Ý tưởng thiết kế nhà hàng ngoài trời độc đáo [2022]

Thời gian đăng: 13/10/2022
Thiết kế nhà hàng ngoài trời là ý tưởng kinh doanh mới lạ và được nhiều người ưa chuộng. Ngày nay, các thực khách rất yêu thích việc thưởng thức các món ăn ngoài trời nên những nhà hàng theo mô hình này cũng xuất hiện nhiều hơn. Dưới đây là những gợi ý thú vị giúp bạn thiết kế không gian nhà hàng thật tuyệt chọn lựa tuyệt vời.
Thiết kế nhà hàng ngoài trời là ý tưởng kinh doanh mới lạ và được nhiều người ưa chuộng. Ngày nay, các thực khách rất yêu thích việc thưởng thức các món ăn ngoài trời nên những nhà hàng theo mô hình này cũng xuất hiện nhiều hơn. Dưới đây là những gợi ý thú vị giúp bạn thiết kế không gian nhà hàng thật tuyệt chọn lựa tuyệt vời.

1. Nhà hàng ngoài trời dọc những con phố

Kiểu thiết kế nhà hàng ngoài trời dọc các con phố dường như không quá mới lạ, đặc biệt là ở những khu vực thành phố đông đúc. Đây mang tới sự tiện ích cho người dùng. Với sở thích ngắm nhìn sự tấp nập và cuộc sống đang tiếp diễn, nhiều khách hàng rất yêu thích hình thức nhà hàng này. Đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một ý tưởng thiết kinh doanh với mức kinh phí không quá cao.

Khi chọn lựa hình thức này, chủ đầu tư cần phải lưu ý: Nội thất bàn ghế phải chọn lựa kỹ lưỡng về kích thước để thuận tiện sắp xếp, chất liệu tốt để có khả năng thích ứng cao với thời tiết nắng, gió thất thường. Ngoài ra cũng cần chuẩn bị những vật dụng che chắn như mái che di động, những chiếc ô lớn, vách ngăn… để bảo đảm sự thoải mái cho khách hàng khi nắng gắt hoặc có mưa.

Bạn có thể tham khảo lắp đặt một mái hiên từ đơn giản tới phức tạp như mái hiên bằng gỗ và các mặt mở là tấm phủ vinyl cuộn lại. Còn nếu muốn một loại có sự sang trọng và hiện đại hơn, bạn nên đầu tư mái kính có thể thu vào. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự tinh tế từ nhà hàng và tha hồ tận hưởng những buổi tối đầy sao.

Điều kiện thời tiết sẽ là nhược điểm lớn của loại hình kinh doanh này, đặc biệt là khi trời mưa, hãy luôn bảo đảm có biện pháp ứng biến khi thời tiết thay đổi ngay khi lên phương án thiết kế.
 

Nhà hàng ngoài trời dọc những con phố
Nhà hàng ngoài trời dọc những con phố

2. Nhà hàng ngoài trời trên cao

Tận hưởng cảnh đẹp từ trên cao và thưởng thức những món ăn ngon thật đúng là một ý tưởng tuyệt vời cho những cặp đôi và những buổi tụ tập bạn bè. Nhiều ý tưởng thiết kế nhà hàng trên sân thượng đã đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc và đang rất được ưa chuộng.

Nhiều nhà hàng ngoài trời trên các tòa nhà cao đem lại nét đẹp tinh tế với những khu vườn xanh mướt. Chủ đầu tư có thể tận dụng mái hiên hoặc giàn che, mái che di động tự động khi cần thiết để bảo đảm khách hàng luôn được thoải mái nhất. Những nhà hàng kiểu này thường tràn ngập ánh nắng vào ban ngày và là một nơi ăn uống lãng mạn ngắm nhìn thành phố từ trên cao vào ban đêm.

Ngày nay các nhà hàng “indoor” rất nhiều nhưng các mô hình quán “rooftop” lại chưa thực sự nở rộ nên đây là hướng đi tiềm năng đem lại cơ hội thành công cho các chủ đầu tư.

Các thiết kế nhà hàng trên sân thượng mang tới một chốn bình yên để mọi người tận hưởng cuộc không khí trong lành và ít bị ảnh hưởng bởi ồn ào đường phố. Ngoài việc thiết kế nội thất theo chủ đề, chủ đầu tư cũng cần chú trọng tô điểm thêm cho không gian bởi những background độc nhất vô vị để những khách hàng sành điệu, hiện đại có thể check-in. Điều này sẽ giúp quảng bá nhà hàng hiệu quả hơn cả.

Ngoài ra, vì phục vụ đồ ăn ở trên cao nên bạn cũng phải cân nhắc tới việc có cần lắp đặt thang máy riêng hay không, thiết kế lối đi ra sao… Nếu gặp nhiều khó khăn trong vấn đề này bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị thiết kế để đưa ra phương án thích hợp nhất mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu.
 

Nhà hàng ngoài trời trên cao
Nhà hàng ngoài trời trên cao

3. Nhà hàng sân vườn ngoài trời

Một xu hướng thú vị đối với mô hình nhà hàng này là sử dụng không gian cảnh quan thiên nhiên, thực khách có thể ngồi giữa vườn cây trong khi thưởng thức các món ăn. Ngoài cây xanh, chủ đầu tư có thể thiết kế thêm hồ nước ấn tượng để thu hút thực khách.

Nhà hàng sân vườn đem đến một môi trường ăn uống hữu cơ lành mạnh và không khí thanh bình. Với loại hình nhà hàng như thế này bạn nên chọn những vật dụng có chất liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa… để tăng thêm sự tinh tế cho không gian. Bạn cũng cần đảm bảo vấn đề vệ sinh, vì sân vườn sẽ rất dễ có bùn đất, nước đọng…

Bên cạnh đó, để tăng tính thẩm mỹ và ghi dấu ấn với khách hàng bạn nên chọn phong cách thiết kế vintage hoặc truyền thống. Chắc chắn mẫu nhà hàng này sẽ khiến khách hàng thích mê.

4. Nhà hàng ngoài trời ở những nơi có view đẹp

Những nhà hàng ven biển, núi, gần khu du lịch sinh thái thường có tầm nhìn đẹp sẽ thật tuyệt vời để thiết kế một nhà hàng ngoài trời. Đây là một mô hình đem lại lợi nhuận cao và cũng đòi hỏi rất nhiều sự đầu tư về ý tưởng và tiền bạc.

Bạn có thể thiết kế theo phong cách chủ đạo của khu nghỉ dưỡng hoặc tạo ấn tượng bởi những chủ đề có một không hai. Dù chọn theo phong cách nào thì bạn cũng cần đảm bảo tính tiện nghi và thoải mái cho khách hàng, điều đó sẽ giúp ghi điểm và đem đến hiệu quả tối ưu.
 

Nhà hàng ngoài trời ở những nơi có view đẹp
Nhà hàng ngoài trời ở những nơi có view đẹp



Thiết kế nhà hàng ngoài trời sẽ không quá khó khăn nếu bạn nắm được các yếu tố cơ bản. Nếu đã có ý tưởng nhưng chưa biết phải triển khai như thế nào hãy liên hệ ngay với Thành Phước Decor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây