Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

Thời gian đăng: 15/10/2022
Mở cửa hàng mỹ phẩm đã và đang trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng. Đặc biệt là khi nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng tang. Vậy để thành công, chúng ta nên làm gì? Hãy cùng Thành Phước Decor tham khảo để hiểu hơn qua bài viết sau đây nhé!
Mở cửa hàng mỹ phẩm đã và đang trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng. Đặc biệt là khi nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng tang. Vậy để thành công, chúng ta nên làm gì? Hãy cùng Thành Phước Decor tham khảo để hiểu hơn qua bài viết sau đây nhé!

1. Lập bảng kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm chi tiết

Để mở cửa hàng mỹ phẩm thành công bạn cần lên một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và thích hợp.

Thông thường, một bản kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm sẽ bao gồm những mục như: nghiệp vụ; mục tiêu; đối tượng khách hàng mục tiêu; ngân sách; kế hoạch marketing quảng cáo; phân tích các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp; kế hoạch mở rộng cửa hàng…

2. Xác định đối tượng khách hàng

Không chỉ riêng kinh doanh mỹ phẩm mà khi lập kế hoạch cho bất cứ lĩnh vực nào, điều đầu tiên mà bạn cần nghĩ tới đó là đối tượng khách hàng mình hướng tới là ai, thói quen mua sắm như thế nào, từ đó quyết định dòng sản phẩm, địa điểm kinh doanh cũng như mức vốn cho thích hợp.

Chẳng hạn như đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là doanh nhân hay nhân viên văn phòng thì bạn nên chọn các thương hiệu mỹ phẩm từ tầm trung đến cao cấp để kinh doanh. Còn nếu đối tượng kinh doanh là học sinh, sinh viên thì bạn nên kinh doanh các dòng mỹ phẩm giá rẻ, mỹ phẩm handmade thích hợp với túi tiền của các bạn trẻ. Đây là một trong những gợi ý để mở cửa hàng mỹ phẩm sao cho hiệu quả.

3. Chuẩn bị vốn

Nguồn vốn trong kinh doanh bao giờ cũng là một trong những vấn đề quan trọng quyết định việc bạn có thể khởi nghiệp thành công hay không bởi nó chi phối rất nhiều tới hình thức và quy mô kinh doanh của bạn.

  • Vốn nhập mỹ phẩm ban đầu.
  • Chi phí thuê địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm.
  • Vốn thuê nhân viên bán hàng.
  • Vốn dự trù các chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động.

4. Chọn địa điểm kinh doanh thích hợp

Vị trí địa lí là yếu tố quyết định rất lớn tới sự thành công khi mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. Dù quy mô như thế nào thì bạn cũng nên chọn những khu vực có mật độ cư dân đông đúc, có thể là ngã ba, ngã tư ở trung tâm thành phố, đường xá đi lại dễ dàng, có chỗ để xe thoải mái cho khách hàng,…

Tuy nhiên, bạn luôn phải nhớ rằng, địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm chỉ là một trong số các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của bạn. Phần lớn, khách hàng tìm tới cửa hàng mỹ phẩm vì chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng tận tâm…
 

Vị trí địa lí là yếu tố quyết định rất lớn tới sự thành công khi mở cửa hàng
Vị trí địa lí là yếu tố quyết định rất lớn tới sự thành công khi mở cửa hàng

5. Nghiên cứu và phân tích thị trường

Sau khi đã chọn lựa được địa điểm kinh doanh và chuẩn bị nguồn vốn, bạn cần nghiên cứu thị trường, khảo sát về nhu cầu của đối tượng khách hàng trên thị trường, giá bán tại khu vực dự kiến kinh doanh, đồng thời nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh để có thể lên kế hoạch chi tiết những chiến lược kinh doanh thích hợp.

Từ những số liệu đó, bạn có thể dự trù chi phí và lợi nhuận hàng tháng một cách dễ dàng cũng như thời điểm hòa vốn, phương thức quảng cáo hiệu quả…
 

Bạn cần nghiên cứu và phân tích thị trường để chọn được sản phẩm phù hợp kinh doanh
Bạn cần nghiên cứu và phân tích thị trường để chọn được sản phẩm phù hợp kinh doanh

6. Thuê nhân viên bán hàng mỹ phẩm

Bạn là người quản lý và không thể nào có mặt tại cửa hàng thường xuyên. Việc tuyển dụng nhân viên bán hàng là một điều cần thiết. Số lượng nhân viên tùy thuộc vào quy mô lớn nhỏ của cửa hàng mỹ phẩm.

Hãy cố gắng tối ưu số người nhất bằng cách sử dụng phần mềm quản lý, đặc biệt là trong giai đoạn mới bắt đầu kinh doanh.

7. Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Trước khi bắt đầu thiết kế cửa hàng, bạn phải xác định được cửa hàng mỹ phẩm của bạn đang hướng tới đối tượng khách hàng chính là những người trẻ, học sinh, sinh viên hay phụ nữ trung niên có nhiều vấn đề về lão hóa da.

Với những người trẻ, bạn nên chọn thiết kế theo phong cách hiện đại, nổi bật, màu sắc trẻ trung sẽ thu hút hơn. Nhưng đối với các khách hàng trung niên, phong cách tối giản hay vintage sẽ thích hợp hơn cả, màu sắc, thiết kế trang nhã sẽ đem đến nhiều phản hồi tích cực hơn.

Thêm vào đó, hãy bảo đảm khu vực trước và trong cửa hàng mỹ phẩm luôn sạch sẽ. Vật dụng nội thất vừa đủ, không chiếm quá nhiều diện tích.
 

Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm là điều cần thiết để thu hút khách hàng
Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm là điều cần thiết để thu hút khách hàng



Có thể nói thiết kế không gian cửa hàng đẹp mắt, ấn tượng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh, chính vì vậy bạn nên lưu tâm nhiều hơn. Nếu chưa biết làm thế nào, đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn cụ thể ngay hôm nay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây