Top 13+ mẫu thiết kế cửa hàng bánh sinh nhật hút khách nhất

Thời gian đăng: 17/02/2023
Bên cạnh chất lượng, thiết kế cửa hàng bánh sinh nhật đang là yếu tố quyết định rất lớn đến hiệu quả kinh doanh và phát triển thương hiệu.

Bên cạnh chất lượng, thiết kế cửa hàng bánh sinh nhật đang là yếu tố quyết định rất lớn đến hiệu quả kinh doanh và phát triển thương hiệu.

Chỉ cần nhìn sơ qua các cửa hàng bánh sinh nhật, có thể thấy cửa hàng nào được đầu tư bài bản, tạo được ấn tượng về thẩm mỹ đang có lợi thế hơn hẳn về hiệu ứng truyền thông và lượng khách hàng. Bỏ qua những trường hợp ngoại lệ là các cửa hàng có tuổi đời 20 - 30 năm, lượng khách quen đã đạt con số khủng, thì hơn 85% tiệm bánh sinh nhật hút khách bằng hình ảnh.

Đây cũng là tâm lý chung của khách hàng. Đa phần khách mua bánh gato để phục vụ giá trị về tinh thần cao hơn là mục đích ăn uống. Thậm chí nhiều bữa tiệc bánh kem chỉ dùng để chụp hình, sống ảo, sau đó hoàn toàn có thể bị quên lãng hoặc chỉ nếm cho vui, ăn cho biết. Bánh sinh nhật phải đẹp, có thiết kế độc đáo, nên thay vì bước vào một cửa hàng "xập xệ", không được decor chỉnh chu để phải hoài nghi về sản phẩm thì một cửa tiệm đẹp, có cá tính, có thẩm mỹ có vẻ khách hàng sẽ an tâm hơn rất nhiều.

Kinh doanh, muốn thành công phải hiểu được tâm lý của nhóm khách hàng mục tiêu. Với cửa hàng bánh sinh nhật, muốn có lợi thế cạnh tranh buộc chủ đầu tư phải chú trọng đầu tư thiết kế cửa hàng đúng hoặc thậm chí đi trước xu hướng.

1. Vai trò của thiết kế cửa hàng bánh sinh nhật

Thiết kế cửa hàng mang lại giá trị thẩm mỹ, đúng nhưng chưa đủ. Ở thời điểm hiện tại khi cách mạng 4.0 đưa marketing trở thành công cụ hỗ trợ kinh doanh hàng đầu thì thiết kế cửa hàng còn thể hiện vai trò ở nhiều phương diện khác nhau. Mẫu thiết kế cửa hàng bánh sinh nhật được đánh giá cao buộc phải thể hiện sự vượt trội ở nhiều khía cạnh.

Sử dụng hiệu quả không gian

Được thực hiện sau khi khảo sát thực địa và tiếp nhận thông tin yêu cầu, mong muốn từ khách hàng, thiết kế là công đoạn đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả các nhược điểm của mặt bằng, khai thác tối ưu lợi thế, đồng thời đảm bảo tốt nhất các yêu cầu, mong muốn riêng của chủ cửa hàng.

Tạo hiệu ứng về thẩm mỹ

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp, sử dụng màu sắc, ánh sáng và nội thất tinh tế, có ý đồ để tạo nên điểm nhấn, cá tính riêng. Khách hàng sẽ bị thu hút bởi sự khác biệt và các yếu tố kích thích thị giác. Chưa cần biết sản phẩm của bạn tốt hay xấu, vì sự tò mò và vì cảm tình ban đầu khách hàng sẽ quyết định bước vào bên trong để trải nghiệm.

Hỗ trợ vận hành kinh doanh

Thiết kế cửa hàng bánh xem sẽ phân bố các khu chức năng hợp lý, đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa các khu vực. Đồng thời ưu tiên không gian đúng với ý đồ của chủ cửa hàng. Việc sắp xếp thông minh sẽ mang lại sự thuận tiện, tiết kiệm nhân lực, thời gian trong quá trình vận hành. Logic, khoa học cũng là một cách tạo sức hút đối với khách hàng.

Tối ưu chi phí đầu tư ban đầu và các chi phí dài hạn

Từ bản vẽ thiết kế cửa hàng bánh sinh nhật, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ đưa ra các bản dự trù kinh phí theo từng phương án sử dụng vật liệu, đồ dùng, nhân công,... khác nhau.

Mặc dù đầu tư thiết kế bài bản sẽ tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ ở giai đoạn xây dựng, chuẩn bị vận hành. Tuy nhiên mặt lợi sẽ hưởng về lâu về dài:

  • Hạn chế các chi phí tu sửa
  • Dễ dàng trang trí trong các dịp lễ, tết, chương trình khuyến mãi
  • Tận dụng tối đa các yếu tố từ vật liệu, ánh sáng, màu sắc, sản phẩm kinh doanh,... để hạn chế chi phí trang trí nội thất

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Một thiết kế mang tính độc bản, sáng tạo và có hiệu ứng lan truyền sẽ có công cụ đánh bại mọi chiến lược xây dựng thương hiệu của đổi thủ. Sử dụng một vài điểm nhấn đủ mạnh để khắc sâu vào tâm trí khách hàng như: màu sắc, kiến trúc, logo,... chính là thành công mà mọi công cụ marketing tìm kiếm.

Tăng hiệu quả kinh doanh

Từ những vai trò vừa nêu trên, hoàn toàn có thể nhìn thấy sự khởi sắc trong kinh doanh dành cho cửa hàng. Lượng khách hàng không ngừng tăng trưởng. Ngoài các kênh online, offline sẽ không kém cạnh nhờ thiết kế đẹp, đáp ứng hiệu quả các yêu cầu phục vụ mục đích kinh doanh, tạo doanh thu.
 

2. 05 tiêu chuẩn đánh giá thiết kế cửa hàng bánh sinh nhật

Bất kỳ loại thiết kế nào cũng có tiêu chuẩn đánh giá riêng. Mặc dù chỉ mang tính chất tương đối, nhưng đây chính là cơ sở để xác định thiết kế cửa hàng hợp lý để tiến hành xây dựng hay không.

Tiêu chuẩn về chất lượng

Thiết kế cửa hàng phải đảm bảo an toàn xây dựng, sử dụng điện vào các yếu tố theo quy định hiện hành về xây dựng công trình dân dụng.

Ngoài ra, các vật dụng trong showroom như tủ, kệ, quầy thu ngân, bàn, ghế nói chung và các đồ đạc nội thất nói riêng cần phải tuân thủ theo những tiêu chuẩn chất lượng nhất định.

Tiêu chuẩn về thẩm mỹ

Thiết kế phải được đánh giá theo các tiêu chí thiết kế cửa hàng/showroom ở thời điểm đi vào hoạt động. Cần đảm bảo đúng xu hướng, không bị lỗi thời hoặc đi chệch so với những quy chuẩn về thẩm mỹ ở từng quốc gia, khu vực.

Đầu tư cho thiết kế, mong muốn của chủ cửa hàng chính là những giá trị, hiệu ứng thẩm mỹ mà cửa hàng bánh sinh nhất mang lại. Một thiết kế hoàn hảo cần:

  • Tôn lên giá trị của sản phẩm
  • Tạo được sức hút đối với khách hàng
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu (có điểm nhất, sáng tạo, chất riêng)

Thiết kế cửa hàng bánh sinh nhật cần phải đặc biệt chú ý khi sử dụng hoặc kết hợp màu sắc, ánh sáng và cách bày trí nhằm tạo nên sự hài hòa.

Tiêu chuẩn về kỹ thuật

Kỹ thuật ở đây sẽ bao gồm: hệ thống đèn chiếu sáng, cửa thông gió, chất lượng kệ đặt, tủ đặt có phù hợp với công năng hay không. Ngoài ra thì hệ thống điện, nước, các thiết bị an toàn, thiết bị mang tính kỹ thuật trong showroom cũng phải được đặt lên hàng đầu.

Đặc biệt, do sản phẩm kinh doanh là thực phẩm nên không gian cửa hàng phải đảm bảo vệ sinh. Từ khâu chế biến, bảo quản, phục vụ phải thực hiện đúng quy định an toàn thực phẩm.

Tiêu chuẩn về công năng

Khi thiết kế cửa hàng, kiến trúc sư cần nắm rõ mình sẽ làm gì, thiết kế như thế nào, phong cách ra sao, sản phẩm trưng bày ở vị trí nào và người tiêu dùng sẽ cảm nhận thế nào khi bước vào không gian. Đáp án của những câu hỏi này sẽ chính là công năng thiết kế cần đáp ứng.
 

3. 13+ mẫu thiết kế cửa hàng bánh sinh nhật HOT nhất 2022

 

4. Bí quyết chọn đơn vị thiết kế cửa hàng bánh sinh nhật chuyên nghiệp

Nếu chỉ cần một đơn vị nhất giúp anh/chị đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản của thiết kế cửa hàng bánh sinh nhật thì không khó. Hoàn toàn có thể tìm thấy hàng chục gợi ý ở xung quanh cả chuyên nghiệp và không chuyên. Nhưng nếu anh/chị cần một sự đột phá trong thiết kế, cần lợi thế cạnh tranh rõ và mạnh hơn so với các cửa hàng/thương hiệu đối thủ, buộc phải tìm đến đơn vị chuyên nghiệp, uy tín.

Ngoài các tiêu chí cơ bản như:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các công tu, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công

Anh/chị nên chọn ra 2 - 3 đơn vị để trao đổi sơ qua về đặc điểm công trình (ưu/nhược điểm), yêu cầu và mong muốn để bộ phận thiết kế gợi mở các giải pháp tương ứng. Xem xét dựa trên những yếu tố vừa nêu, đơn vị nào nổi bật hơn mới chọn để bàn bạc kỹ hơn về hợp đồng và các bước tiếp theo.
 

Là một trong những đơn vị chuyên thiết kế cửa hàng, với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và hàng trăm công trình đã thực hiện. Thành Phước Decor sẽ là một trong những lựa chọn mang lại nhiều hơn một thiết kế, đó là giải pháp phát triển thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh.

Không ngừng học hỏi và sáng tạo, mỗi thiết kế mà Thành Phước Decor gửi đến tay khách hàng là sự độc nhất, phiên bản hoàn hảo nhất dựa trên các yếu tố ban đầu. Đặc biệt, với dịch vụ thiết kế - thi công trọn gói và nhận thực hiện các dự án liên tỉnh (hỗ trợ toàn bộ chi phí di/vận chuyển), Thành Phước Decor  chắc chắn quý khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhận và nhận về sản phẩm thiết kế đúng kỳ vọng.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây