[Chia sẻ] Kinh nghiệm mở cửa hàng gạo đơn giản, nhanh chóng

Thời gian đăng: 19/10/2022
Để mở một cửa hàng gạo thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Nếu là người mới bắt đầu kinh doanh, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thị trường để có cái nhìn tổng quát. Bài viết dưới đây sẽ đem đến những thông tin hữu ích, hãy cùng tham khảo nhé!
Để mở một cửa hàng gạo thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Nếu là người mới bắt đầu kinh doanh, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thị trường để có cái nhìn tổng quát. Bài viết dưới đây sẽ đem đến những thông tin hữu ích, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Tại sao nên chọn lựa buôn bán gạo lẻ?

Gạo luôn là một trong những mặt hàng thiết yếu, nguồn lương thực không thể thiếu cho bữa cơm hằng ngày của mọi người. Mặt hàng này dễ bảo quản, có thể dự trữ được lâu không giống như các loại thực phẩm tươi sống, vốn ít, lời nhiều. Ngoài ra, kinh doanh gạo còn giúp người nông dân có đầu ra ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các sản phẩm gạo vô cùng phong phú, từ những loại gạo bình dân cho tới chất lượng cao để người tiêu dùng có thể chọn lựa. Ngoài các loại gạo được sản xuất trong nước, một số loại nhập khẩu cũng được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, với thị trường tiêu thụ hơn 90 triệu dân tại Việt Nam như hiện nay, kinh doanh gạo là một phương án vô cùng hợp lý, đây còn được xem là cơ hội làm giàu cho những ai biết tận dụng lợi thế này.
 

Gạo là mặt hàng nhiều tiềm năng tại thị trường Việt Nam
Gạo là mặt hàng nhiều tiềm năng tại thị trường Việt Nam

2. Kinh nghiệm bán gạo lẻ cho người mới bắt đầu

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, để kinh doanh thành công bạn cần:

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Để bán gạo hiệu quả, chủ đầu tư cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là những ai, khách dùng lẻ hay quán cơm, nhà hàng, trường học, bếp ăn tập thể, khu công nghiệp… Nếu là khách hàng lẻ thì cần phải tìm hiểu loại gạo họ ưa chuộng là gì, họ quan tâm giá cả hay chất lượng, số lượng mỗi lần mua là bao nhiêu… để từ đó ước lượng được số lượng hàng hóa cần nhập.
 

Để bán gạo hiệu quả, chủ đầu tư cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu
Để bán gạo hiệu quả, chủ đầu tư cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu

Xác định số vốn cần có để kinh doanh

Chủ cửa hàng tính toán chi tiết để chuẩn bị số vốn cần thiết mở cửa hàng gạo, Để làm được điều đó trước tiên bạn cần phải xác định được mô hình kinh doanh và mặt hàng chủ đạo là gì. Việc nghiên cứu thị trường cũng hết sức cần thiết, bạn nên biết đối thủ của mình như thế nào, giá các loại gạo cần bán là bao nhiêu để bảo đảm số vốn bỏ ra không bị thâm hụt.

Thông thường, số vốn cần có để có thể mở một cửa hàng bán gạo lẻ sẽ dao động từ 70 – 100 triệu. Số tiền này bạn sử dụng để chi trả cho các khoản như tiền thuê mặt bằng, tiền nhập hàng, chi phí mua các thiết bị cần thiết (thau, kệ, cân, bao bì), chi phí thiết kế bảng hiệu,…Nếu có số vốn càng cao thì quy mô kinh doanh càng lớn, các loại gạo càng đa dạng hơn.

Chọn lựa mặt bằng kinh doanh

Kinh doanh bất cứ mặt hàng nào cũng vậy, nếu chọn lựa được địa điểm kinh doanh “đắc địa” thì đó sẽ là lợi thế giúp việc buôn bán thành công hơn. Địa điểm “vàng” để mở cửa hàng gạo là gần các khu đông dân cư, các khu chợ, khu nhà trọ có giao thông thuận lợi đi lại.

Mặt bằng không cần phải quá lớn nhưng phải đáp ứng được các tiêu chí như: thoáng đãng, không khuất tầm nhìn, gần các trục đường giao thông đông đúc. Để giảm thiểu sự cạnh tranh, bạn cũng cần chú ý không chọn lựa những địa điểm mà đã có nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng này.

Chọn nguồn cung cấp gạo uy tín, giá tốt

Chọn lựa nguồn cung cấp gạo uy tín sẽ giúp bạn có được những sản phẩm chất lượng, an toàn và bảo đảm về giá thành tốt nhất. Để làm được điều này, bạn cần tìm hiểu, khảo sát thị trường để chọn được địa chỉ uy tín hợp tác lâu dài. Một vài địa điểm nhập gạo uy tín, chất lượng, giá tốt bạn có thể tham khảo như: chợ gạo Hoài Đức (Hà Nội), chợ gạo Miền Tây, chợ gạo Tiền Giang hoặc nhập hàng tại các đại lý…

Cách bày trí các loại gạo

Cách bày trí cửa hàng khoa học, gọn gàng, chuyên nghiệp cũng là cách để thu hút khách hàng. Bạn có thể bày các loại gạo ra xô, chậu sạch sẽ, đặt lên kệ hình bậc thang từ thấp lên cao. Phía trên mỗi sản phẩm nên đặt một bảng tên, ghi rõ giá để khách hàng dễ dàng tham khảo, chọn lựa. Các loại gạo bán chạy nên được đặt ở những vị trí trung tâm để khách hàng dễ nhìn thấy nhất.
 

Bày trí cửa hàng khoa học, gọn gàng, chuyên nghiệp cũng là cách để thu hút khách hàng
Bày trí cửa hàng khoa học, gọn gàng, chuyên nghiệp cũng là cách để thu hút khách hàng

Cách bảo quản gạo

Gạo là thực phẩm khô, dễ bị ẩm mốc nên cần được bảo quản hợp lý để bảo đảm chất lượng khi tới tay người tiêu dùng. Bạn nên chọn những nơi khô thoáng, không bị thấm, dột khi mưa để bảo quản gạo. Các bao gạo cần được kê cao, tránh để gạo dưới nền nhà gây ẩm mốc.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin cần thiết để mở cửa hàng gạo nhanh chóng, hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Thành Phước Decor để được tư vấn thiết kế shop và báo giá ngay hôm nay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây