[Top 5+] Lưu ý để thiết kế nhà hàng tiệc cưới ấn tượng

Thời gian đăng: 13/10/2022
Nhà hàng tiệc cưới được xây dựng ở một khu vực thích hợp với thiết kế nội, ngoại thất tiện nghi, sang trọng có dấu ấn riêng là những yếu tố quan trọng để tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Sở hữu một mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn không phải là điều đơn giản, chủ đầu tư cần lưu ý những điều dưới đây.
Nhà hàng tiệc cưới được xây dựng ở một khu vực thích hợp với thiết kế nội, ngoại thất tiện nghi, sang trọng có dấu ấn riêng là những yếu tố quan trọng để tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Sở hữu một mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn không phải là điều đơn giản, chủ đầu tư cần lưu ý những điều dưới đây.

1. Chọn lựa vị trí xây dựng thiết kế nhà hàng tiệc cưới

Địa điểm xây dựng thiết kế nhà hàng tiệc cưới vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của nhà hàng. Càng gần khu vực trung tâm sẽ càng tiện lợi cho khách hàng dễ tìm kiếm đường đi cũng như thu xếp được thời gian hợp lý để tới tham dự buổi tiệc thành hôn. Điều này sẽ giúp nhà hàng thu hút được nhiều cặp đôi chọn lựa làm nơi tổ chức cho ngày trọng đại.

Ngược lại, nếu như nhà hàng tiệc cưới nằm ở vùng ngoại ô, cách xa thành phố sẽ gây nhiều khó khăn trong việc di chuyển cũng như tìm kiếm địa điểm mặc dù chi phí của đất sẽ rẻ hơn.
 

Vị trí và phong cách thiết kế là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng
Vị trí và phong cách thiết kế là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng

2. Thiết kế kiến trúc ngoại thất cho nhà hàng tiệc cưới

Điều quan trọng nhất trong thiết kế nhà hàng tiệc cưới là toát lên được sự sang trọng và vẻ đẹp tinh tế vì không gian sẽ bao gồm rất nhiều hạng mục phức tạp. Việc thiết kế ngoại thất nhà hàng tiệc cưới yêu cầu phải là kiến trúc sư có chuyên môn sâu, nhiều năm kinh nghiệm. Có những hạng mục thật sự cần thiết để tạo hiệu ứng thẩm mỹ nhưng cũng có những chi tiết rườm rà và nhiều bất cập cần lược bỏ.

Phong cách kiến trúc phổ biến của các nhà hàng tiệc cưới ở Việt Nam thường là tân cổ điển, đó là vi phong cách này mang vẻ đẹp hoành tráng và sang trọng. Khi thiết kế phần ngoại thất cần lưu ý mọi sự bố trí về không gian đều cần có sự linh hoạt và tinh tế, có đầy đủ các khu vực chức năng. Tuyệt đối không nên chồng chéo nhiều phong cách thiết kế vì sẽ làm mất đi sự nhẹ nhàng, trang nhã cần có.

3. Sảnh tiếp đón nhà hàng tiệc cưới

Sảnh nhà hàng tiệc cưới không chỉ là nơi để đón tiếp khách khứa mà còn để các thực khách ngồi trò chuyện trong khi chờ đợi. Vì thế, khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới cần chú ý thiết kế các sảnh phải có sức chứa rộng rãi và thoáng đãng. Đây là yêu cầu tối thiểu mà bất kỳ nhà hàng tiệc cưới nào cũng cần đạt được. Việc này giúp tránh được các trường hợp không đủ chỗ trống, chỗ ngồi cho khách mời gây thất lễ trong đón tiếp. Đối với một nhà hàng tiệc cưới nhỏ bạn cũng cần bố trí chỗ ngồi thật tốt để bảo đảm sự thoải mái cho thực khách cũng như chỗ đi lại cho nhân viên phục vụ.

Thiết kế sảnh nhà hàng tiệc cưới nên trang trí màu sắc, hoa văn lộng lẫy, tạo thiện cảm đầu tiên khi khách mời đặt chân tới nhà hàng. Chủ đầu tư cần lưu ý thiết kế riêng khu vực để ảnh cưới, để hộp đựng tiền mừng hạnh phúc để thuận tiện cho khách thấy cũng như bảo đảm sự an toàn.

 

Sảnh tiếp đón cần được thiết kế rộng rãi và thoáng đãng
Sảnh tiếp đón cần được thiết kế rộng rãi và thoáng đãng

4. Hội trường tổ chức tiệc cưới

Khi thiết kế nội thất nhà hàng tiệc cưới, các kiến trúc sư cũng nên chú ý tới việc thiết kế hội trường tổ chức tiệc cưới, về diện tích cũng như bố trí các khu vực hợp lý như sân khấu và cửa ra vào. Nội thất của các nhà hàng tiệc cưới phải chú trọng đầu tư sao cho đẹp mắt và tôn lên được nét sang trọng để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng. Nội thất trang nhã và ấm cúng sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho khách khứa trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ tại đây.

Về phần sân khấu, các thiết kế sân khấu dạng chữ nhật hoặc vuông rất được yêu thích. Hệ thống ánh sáng ở khu vực này cần được trang bị kỹ lưỡng và chất lượng vì đây sẽ là nơi thu hút sự chú ý của toàn bộ khách mời. Bạn cũng có thể trang trí thêm hoa hoặc phụ kiện để tạo điểm nhấn, chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn cả vì được quan tâm từ những điều nhỏ nhất.
 

Hội trường phải được chăm chút tỉ mỉ để đem lại những bữa tiệc hoàn mỹ
Hội trường phải được chăm chút tỉ mỉ để đem lại những bữa tiệc hoàn mỹ

5. Khu vực bếp nấu trong thiết kế nội thất nhà hàng tiệc cưới

Nhà bếp là nơi vô cùng quan trọng của toàn bộ thiết kế nhà hàng tiệc cưới, nhà bếp rộng rãi, sạch sẽ với trang thiết bị đầy đủ và hiện đại sẽ đem lại sự thoải mái cho nhân viên bếp, cảm giác yên tâm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại đây. Ngoài ra, cũng cần chú ý tới khu vực kho dự trữ hàng để quá trình kinh doanh của nhà hàng được thuận tiện.

Khu vực chế biến của nhà hàng nếu không được thiết kế một cách hiệu quả sẽ làm ảnh hưởng tới không gian khu bếp bảo đảm tới công năng hoạt động của nhà hàng. vì thế khi thiết kế nên tính toán cả diện tích khu vực lưu trữ, kho, chuẩn bị thức ăn, bếp, bát đũa chén dĩa và trang thiết bị của nhân viên.

6. Bãi giữ xe

Khách tới dự đám cưới là rất đông, chính vì thế, khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới bạn cần chú ý xây dựng bãi giữ xe rộng rãi cũng như vị trí không quá xa nơi đãi tiệc. Bãi giữ xe cần được phân chia để các loại xe thích hợp, giúp khách tới dự đám cưới có thể dễ dàng cất và lấy xe lúc ra về.

Với những chia sẻ trên đây mong rằng bạn đã có những thông tin hữu ích khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới. Nếu đã có ý tưởng nhưng chưa biết triển khai như thế nào thì hãy liên hệ ngay với Thành Phước Decor để được tư vấn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây