Top 08+ thiết kế cửa hàng giặt là đẹp, xu hướng mới nhất 2022

Thời gian đăng: 22/02/2023
Nhu cầu giặt là ở tiệm ngày càng tăng cao, hàng loạt cửa hàng mọc lên và có sự cạnh tranh rõ rệt hơn. Nhiều mô hình cửa hàng giặt là có thiết kế ấn tượng đang thể hiện sự nổi trội hơn về doanh thu và phát triển thương hiệu.
Nhu cầu giặt là ở tiệm ngày càng tăng cao, hàng loạt cửa hàng mọc lên và có sự cạnh tranh rõ rệt hơn. Nhiều mô hình cửa hàng giặt là có thiết kế ấn tượng đang thể hiện sự nổi trội hơn về doanh thu và phát triển thương hiệu.

Ở nhiều nước trên thế giới, cửa hàng giặt là được xem là một trong những dịch vụ có lượng khách hàng ổn định. Hầu hết khách hàng sẽ chọn giặt ở cửa hàng hợp với mình cả về chất lượng, giá thành, thiết kế và trở thành khách quen với tần suất sử dụng dịch vụ từ 1 - 3 lần mỗi tuần.

Tại Việt Nam, cửa hàng giặt là chỉ mới phổ biến ở các thành phố lớn. Phát triển khá muộn so với nhiều quốc gia nhưng lại được chú trọng đầu tư khá bài bản. Không ít tiệm giặt là sở hữu thiết kế ấn tượng, cùng với sự xịn sò của máy móc thì yếu tố thẩm mỹ góp phần không nhỏ trong việc định vị thương hiệu và tăng doanh thu.
 

Mẫu thiết kế cửa hàng giặt là đẹp tăng khả năng thu hút khách hàng

1. 05 lý do nên thiết kế cửa hàng giặt là bài bản

Tiết kiệm chi phí, quản lý hiệu quả chi phí đầu tư

Thiết kế bài bản sẽ xác định anh/chị cần chuẩn bị gì và nên làm gì trong các giai đoạn cụ thể. Điều này giúp việc mua sắm, đầu tư được kiểm soát tốt hơn, hạn chế tình trạng lãng phí, không phù hợp hoặc phát sinh quá nhiều so với dự kiến ban đầu.

Trong quá trình thiết kế tiệm giặt là, bên tư vấn sẽ làm việc với chủ đầu tư để thống nhất về vật liệu xây dựng, trang trí,... để đưa ra giải pháp phù hợp nhất với tài chính và mô hình mong muốn.

Tạo không gian ấn tượng

Tất cả mọi chi tiết trong cửa hàng đều được bố trí, sử dụng có ý đồ và liên kết. Vừa tạo được sự thông thoáng, vừa sử dụng hiệu quả diện tích vào tạo được điểm nhấn đối với khách hàng.

Rút ngắn thời gian xây dựng, bố trí

Nếu anh/chị cần đẩy nhanh tiến độ, không có giải pháp nào hợp lý hơn ngoài sử dụng dịch vụ thiết kế bài bản. Mọi công đoạn được thiết lập khoa học, thành phẩm được hoàn thiện nhanh và đáp ứng tốt các tiêu chuẩn của một cửa hàng giặt là.

Hỗ trợ hiệu quả quá trình vận hành cửa hàng

Quy trình hoạt động sẽ thuận tiện hơn nếu mọi thứ được bố trí logic. Khu tiếp nhận, khu giặt là, khu trả đồ, khu thu ngân,... liên kết chặt chẽ, đảm bảo quá trình vận hành "mượt mà" tiết kiệm nhân công, tạo được cả

Tăng khả năng định vị thương hiệu, thuận tiện cho mục tiêu nhượng quyền

Đối với cửa hàng giặt là có định hướng phát triển nhượng quyền, việc thiết kế có dấu ấn thương hiệu ngay từ đầu vô cùng quan trọng. Phải để khách hàng nhận ra được đó là tiệm giặt là nằm trong chuỗi thương hiệu của anh/chị bằng diện mạo bên ngoài.

Mặt khác, thiết kế cho cửa hàng giặt ủi theo chuỗi vừa phải đảm bảo được các tiêu chuẩn chung, vừa xây dựng được tính phù hợp với nhiều diện tích và thị trường khác nhau.

Đừng chỉ nghĩ, mở cửa hàng giặt là chỉ cần một không gian vừa đủ, máy móc được sắp xếp gọn gàng và dịch vụ tốt là đủ. Tiệm của bạn chị có thể dừng ở quy mô kinh doanh nhỏ nếu không được đầu tư chỉn chu và thiếu định hướng phát triển dài hạn. Mốt đi xa, muốn trở thành "ông này, bà nọ" trong lĩnh vực này, điều cần làm là thay đổi tư duy thẩm mỹ và kinh doanh. Hãy để mục tiêu của anh/chị hướng ra quốc tế, điều này sẽ khiến cho cửa hàng không ngừng hoàn thiện và vươn tới những mục tiêu lớn hơn.

2. 08+ thiết kế cửa hàng giặt là HOT NHẤT 2022

Các phong cách thiết kế đang được ứng dụng hiệu quả ở nhiều cửa hàng giặt là. Tạo được ấn tượng mạnh về thẩm mỹ, mỗi phong cách đều có một lợi thế riêng để chinh phục chủ đầu tư và khách hàng.

Nếu anh/chị đang cần mẫu/phong cách thiết kế cửa hàng giặt là, 08+ gợi ý sau đây chắc chắn không nên bỏ lỡ:

Thiết kế cửa hàng giặt là phong cách hiện đại

Tạo sự tương đồng giữa đặc điểm máy móc sử dụng trong cửa hàng với thiết kế, phong cách hiện đại có lẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất với kinh doanh cửa hàng giặt là.

Phong cách này sẽ sử dụng vật liệu chủ yếu gồm: bê tông, kính, thép, chrome, gỗ... kết hợp với màu sắc đơn giản là những gam màu trung tính như: màu nâu, màu be, màu trắng, màu đen. Thiết kế đề cao sự đơn giản, nhấn mạnh những hình khối, đường nét.

Không gian cửa hàng sẽ không quá gò bó, không đặt nặng vấn đề hình thức mà phải có sự thống nhất các chi tiết với nhau, ứng dụng hiểu qua không gian mở.
 

Cửa hàng giặt là phong cách hiện đại tạo sự chuyên nghiệp

Thiết kế cửa hàng giặt là phong cách công nghiệp

Phong cách công nghiệp phù hợp với tiệm giặt là có quy mô lớn, những cửa hàng giặt là công nghiệp hoặc cửa hàng nằm ở khu có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao, đồ giặt ủi có tính chất đặc thù như: chăn, ga, đồng phục,...

Nghe có vẻ như khô khan, nhưng Industrial Style - phong cách công nghiệp lại rất hợp với giặt ủi khi thể hiện được tinh thần mạnh mẽ - phóng khoáng nổi bật của ngành dịch vụ.

Thiết kế này ưu tiên để không gian thô, các chi tiết đặc trung sẽ là: bức tường gạch, tường bê tông, dầm xà trần nhà để lộ, đường ống nước chạy khắp trần nhà không cần che chắn,... Màu sắc sẽ chuộng màu mộc, tối như: đen, be, nâu,...
 

Thiết kế cửa hàng giặt là phong cách xanh

Tưởng chừng sẽ khó kết hợp, nhưng các mô hình tiệm giặt ủi đang làm rất hiệu quả việc tận dụng tối ưu các phong cách thiết kế cửa hàng xu hướng hiện nay, trong đó có phong cách xanh.

Yếu tố xanh trong thiết kế cửa hàng giặt là được thể hiện thông qua 3 yếu tố:

  • Vật liệu xanh
  • Sử dụng cây xanh trong không gian cửa hàng
  • Không gian mở, tận dụng ánh sáng tự nhiên
Không gian thân thiện và tạo cảm tình với khách hàng
 

Thiết kế cửa hàng giặt là phong cách đơn giản

Nếu không có quá nhiều chi phí cho việc đầu tư không gian quán thì phong cách đơn giản sẽ là giải pháp, vừa tối ưu được chi phí, tạo được tính thẩm mỹ, vừa phù hợp với mọi diện tích, đặc biệt là tiệm giặt là diện tích nhỏ.

Phong cách này tập trung vào cách bài trí vật dụng nội thất mạch lạc, họa tiết trang trí phức tạp, cầu kỳ để mang lại nét sang trọng, quý phái. Cách bày trí và nội thất phong cách tối giản sẽ theo xu hướng thiết kế đơn giản, gần gũi, thông thoáng và tính ứng dụng cao.
 

Sự đơn giản nhường không gian cho máy móc và lối đi

Thiết kế cửa hàng giặt là phong cách Vintage

Với những chủ cửa hàng trẻ hoặc có xu hướng thích vintage, sự kết hợp giữa hệ thống máy móc giặt là với đặc điểm của phong cách vintage sẽ tạo ra rất nhiều sự thú vị về thẩm mỹ và sự khác biệt so với các cửa hàng đang hoạt động cùng ngành.

Lấy màu sắc làm cảm hứng và điểm sáng của thiết kế, màu vintgae hướng đến sự hoài cổ nhưng không hề gò bó. Cách trang trí tiệm giặt ủi vintage sẽ mang tính hoài cổ và có dấu ấn của thời gian. Vì vậy, những món đồ nội thất thường gặp như: những chiếc đồng hồ cũ, bộ sofa sờn cũ, những bức tranh xưa cũ, đèn chùm cầu kỳ… tất cả những món đồ xưa cũ nhưng mang tính thẩm mỹ cao.
 

Phong cách vintage tạo ấn tượng về màu sắc, hợp với khách hàng trẻ
Phong cách vintage tạo ấn tượng về màu sắc, hợp với khách hàng trẻ

Thiết kế cửa hàng giặt là phong cách mini, mô hình chuỗi

Hình thức nhượng quyền cửa hàng giặt là đang khá phổ biến. Điều này khiến thiết kế cửa hàng trở nên quan trọng hơn trong việc hỗ trợ nhận diện thương hiệu và đơn giản hóa việc đầu tư, ứng dụng mô hình cho các cơ sở nhượng quyền.

Hơn 50% cửa hàng giặt là ở Việt Nam có quy mô nhỏ và trung bình. Kiểu thiết kế mini - thu nhỏ mọi thứ một cách tinh tế vào không giản nhỏ hẹp sẽ được ưa chuộng. Phong cách thiết kế này sẽ hạn chế tối đa các yếu tố trang trí rườm ra, đề cao sự đơn giản, lấy màu sắc làm điểm nhấn và đề cao tính linh hoạt, logic trong bày trí.
 

Hợp với cửa hàng diện ích nhỏ và hướng đến nhượng quyền tạo chuỗi
Hợp với cửa hàng diện ích nhỏ và hướng đến nhượng quyền tạo chuỗi

Thiết kế cửa hàng giặt là kết hợp quán cà phê

Hoàn toàn khác biệt so với các cửa hàng giặt là thường gặp, việc kết hợp giữa tiệm cà phê kiêm giặt là đang nhận được hiệu ứng rất tích cực từ khách hàng.

Với phong cách thiết kế này rất phù hợp với những người làm việc linh động. Họ có thể vừa uống cà phê, vừa làm việc đợi đồ giặt xong và lấy luôn mà không cần phải di chuyển nhiều lần.

Điểm lưu ý khi ứng dụng: vệ sinh sạch sẽ, cửa hàng không có mùi hóa chất của nước giặt, không gian khô thoáng, không ẩm thấp,... lối đi phải thông thoáng, hạn chế đặt vị trí bàn uống cà phê gần khu vực máy giặt, sấy, khu nhận và trả đồ.
 


Mỗi thiết kế cửa hàng giặt là đều có sự phù hợp với từng quy mô, định hướng phát triển riêng cửa chủ đầu tư. Nếu đã chọn được mẫu phù hợp, điều quan trọng tiếp theo cần làm là chọn đơn vị thiết kế và thi công cửa hàng chất lượng để sản phẩm cuối cùng thực sự khiến anh/chị hài lòng.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực và hàng trăm dự án đã thực hiện, Thành Phước Decor đã và đang là đơn vị được rất nhiều chủ đầu tư đặt niềm tư. Sở hữu các ưu điểm nổi bật như:

  • Chất lượng, uy tín
  • Quy trình làm việc khoa học
  • Đội ngũ tay nghề cao, làm việc bằng chữ "TÂM"
  • Giá cả cạnh tranh
  • Dịch vụ hỗ trợ hấp dẫn
  • ...

Mọi công trình đều được Pendecor thực hiện bằng tâm huyết, trách nhiệm và sự cầu tiến. Không dừng lại ở những gì đã có, sáng tạo sẽ giúp cửa hàng giặt là của anh/chị trở nên nổi bật, bắt đúng xu hướng và hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh.

Nếu anh/chị đang cần tư vấn, thiết kế, thi công cửa hàng giặt là, hãy liên hệ với chúng tôi đễ được hỗ trợ tất tần tật:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây