5+ mẹo thiết kế nhà hàng mini đẹp, cuốn hút với chi phí tiết kiệm nhất

Thời gian đăng: 13/10/2022
Thiết kế nhà hàng mini sao cho đẹp, cuốn hút với chi phí tiết kiệm nhất luôn là vấn đề mà nhiều người băn khoăn. Để có thêm bí quyết trong việc này hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Thiết kế nhà hàng mini sao cho đẹp, cuốn hút với chi phí tiết kiệm nhất luôn là vấn đề mà nhiều người băn khoăn. Để có thêm bí quyết trong việc này hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Bố trí không gian linh động trong thiết kế nhà hàng mini

Thiết kế nhà hàng mini chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng. Các chủ đầu tư đều có xu hướng muốn bày trí được nhiều bàn ghế, tận dụng tối đa diện tích để tăng số lượng người ngồi, trong khi đó khách hàng lại mong muốn có sự thoải mái, không gian thoáng đãng. Để cân bằng được lợi ích của cả 2 bên, chúng ta cần nhờ tới bộ óc sáng tạo của các kiến trúc sư tài ba.

Quan trọng nhất trong thiết kế nhà hàng nhỏ đó chính là việc bố trí không gian một cách linh hoạt để giải phóng được tối đa diện tích đất. Bạn có thể tận dụng không gian bên ngoài bằng cách thiết kế mở đem lại sự gần gũi với thiên nhiên hơn hoặc sử dụng không gian trên cao để trang trí và decor đồ nội thất độc đáo làm điểm nhấn. Nói tóm lại đối với một diện tích hạn chế bạn cần phải sắp xếp mọi thứ thật khoa học và hợp lý.
 

Không gian nhà hàng mini cần có sự linh động
Không gian nhà hàng mini cần có sự linh động

2. Chọn lựa phong cách thiết kế thích hợp cho nhà hàng mini

Những công trình có diện tích nhỏ thường hạn chế hơn trong việc chọn lựa phong cách thiết kế. Thay vì kiến trúc cổ điển, tân cổ điển, khi thiết kế nhà hàng mini hãy chọn lựa lối thiết kế tối giản hoặc hiện đại để không bị hạn chế bởi những quy chuẩn nhất định nào. Bạn cần chú trọng vào mảng khối và mặt phẳng tinh tế để tối ưu không gian, đem lại công năng tiện nghi nhất cho người sử dụng. Đồ nội thất tối giản, không bị bó buộc theo quy cách hay lối thiết kế hoa văn nào cả sẽ giúp không gian thu hút hơn. Về màu sắc, bạn nên chọn tông màu sáng, nhẹ nhàng để tránh gây bí bách, tù túng.
 

Phong cách thiết kế thích hợp cho nhà hàng mini không nên quá cầu kỳ
Phong cách thiết kế thích hợp cho nhà hàng mini không nên quá cầu kỳ

Trên tinh thần giúp cho nhà hàng mini chỉ với quỹ đất hạn chế có được một không gian rộng rãi, thoáng đãng với chi phí tiết kiệm nhất, kiến trúc sư của Pendecor xin đưa ra một vài phong cách thiết kế dưới đây để bạn có thể tham khảo:

  • Phong cách Streamlining là sự chọn lựa hoàn hảo vì màu sắc chủ đạo thường là gam màu sáng, chuộng các đường nét phẳng nhẵn tự nhiên. Đặc biệt, lối thiết kế của phong cách này có hình khối thấp và trải dài theo chiều ngang, linh động. Vật liệu đa phần được sử dụng là gỗ ép, nhựa và các tấm kim loại nên cũng giúp iết kiệm khá nhiều chi phí.
  • Phong cách swedish là phong cách trang trí có nguồn gốc từ Thuỵ Điển. Phong cách này kết hợp sự sang trọng tinh tế với cái nhìn cổ điển một cách ngẫu hứng, thu hút, đem lại sự tươi mới và chuyên nghiệp cho không gian.

Phong cách này rất thích hợp với môi trường hiện đại nhưng lại vô cùng ấm áp, sang trọng và lôi cuốn. Do khá là giản dị nên nhà hàng mini thiết kế theo phong cách này sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí.

  • Phong cách Minimalism hạn chế sử dụng đồ nội thất nhưng không làm cho không gian trở nên lạnh lẽo và đơn điệu, Cách bố trị, chọn lựa đồ nội thất theo phong cách này giúp cho thiết kế nội thất nhà hàng mini không chỉ rộng rãi, hiện đại mà còn có điểm nhấn màu sắc vô cùng ấn tượng.

Còn một số phong cách thiết kế khác cũng đang rất được giới trẻ ưa chuộng như thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Tuy cả 2 đều chú trọng tới sự tinh giản và hiệu quả nhưng phong cách Hàn trông có vẻ tươi mới và linh động hơn, trong đó thiết kế nhà hàng Nhật lại chuộng màu sắc trầm, mang lại cảm giác ấm cúng, thân thiện.

3. Thiết kế nhà hàng mini nên ưu tiên thiết kế mở

Một trong những bí quyết để tạo cảm giác không gian rộng rãi và đem lại sự thoải mái, dễ chịu chính là thiết kế nhà hàng theo hướng mở, gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể tận dụng hệ thống cửa kính giúp thiết kế nhà hàng trở nên thông thoáng, mát mẻ hơn rất nhiều.

Ban công nên được trang trí để trở thành chỗ ngồi lý tưởng cho khách hàng. Một số nhà hàng sử dụng ban công như điểm nhấn thu hút khách hàng và đã rất thành công. Thiết kế mở cũng là phương án hoàn hảo để mang ánh sáng tự nhiên vào bên trong.

4. Nên có phòng Vip trong thiết kế nhà hàng mini

Thông thường, mỗi một nhà hàng sẽ có một vài phòng VIP để sử dụng cho những dịp đặc biệt. Phòng này thường yêu cầu thiết kế sang trọng, chủ yếu theo phong cách tân cổ xa hoa, lộng lẫy. Đối với thiết kế nhà hàng mini tuy diện tích có hạn nhưng các kiến trúc sư, chủ đầu tư cũng nên lưu ý ít thiết kế riêng ít nhất một phòng VIP để phục nhu cầu của thực khách khi cần thiết.

Trong gian phòng này bạn có thể bố trí hệ thống đèn chùm và bàn ăn tròn loại lớn. Các vật dụng nội thất từ bàn ghế tới rèm, khăn trải bàn,...đều phải được trau chuốt tỉ mỉ

5. Tạo điểm nhấn độc đáo cho thiết kế nhà hàng mini

Thiết kế nhà hàng mini bạn đừng quên trang trí thêm một vài điểm nhấn độc đáo để gây ấn tượng với khách hàng. Việc đem hơi thở thiên nhiên vào không gian cũng là ý tưởng thiết kế nhà hàng mang lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt và giúp người ngồi có cảm giác thoải mái,dễ chịu. Ngoài ra bạn cũng nên tận dụng không gian trên cao để treo tranh nghệ thuật hoặc thiết kế kệ để đồ, bày biện một số vật dụng độc lạ hẳn sẽ là gợi ý tuyệt vời.
 

Hãy tạo điểm nhấn độc đáo cho thiết kế nhà hàng mini
Hãy tạo điểm nhấn độc đáo cho thiết kế nhà hàng mini
Với những chia sẻ trên đây, Thành Phước Decor hy vọng sẽ đem lại những bí quyết hữu ích để bạn có thể thiết kế nhà hàng mini thật hoàn hảo. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết ngay hôm nay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây