vẫn chưa tìm được mẫu nào ưng ý. 11+ gợi ý sau đây chắc chắn sẵn không làm anh/chị thất vọng:
 

Thiết kế cửa hàng make-up đẹp 2022

1. Mẫu thiết kế cửa hàng make-up phong cách sang trọng

Hướng đến một không gian ấn tượng, đẳng cấp, chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, cửa hàng make-up phong cách sang trọng chăm chút từ những chi tiết nhỏ để tạo nên một tổng thể không thể rời mắt.

Phân chia khu chức năng để tạo sự chuyên nghiệp, mỗi khu vực sẽ có điểm nhất riêng, nhưng yếu tố liên kết không thể thiếu.

Phòng make up được thiết kế ưu tiên các tông màu đậm như: đen, vàng, ánh bạc, kết hợp với màu trắng để trọ chất quý phái, trang nhã. Hệ thống đèn gương được bố trí hợp lý giúp khách hàng theo dõi quá trình make up tiện lợi nhất.

Nội thất sử dụng vật liệu cao cấp, ứng dụng hiệu quả phào chỉ dát vàng hoặc các họa tiết bắt mắt để tạo điểm nhấn. Vật phẩm sử dụng để trang trí, nội thất, thiết kế hướng Tân Cổ Điển kết hợp hiện đại.
 

Với phong cách sang trọng, khách hàng cảm thấy được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp hơn
Với phong cách sang trọng, khách hàng cảm thấy được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp hơn

2. Mẫu thiết kế cửa hàng make-up phong cách hiện đại

Đề cao sự chuyên nghiệp, tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, nâng tầm chất lượng dịch vụ make-up của cửa hàng. Phong cách hiện đại sẽ đáp ứng tốt nhất những mong muốn này của chủ đầu tư.

Với cửa hàng make-up phong cách hiện đại, các kiến trúc sư sẽ chú ý đến màu sắc nội thất là chủ yếu, nhấn mạnh những hình khối, đường nét của nội thất. Gam màu trung tính thường sẽ được ưu tiên như: màu nâu, màu be, màu trắng, màu đen. Điểm thú vị của phong cách hiện đại chính là sự linh động, hoàn toàn có thể kết hợp với những màu sắc táo bạo để có được sự rung cảm về màu sắc rất ấn tượng và độc đáo.

Vật liệu xây dựng chủ yếu ưu tiên các sản phẩm được tạo từ các công nghệ hiện đại sẽ phù hợp với phong cách thiết kế.
 

Thiết kế cửa hàng make-up phong cách hiện đại dễ ứng dụng
Thiết kế cửa hàng make-up phong cách hiện đại dễ ứng dụng

3. Mẫu thiết kế cửa hàng make-up phong cách Hàn Quốc

Lối thiết kế và trang trí nhẹ nhàng, tinh tế của phong cách Hàn Quốc rất được lòng các chị em khách hàng. Với sự sang trọng vừa đủ, thẩm mỹ vừa tầm, thoải mái, thân thiện, thiết kế cửa hàng make-up phong cách Hàn Quốc được ứng dụng rất phổ biến tại Việt Nam.

Điểm đặc trưng trong phong cách thiết kế Hàn Quốc là cách bày trí thông minh nhằm biến hóa không gian không quá rộng trở nên độc đáo và thuận tiện hơn.

Nổi bật với vẻ đẹp nhã nhặn, thanh lịch, sản phẩm nội thất gọn gàng, tinh giản và cách bố trí khéo léo, phong cách thiết kế Hàn Quốc giúp cửa hàng make-up khẳng định được gu thẩm mỹ và thuận lợi trong xây dựng thương hiệu riêng.

Ưu tiên sử dụng sản phẩm nội thất đa năng, phong cách này khai thác tối đa tính thoải mái và tiện nghi cho mọi khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
 

4. Mẫu thiết kế cửa hàng make-up phong cách đơn giản

Phong cách này được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích, bởi nó thể hiện được vẻ đẹp tinh tế nhưng không kém phần hiện đại. Thay vì ôm đồm, sử dụng nhiều vật dụng trang trí, cửa hàng make-up phong cách đơn giản chú trọng vào những đường nét thiết kế đơn giản và sử dụng đồ nội thất đơn giản, đa năng.

  • Màu sắc chủ đạo: thường là những màu trung tính, tone nhạt
  • Vật liệu: ưu tiên các sản phẩm hiện đại, tính ứng dụng cao

Tinh thần nổi bật nhất của thiết kế cửa hàng make-up phong cách đơn giản là đơn giản, trong sạch, tinh tế, sử dụng những mặt phẳng, đường thẳng, đường vuông góc,...
 

Thiết kế phong cách tối giản hợp với cửa hàng make-up diện tích nhỏ hoặc nhiều khu vực công năng
Thiết kế phong cách tối giản hợp với cửa hàng make-up diện tích nhỏ hoặc nhiều khu vực công năng

5. Mẫu thiết kế cửa hàng make-up phong cách xanh

Phong cách xanh ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thiết kế cửa hàng, nhà ở, văn phòng,... Tạo sự liên kết với thiên nhiên, mang đến không gian trong lành, thoải mái, thư giãn cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Hệ thống cây xanh trong cửa hàng còn là điểm nhấn về trang trí.

Ngoài màu xanh từ cây cỏ, các cửa hàng phong cách xanh còn rất thân thiện với môi trường sử dụng vật liệu tái chế như mây, tre, cói, các sản phẩm dệt may,...

Để tạo được sự nổi bật cho không gian cửa hàng, thiết kế này sẽ sử dụng một số chi tiết "mẹo" như:

  • Sử dụng cửa bằng kính để căn nhà có thể đón được nhiều ánh sáng tự nhiên
  • Xây dựng khu vực giếng trời giúp tận dụng ánh nắng và khí trời
  • Tận dụng gương hoặc gạch kích, bởi đây là những vật liệu ánh sáng cho cửa hàng thêm rộng rãi hơn.
 
 

6. Mẫu thiết kế cửa hàng make-up kết hợp cửa hàng bán mỹ phẩm

Việc kết hợp công năng luôn đòi hỏi thiết kế phải đáp ứng nhiều hơn về khả năng ứng dụng và tính liên kết. Hầu hết các cửa hàng make-up đều có bày trí mỹ phẩm, tuy nhiên bày bán lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Ngoài không gian makeup, khu vực bày bán sản phẩm phải đáp ứng: bày trí đẹp, tiết kiệm không gian, có điểm nhấn, khách hàng dễ xem sản phẩm,... nhưng không được “nhọc nhằn” giữa 2 khu vực, tránh trường hợp sản phẩm bày bán bị trộn lẫn với sản phẩm sử dụng khu vực make-up.


 

7. Mẫu thiết kế cửa hàng make-up phong cách mô hình quán cà phê

Khi 02 ngành hàng hoàn toàn khác biệt kết hợp với nhau, đòi hỏi chủ đầu tư phải chạy song song 2 hệ thống quản lý và vận hành. Trong lúc chờ đến lượt mình được make-up, thay vì ngồi không đợi, đi đâu đó để uống cà phê thì cửa hàng sẽ phục vụ tại chỗ. Đây cũng là bí quyết để giữa chân khách, tạo sự thoải mái khi sử dụng dịch vụ.
 

Mô hình này ngày càng trở nên phổ biến ở các thành phố lớn
Mô hình này ngày càng trở nên phổ biến ở các thành phố lớn

8. Mẫu thiết kế cửa hàng make-up phong cách kết hợp đào tạo

Đa phần các cửa hàng make-up quy mô, chủ có tay nghề cao đều hướng đến mở các khóa đào tạo học viên. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dạy học mà vẫn phục vụ khách bình thường, thiết kế cửa hàng cần được tính toán kỹ lưỡng và bố trí phù hợp để 2 không gian không làm phiền nhau hoặc có thể tối ưu để sử dụng song song 2 mục đích.


 

Sau khi chọn được mẫu và phong cách thiết kế cửa hàng make-up ưng ý, việc tiếp theo cần làm là chọn đúng đơn vị thiết kế - thi công cửa hàng uy tín, chất lượng nhất để gửi gắm.

Trong rất nhiều kết quả nhận được từ Google hoặc được giới thiệu từ nhiều nguồn, chủ cửa hàng cần chọn lọc dựa trên các tiêu chí cơ bản như:

  • Đơn vị thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các dự án đã thực hiện được đánh giá cao, có dấu ấn
  • Có tư vấn phong thủy và lựa chọn vật liệu, nội thất
  • Đội ngũ kỹ sư thiết kế, thi công chuyên nghiệp - dày dặn kinh nghiệm
  • Quy trình làm việc khoa học
  • Giá cả cạnh tranh

Thành Phước Decor tự hào là một trong những đơn vị thiết kế có thi công trọn gói đã và đang được hàng ngàn khách hàng tín nhiệm. Với hàng trăm dự án đa dạng về quy mô, loại hình đã thực hiện, các giải pháp thiết kế và thi công của Pendecor hỗ trợ rất hiệu quả cho khách hàng trong việc định vị thương hiệu và phát triển kinh doanh.

Đừng bỏ qua một gợi ý tốt về đơn vị thiết kế cửa hàng make-up dành cho bạn. Hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây