+5 yếu tố làm nên thành công khi mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng

Thời gian đăng: 08/10/2022
Khi mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng nên làm gì? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi có kế hoạch kinh doanh loại hàng hóa này. Vậy để có được câu trả lời hãy cùng Thành Phước Decor tham khảo qua nội dung bài viết sau đây nhé!
Khi mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng nên làm gì? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi có kế hoạch kinh doanh loại hàng hóa này. Vậy để có được câu trả lời hãy cùng Thành Phước Decor tham khảo qua nội dung bài viết sau đây nhé!

1. Chọn lựa sản phẩm vật liệu xây dựng chính

Như bạn đã biết, vật liệu xây dựng vô cùng đa dạng và để mang lại lợi nhuận cao thì bạn không nên tập trung vào quá nhiều sản phẩm mà nên tập trung vào một loại cần thiết. Vì muốn kinh doanh tất cả các vật liệu thì chủ đầu tư cần phải có nguồn vốn vô cùng lớn.

Nguồn vốn lớn chưa chắc đã mang lại lợi nhuận cao cho bạn thậm chí làm cho hoạt động kinh doanh của bạn thua lỗ do khâu quản lý kém.

Kinh doanh chuyên về một nhóm sản phẩm không chỉ giúp tiết kiệm nguồn vốn mà còn tối ưu hóa năng suất, quản lý dễ dàng hơn. Vì vậy, đây là một trong những yếu tố bạn cần chú ý đầu tiên khi mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng.

 

Chọn lựa sản phẩm vật liệu xây dựng chính giúp tối ưu nguồn vốn hiệu quả
Chọn lựa sản phẩm vật liệu xây dựng chính giúp tối ưu nguồn vốn hiệu quả

2. Nghiên cứu thị trường

Khi có ý định mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng bạn cần phải khảo sát và nghiên cứu thị trường từ đó thiết lập chiến lược kinh doanh thích hợp.

Khi khảo sát bạn cần chú ý tới nhu cầu sử dụng của khách hàng là gì, vật liệu nội hay ngoại, những thương hiệu nào đang bán chạy trên thị trường,… Đây là yếu tố quan trọng quyết định tới 50% sự thành công, tuyệt đối không được bỏ qua.

3. Huy động nguồn vốn cho cửa hàng bán vật liệu xây dựng

Mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng cần vốn bao nhiều? Có thể nói mở cửa hàng vật liệu xây dựng cần huy động nhiều nguồn vốn lớn để hỗ trợ trong suốt quá trình kinh doanh của mình.

Nguồn vốn sẽ quyết định tới quy mô, số lượng hàng hóa cũng như kết quả kinh doanh của bạn. Trong trường hợp bạn không tự trang trải được nguồn tài chính lớn thì nên huy động nguồn vốn từ bạn bè, người thân xem đó như một khoản đầu tư để hỗ trợ bạn khi gặp khó khăn. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp đầu tư với đối tác hoặc vay vốn ngân hàng.

4. Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

Nguồn hàng ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh lâu dài của bạn. Bạn đừng “ham rẻ” mà nhập những sản phẩm kém chất lượng sẽ làm cho khách hàng không bao giờ quay lại sau một lần mua duy nhất.

Bạn nên đặt mua các mặt hàng trực tiếp từ công ty hay các đại lý thì bạn sẽ được hưởng mức giá rẻ, chiết khấu cao và hạn chế được những rủi ro trong quá trình vận chuyển, nhầm lẫn giấy tờ xuất kho,…

 

Nguồn hàng chất lượng sẽ giúp cửa hàng xây dựng được uy tín
Nguồn hàng chất lượng sẽ giúp cửa hàng xây dựng được uy tín

5. Mặt bằng và các thiết bị hỗ trợ

Dù kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì mặt bằng đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chủ kinh doanh nên chọn lựa nơi có diện tích rộng rãi, giao thông thuận tiện để quá trình nhập/xuất hàng được nhanh chóng.

Giá thuê mặt bằng kinh doanh vật liệu xây dựng ở nông thôn trường rẻ hơn rất nhiều so với thành phố nên có khá nhiều người đã chọn lựa mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng ở các vùng nông thôn.

Để bảo vệ các vật liệu khỏi ẩm mốc thì kệ tủ lắp ghép là vật dụng hữu ích hơn cả. Chúng có khả năng chịu lực cực tốt cũng như rất dễ lắp đặt khi bạn cần tăng diện tích kho chứa. Ngoài ra bạn cũng cần sử dụng tới các thiết bị khác như hệ thống camera giám sát, hệ thống xuất nhập,…

6. Thiết kế cửa hàng trưng bày

Nếu là trước đây thì đa số các cửa hàng bán vật liệu xây dựng sẽ không chú trọng vào việc thiết kế không gian mà thường tận dụng diện tích để được nhiều hàng hoá nhất có thể. So với hiện nay thị trường ngày càng được mở rộng, ngoài chất lượng sản phẩm, cạnh tranh giá cả thì việc trưng bày sản phẩm cũng rất quan trọng.

 

Thiết kế cửa hàng trưng bày giúp gây ấn tượng tốt và thu hút khách hàng
Thiết kế cửa hàng trưng bày giúp gây ấn tượng tốt và thu hút khách hàng

Cửa hàng của bạn nên có các kệ trưng bày, phân khu vực rõ ràng và bố trí số lượng ít sản phẩm mang tính chất là hàng mẫu, không gian thông thoáng để tăng tính thẩm mỹ và thuận tiện cho khách hàng tham quan, chọn lựa sản phẩm.

Hy vọng tất cả những kinh nghiệm trên sẽ giúp ích cho các bạn trong bước đầu để bắt tay vào mở một cửa hàng bán vật liệu xây dựng mang lại doanh thu ổn định. Đừng quên thiết kế cho mình một cửa hàng đẹp mắt và ấn tượng để thu hút khách hàng nhé. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Thành Phước Decor để được tư vấn ngay hôm nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây