Top 10+ thiết kế văn phòng đại diện chuyên nghiệp, hiện đại nhất 2023

Thời gian đăng: 21/02/2023
Văn phòng đại diện là bộ mặt của doanh nghiệp, thiết kế văn phòng đại diện đóng vai trò xây dựng và chăm chút hình ảnh, giá trị thương hiệu, đồng thời tạo sự chuyên nghiệp và uy tín khi xuất hiện trước đối tác, khách hàng.
Văn phòng đại diện là bộ mặt của doanh nghiệp, thiết kế văn phòng đại diện đóng vai trò xây dựng và chăm chút hình ảnh, giá trị thương hiệu, đồng thời tạo sự chuyên nghiệp và uy tín khi xuất hiện trước đối tác, khách hàng.

Thông thường, văn phòng đại diện sẽ đặt tại một địa bàn mà chủ thể đó không có trụ sở. Hầu hết các chủ thể (doanh nghiệp, cá nhân, chủ thể khác) ưu tiên chọn vị trí ở khu trung tâm, thuận điện di chuyển và có điều kiện tiếp cận tốt với khách hàng, nhà đầu tư, đối tác,...

1. Tầm quan trọng của thiết kế văn phòng đại diện

Đảm nhiệm chức năng là một văn phòng trung gian chịu trách nhiệm liên lạc, giao dịch với các đối tác; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới; có thể tiến hành rà soát thị trường, phát hiện hành vi xâm phạm ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của công ty, hành vi cạnh tranh không lành mạnh của các doanh nghiệp đối thủ, đại diện công ty khiếu kiện về sự vi phạm nói trên.

Nắm giữ vai trò lớn về mặt hình ảnh - thương hiệu, thiết kế văn phòng đặt trọng trách rất lớn lên đơn vị thiết kế và thi công. Thiết kế văn phòng đại diện cực kỳ quan trọng bởi:

  • Văn phòng đại diện thay mặt doanh nghiệp về mặt hành chính, trực tiếp làm việc với cơ quan chức năng, đối tác, khách hàng, nhà đầu tư,... sự chuyên nghiệp sẽ góp phần không nhỏ nâng cao uy tín doanh nghiệp.
  • Nâng tầm vị thế thương hiệu hình ảnh văn phòng đại diện sẽ có ảnh hưởng tương đối lớn tới cái nhìn của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Một văn phòng đại diện bắt mắt, sang trọng chắc chắn sẽ tạo được cảm tình và sự thu hút tốt hơn.
  • Thể hiện vị thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp đối thủ. Công ty bạn sẽ được nhìn với một tâm thế hoàn toàn khác, thậm chí được ưu tiên xem xét trên nhiều phương diện khác nhau như: lựa chọn đầu tư, hợp tác, giao dịch - trao đổi,...
  • Không giống với cửa hàng hay showroom, sự xuất hiện của văn phòng đại diện nên được cân nhắc kỹ lưỡng ngay từ đầu. Sẽ là một dấu ấn lớn đối với doanh nghiệp, hình ảnh "trình làng" phải làm tròn vai trò của mình. Người duyệt bản thiết kế, giám sát và nghiệm thu công trình thi công phải thực sự có kiến thức về thiết kế - xây dựng và nắm rõ tinh thần thương hiệu cũng như bản chất doanh nghiệp. Phải bám sát quy trình thiết kế - thi công nhằm đảm bảo văn phòng đại diện thực sự đúng với kỳ vọng của doanh nghiệp.
Thiết kế văn phòng đại diện đẹp, ấn tượng
Thiết kế văn phòng đại diện đẹp, ấn tượng
 

2. 05 điểm cần lưu ý khi thiết kế văn phòng đại diện

Mỗi loại không gian sẽ có một quy chuẩn thiết kế riêng, điều này sẽ không giới hạn tính sáng tạo mà hướng các thiết kế đi đúng công năng, tính chất của ngành nghề.

Đối với thiết kế văn phòng đại diện, chủ doanh nghiệp và đơn vị thiết kế phải lưu ý đảm bảo 5 yếu tố sau đây:

Tính liên kết với chủ thể

Dù không được đặt tại địa bàn chủ thể hoạt động, nhưng văn phòng đại diện cần có những yếu tố thể hiện tính liên kết, trực thuộc chủ thể như: màu sắc thương hiệu, logo,...

Điểm nhấn logo thương hiệu

Tại văn phòng đại diện, logo chính là yếu tố nhận diện văn phòng thuộc chủ thể nào. Vì vậy, vị trí có tầm nhìn tốt nhất, phong thủy đẹp nhất nên dành cho logo. Bên cạnh đó, kích thước logo phải điều chỉnh để hài hòa với tổng thể. Các chi tiết gần logo cần đơn giản nhằm tăng sự nổi bật cho "nhân vật chính".

Khả năng kết nối không gian của văn phòng

Các khu vực thuộc văn phòng đại diện phải có tính liên kết, sắp xếp logic giúp khách hàng/đối tác thuận tiện khi làm việc tại đây. Đồng thời, việc kết nối không gian của văn phòng thông minh sẽ tạo được cảm tình rất tốt từ khách hàng.

Đáp ứng yêu cầu sử dụng, vận hành công việc

Văn phòng đại diện là nơi làm việc của cán bộ cấp cao của doanh nghiệp và hầu hết các phòng ban khối hành chính như: hành chính nhân sự, marketing, nghiên cứu - phát triển thị trường,... vì vậy, không gian văn phòng đại diện phải được kiến tạo tiện nghi, hỗ trợ tối đa cho nhân viên trong quá trình làm việc.

Sử dụng tối ưu không gian và chi phí

Khu vực đặt văn phòng đại diện hầu hết ở trung tâm, khu dân cư đông đúc. Diện tích mặt bằng văn phòng sẽ không lớn, để có được không gian sử dụng thoải mái, thiết kế cận tận dụng tối đa diện tích và phân khi hợp lý.

Ngoài ra, thiết kế phải chú trọng đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất để mang đến một tổng thể hài hòa nhất. Song song với đó, các chi phí liên quan đến vật liệu xây dựng, nội thất, trang trí phải được định hướng và đưa ra phương án lựa chọn tối ưu từ đầu nhằm tiết kiệm tối đa chi phí, hạn chế phát sinh.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với ngành nghề

Tùy thuộc vào từng ngành nghề kinh doanh (sản phẩm/dịch vụ) và và yếu tố như: phân khúc khách hàng, phân khúc sản phẩm/dịch vụ, vị trí văn phòng,... mà thiết kế văn phòng đại diện được lựa chọn phải có sự phù hợp. Khi nhìn vào văn phòng đại diện dễ dàng tìm được sự liên kết hoặc câu chuyện của chủ thể.
 

Thiết kế văn phòng đại diện đúng chuẩn mang lại hiệu quả cao trên nhiều phương diện
Thiết kế văn phòng đại diện đúng chuẩn mang lại hiệu quả cao trên nhiều phương diện

3. Cách bố trí văn phòng đại diện và lưu ý khi chọn nội thất

Cách bố trí văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện cần được chia rõ phòng ban, điều này không chỉ thuận tiện khi làm việc mà còn tạo tính chuyên nghiệp. Bố cục các phòng phải khoa học, đảm bảo phục vụ tốt cho quá trình làm việc và hợp phong thủy. Một số điểm cần lưu ý:

  • Quầy lễ tân: không gian đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, khu vực này phải được thiết kế tỉ mỉ nhất. Cần chú trọng đến màu sắc, logo, hệ thống chiếu sáng, nội thất, trang trí,... hiện đại, sang trọng nhằm tạo thiện cảm sâu sắc tới khách hàng, đối tác.
  • Phòng làm việc: đảm bảo sức chứa cho số lượng cán bộ - nhân viên. Ưu tiên xu hướng không gian mở, lựa chọn thiết kế tiện nghi và thời thượng. Cách bài trí nội thất khoa học, hợp lý, bàn ghế làm việc với kiểu dáng, kích thước đồng bộ sẽ được tính toán kỹ lưỡng trước khi sắp xếp trong từng không gian văn phòng.
  • Khu vực nghỉ ngơi: văn phòng đại diện hiện đại dành sự quan tâm khá nhiều cho khu vực nghỉ ngơi. Không chỉ là nơi giải tỏa căng thẳng và thư giãn để lấy lại tinh thần làm việc tốt nhất. Đây còn là nơi đón tiếp khách hàng lý tưởng trong trường hợp phải đợi lâu, số lượng khách đông,...

Cách chọn nội thất văn phòng đại diện

  • Ưu tiện nội thất hiện đại, đa năng
  • Hệ thống bàn ghế làm việc đồng bộ
  • Tận hệ thống trần, tường để trang trí, tạo thẩm mỹ và sự độc đáo
  • Đem cây xanh vào thiết kế văn phòng tạo sự thoải mái, tươi mát
  • Loại bỏ tường, thay thế bằng vách ngăn bằng kính, tạo sự rộng rãi, thông thoáng
  • Màu sắc nội thất thống nhất, đơn giản

4. 10+ mẫu thiết kế văn phòng đại diện đẹp, chuyên nghiệp, hợp xu hướng

Thiết kế văn phòng đại diện sang trọng

 
 
 
 

Thiết kế văn phòng đại diện phong cách hiện đại, đa năng

 
 

Thiết kế văn phòng đại diện không gian xanh

 

5. Bí quyết chọn đơn vị thiết kế văn phòng đại diện

Giao “bộ mặt” doanh nghiệp cho đơn vị thiết kế, bạn phải chắc chắn rằng sự kỳ vọng của mình sẽ được đáp ứng ít nhất 80%.

Chỉ cần một click chuột, một thao tác tìm kiếm đơn giản trên Google, có thể nhận được hàng trăm đơn vị thiết kế văn phòng đại diện. Tuy nhiên con số chất lượng, uy tín chỉ chiếm khoảng 20 - 35%, số còn lại phần lớn chỉ là dịch vụ kèm theo, không chuyên hoặc chỉ đáp ứng ở mức thiết kế đại trà, khó tạo được đặc trưng, làm nổi bật cho văn phòng đối thủ cạnh tranh.

Để có lựa chọn tốt nhất, doanh nghiệp/chủ đầu tư nên cân nhắc dựa trên các yếu tố sau đây:

  • Đơn vị thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
  • Các dự án đã thực hiện được đánh giá cao, có dấu ấn.
  • Có tư vấn phong thủy và lựa chọn vật liệu, nội thất.
  • Đội ngũ kỹ sư thiết kế, thi công chuyên nghiệp - dày dặn kinh nghiệm.
  • Quy trình làm việc khoa học.
  • Giá cả cạnh tranh.

Sở hữu đầy đủ các lợi thế cạnh tranh, có thêm lợi thế cung cấp dịch vụ liên tỉnh, có thiết kế và thi công trọn gói, Thành Phước Decor hiện là một trong những đơn vị thiết kế văn phòng đại diện được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Không chỉ mang lại những giải pháp tối ưu về thẩm mỹ, chi phí, Thành Phước Decor còn hỗ trợ hiệu quả về phong thủy, mang lại sự hài hòa, may mắn và thịnh vượng cho khách hàng.

Không ngừng đột và và tạo nên xu hướng, sản phẩm thiết kế của Thành Phước Decor rất thời thượng, đáp ứng tối đa các yêu cầu riêng biệt của từng ngành nghề và chủ đầu tư.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây