Top 11+ mặt tiền nhà 2 tầng đa dạng phong cách, đẹp mê mẩn

Thời gian đăng: 17/02/2023
Mặt tiền nhà 2 tầng đẹp, ấn tượng tạo nên sự thu hút và khác biệt. Một thiết kế chỉn chu không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn tạo giá trị phong thủy tốt cho gia chủ.

Mặt tiền nhà 2 tầng đẹp, ấn tượng tạo nên sự thu hút và khác biệt. Một thiết kế chỉn chu không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn tạo giá trị phong thủy tốt cho gia chủ.

Nhà 2 tầng là kết cấu nhà ở phổ biến tại Việt Nam, không chỉ phù hợp về không gian sử dụng, nhà 2 tầng còn được chuộng bởi chi phí hợp lý, đa dạng phong cách thiết kế.

Tùy thuộc vào diện tích đất nền, nhà 2 tầng sẽ có phần mặt tiền giao động từ 4 - 12m hoặc có thể hơn. Diện tích mặt tiền càng lớn thì thiết kế càng có "đất dụng võ". Tuy nhiên, việc lựa chọn phong cách thiết kế cần phải phụ thuộc vào tổng thể nhà ở. Thiết kế mặt tiền và toàn bộ căn nhà phải thống nhất, tuyệt đối không chọn 2 phong cách khác nhau, lối trang trí cũng cần có sự liên kết.

Nhiều năm trở lại đây, việc xây dựng nhà ở đã dần tách phần mặt tiền với phần xây dựng không gian sinh hoạt (kết cấu nhà ở - phần thô) thành hai công đoạn so với trước đó là một. Gia chủ có điều kiện tài chính và yêu cầu cao về thẩm mỹ đa phần sẽ thuê một đơn vị riêng thực hiện thiết kế và thi công mặt tiền để phù hợp với những yêu cầu riêng của chủ nhà, xu hướng mới nhất và tăng giá trị phong thủy nhà ở.

1. Đặc điểm mặt tiền nhà 2 tầng

Nhà 2 tầng có kiến trúc gồm: 1 tầng trệt và 1 tầng lầu phía trên, đôi khi nhà 2 tầng có thêm 1 gác lửng phía trên cùng. Diện tích nhà 2 tầng có được xây dựng trên nền đất có chiều dài tối thiểu là 10 m và chiều rộng tối thiểu là 3,5 đến 4m là thích hợp nhất.

  • Chiều cao nhà 2 tầng giao động từ 8m trở lên (chưa tính phần mái), đây là chiều cao vừa đủ để từ bên ngoài mặt đường nhìn vào có thể thấy rõ kết cấu nhà ở.
  • Các đặc điểm về chiều cao, chiều rộng nhà 2 tầng lý tưởng để thiết kế mặt tiền đẹp. Gia chủ hoàn toàn có thể áp dụng bất kỳ phong cách nào, dễ dàng trang trí bởi không gian không quá hẹp và không quá rộng. So với mặt tiền nhà 3 tầng hay mặt tiền nhà 4 - 5 tầng, chi phí thiết kế & thi công mặt tiền nhà 2 tầng chỉ ở mức trung bình. Có thể tiết kiệm nếu tận dụng tốt các yếu tố phối cảnh.
 

2. 06 lưu ý phong thủy thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng

Mặt tiền sáng sửa, tràn đầy sinh khí

Theo phong thủy nhà ở, mặt tiền nhà không chỉ đẹp mà phải đáp ứng tối thiểu các tiêu chuẩn về phong thủy. Người xưa vẫn có câu "minh đường tụ thủy - hậu đường tọa sơn" để nói về vai trò và cách bố trí mặt tiền, mặt hậu của ngôi nhà. Theo đó, mặt tiền nhà đẹp chuẩn phong thủy nên được thiết kế minh đường (mặt tiền) thông thoáng, sáng sủa và tràn ngập sinh khí.

Phía trước mặt tiền, gia chủ không nên đặt các vật dụng thiếu sạch sẽ như: thùng rác, chổi lau,... để mặt tiền luôn thoáng đãng, đảm bảo mỹ quan.

Tiền sảnh tươi sáng, hướng ra khoảng sân thoáng mát, có cây xanh cũng là một điểm cộng về phong thủy, dễ thu hút tài lộc vào nhà. Không nên trồng quá nhiều cây hoa vừa che khuất mặt tiền ngôi nhà, vừa cản nguồn sinh khí tốt lành theo phong thủy.

Điều chỉnh hình dáng mặt tiền hợp phong thủy

Đa phần mặt tiền được tính vị trí đất giáp với mặt đường, tuy nhiên nhiều mặt tiền có hình thế phong thủy không tốt nên phải điều chỉnh, không nhất thiết phải thiết kế mặt tiền ở khu vực tiếp giáp, nên lùi vào để tạo được hình thế tốt.

Mặt tiền nhà ở nên có đường uốn cong thay vì 2 đường thẳng. Quan niệm phong thủy cho rằng con đường quanh co, cảm giác như ôm lấy ngôi nhà sẽ mang lại năng lượng tốt hơn so với những con đường thẳng tắp.

Hướng mặt tiền hợp gia chủ

Mặt tiền nhà ở bắt buộc phải quy về hướng hợp với tuổi của gia chủ. Ưu tiên nhà có mặt tiền hướng Nam/Đông Nam bởi với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam, nhà hướng này sẽ dễ dàng đón được gió mát và nguồn ánh sáng ổn định.

Chọn màu sắc hài hòa, thu hút tài lộc

Ngoài yếu tố mặt tiền sáng sủa để nói đến ánh sáng, không gian thì việc sử dụng màu sắc là yếu tố tác động không nhỏ đến giá trị phong thủy.

Nên dùng những màu sắc tươi sáng, tương ứng với ngũ hành phương vị.

  • Mặt tiền là hướng Đông, Đông Nam thì nên dùng màu xanh lá, xanh lam, xanh da trời
  • Hướng Nam thì dùng màu hồng, cam, xanh ngọc, xanh lá cây
  • Hướng Tây Nam, Đông Bắc thì dùng màu đỏ, hồng, cam. Hướng Tây Bắc dùng màu trắng, ghi, sữa và kem
  • Hướng Bắc là màu xanh dương, ghi, xám, bạc và trắng sữa

Khu vực mặt tiền có sự hài hòa

Các yếu tố thuộc về phần mặt tiền nhà ở như: cửa chính, sân vườn, cảnh quan... cần kết hợp ăn ý với nhau, từ đó dẫn chuyển nguồn sinh khí tốt lành đi vào nhà.

Khi thiết kế mặt tiền, cần chú ý kích thước cửa ra vào sao cho hợp lý, bố trí cảnh quan trước nhà thế nào để mặt tiền vừa thoáng mát, không bị che khuất, lại vẫn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Cân đối vị trí, tránh thế độc

Không nên để cửa chính thông một đường thẳng đến cửa sau bởi theo phong thủy, cấu trúc như vậy tức là vừa vào trong đã có thể nhìn thấu toàn bộ ngôi nhà, khí từ mặt tiền đi vào không tụ được mà nhanh chóng tán đi mất.

Mặt tiền không đối diện cửa nhà vệ sinh, tránh để cửa chính thông thẳng đến phòng khách/phòng thờ,...
 

3. Xu hướng trang trí mặt tiền nhà 2 tầng mới nhất 2023

Phong cách tối giản

Phong cách tối giản - Minimalism là xu hướng thiết kế hiện đại giảm thiểu đến tối đa các chi tiết thừa, chỉ giữ lại những phần thật cần thiết, đồng thời hạn chế việc sử dụng màu sắc trang trí.

Thiết kế mặt tiền 2 tầng tối giản đảm bảo tổng thể thống nhất, chặt chẽ về bố cục và giữ lại được không gian kiến trúc đẹp, sạch sẽ, thông thoáng.

Phong cách xanh

Kiến trúc xanh là xu hướng mới, mở ra một tư duy mới của con người về ý thức đối với môi trường và cảnh quan. Thiết kế này quan tâm nhiều đến cây xanh, đây là yếu tố tạo nên sự thông thoáng cho không gian nhà ở, đồng thời được sử dụng với vai trò trang trí.

Ngoài cây xanh, kiến trúc xanh còn là công trình tận dụng tối ưu các vật liệu xanh, vật liệu tái tạo, hướng đến mục tiêu an toàn, tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Phong cách hiện đại

Mặt tiền nhà 2 tầng phong cách hiện đại sẽ có sự tương đồng trong việc bố trí các hình khối không gian đơn giản, là việc tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng.

Phong cách này sử dụng các vật liệu mới gồm bê tông, kính, thép,… thay cho các vật liệu xưa cũ, cổ điển nên dễ mua, giá cả phải chăng và độ bền cao.

Mặt tiền hiện đại gần gũi, đề cao công năng, dễ dàng phù hợp với nhiều dạng kết cấu nhà ở tại Việt Nam.

Phong cách vintage

Dù không quá phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên mặt tiền nhà ở phong cách vintage mang lại hiệu ứng rất lớn về thẩm mỹ. Mang một chút hoài cổ nhưng lại được kết hợp với sự tinh tế của màu sắc và các đồ vật trang trí, mặt tiền phong cách vintage sẽ được lòng gia chủ trẻ tuổi, thích sự nhẹ nhàng.

Phong cách tân cổ điển

Đã quá quen thuộc trong xây dựng, nhưng phong cách cổ điển vẫn được đại đa số khách hàng lựa chọn bởi sự sang trọng, tinh tế.

Nhà ở cao cấp hầu hết đều theo thiết kế tân cổ điển từ thiết kế mặt tiền đến nội - ngoại thất. Đề cao các chi tiết trang trí nhỏ, sử dụng màu sắc ấn tượng, vật liệu cao cấp. Chi phí cao hơn nhưng hiệu ứng mang lại tương ứng với những gì gia chủ đã đầu tư.
 

4. 11+ mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng ấn tượng dành cho bạn

 

5. Lưu ý chọn công ty thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng giá tốt, chất lượng

Thiết kế mặt tiền quyết định rất lớn đến diện mạo tổng thể ngôi nhà. Khách thăm nhà ấn tượng, cảm thành hay không 60% do hình ảnh từ mặt tiền nhà ở mang lại. Gia chủ cần phải lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp để đảm bảo chi phí & công sức bỏ ra phải nhận được sản phẩm ưng ý.

Mặc dù rất dễ để tìm thấy hàng chục, thậm chí hàng trăm gợi ý công ty thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng với mức giá tốt. Tuy nhiên, chỉ khoảng 30 - 35% trong số đó thực sự là đơn vị chuyên thiết kế & thi công mặt tiền, đa phần sẽ là các công ty xây dựng nhà ở trọn gói và kèm theo dịch vụ thiết kế mặt tiền. Giữa 02 dạng này có sự khác biệt rõ rệt, đơn vị chuyên thiết kế mặt tiền chắc chắn sẽ đa dạng hơn về mẫu mã, hiểu rõ đặc điểm và có thể tư vấn & thiết kế mang lại giá trị phong thủy tốt nhất.

Gia chủ cần đặt ra các tiêu chí lựa chọn căn bản như:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các đơn vị, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Sau khi tham khảo từ nhiều gợi ý, hãy lựa chọn 2 - 3 đơn vị để liên hệ và tham khảo chi tiết kỹ hơn về dịch vụ và chi phí.

Nên ưu tiên các đơn vị thiết kế có thi công trọn gói, nhằm hạn chế các thủ tục với một bên thi công thứ 3, đồng thời đảm bảo thiết kế được truyền tải trên thực tế chính xác nhất và phù hợp nhất với các thông số kỹ thuật được kiểm tra trước khi lên bản vẽ.

Với kinh nghiệm nhiều năm và hàng trăm dự án đã thực hiện khắp cả nước, Thành Phước Decor là một trong TOP những đơn vị thiết kế mặt tiền nhà ở được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng, uy tín và sức cạnh tranh về giá cả.

Ngoài lợi thế về đội ngũ, chuyên môn và kinh nghiệm, tại Thành Phước Decor mỗi công trình là một đột phá về sáng tạo. Với Pendecor sự ngạc nhiên bên vừng chính là yếu tố cốt lõi khiến khách hàng đánh tin tưởng. Ở từng dự án, chúng tôi cung cấp giải pháp khắc phục hiệu quả các nhược điểm của mặt tiền nhà ở.

Nếu anh/chị đang cần tìm đơn vị thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng chất lượng, giá rẻ trên toàn quốc hãy liên hệ với Thành Phước Decor - chúng tôi có trụ sở ở TP. HCM, Hà Nội và dịch vụ liên tỉnh. Thành Phước Decor sẵn sàng để hỗ trợ 24/7 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây