Mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn?

Thời gian đăng: 15/10/2022
Để trả lời cho câu hỏi mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn, chúng ta cần xem xét và đo lường trên 5 loại chi phí sau đây: chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhập hàng, tổng chi phí thiết kế, thi công cửa hàng, chi phí tuyển nhân viên và chi phí mua sắm trang thiết bị, máy móc.
Để trả lời cho câu hỏi mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn, chúng ta cần xem xét và đo lường trên 5 loại chi phí sau đây: chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhập hàng, tổng chi phí thiết kế, thi công cửa hàng, chi phí tuyển nhân viên và chi phí mua sắm trang thiết bị, máy móc.

1. Chi phí thuê mặt bằng

Hiện nay, giá thuê mặt bằng trung bình chia làm 3 mức giá tương ứng với 3 vị trí.

  • Giá thuê một mặt bằng đặt cửa hàng tại các trung tâm thương mại có giá từ 80-130 triệu đồng/ tháng tùy vị trí.
  • Giá thuê tại các con đường sầm uất, đông dân cư và là điểm tập trung của chuỗi các cửa hàng kinh doanh sẽ có giá cao dao động trong khoảng 40-60 triệu đồng/ tháng.
  • Giá thuê trong các khu dân cư nhỏ tương đối thấp khoảng từ 10-20 triệu đồng.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh cần thích hợp với đặc điểm tiêu dùng của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng chủ đầu tư hướng tới. Việc này sẽ quyết định cửa hàng cung cấp sản phẩm ở mức giá tầm trung hay cao cấp. Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng hoạt động online vô cùng hiệu quả, tuy nhiên đến một thời điểm khi công việc dần ổn định thì đầu tư một mặt bằng thúc đẩy kênh bán hàng offline là lựa chọn hết sức hợp lý.
 

Chi phí thuê mặt bằng chiếm một khoản ngân sách không hề nhỏ
Chi phí thuê mặt bằng chiếm một khoản ngân sách không hề nhỏ

2. Chi phí nhập hàng

Để tính tổng vốn chi phí hàng để mở cửa hàng quần áo, bạn cần lên kế hoạch chi tiết về số lượng hàng nhập là bao nhiêu? Nhập hàng hóa từ đâu? Chính sách khuyến mãi như thế nào, đã tối ưu nhất hay chưa và cuối cùng là chi phí vận chuyển bao nhiêu. Theo chia sẻ từ những người đa có ó kinh nghiệm trong lĩnh lực kinh doanh quần áo, vốn mở cửa hàng quần áo với quy mô nhỏ dành riêng cho chi phí hàng thường rơi vào khoảng 40-60 triệu đồng, tuỳ vào phân khúc giá cả và chất lượng hàng hóa cửa hàng lựa chọn.

Lưu ý: Không nên nhập quá nhiều sản phẩm khi mới mở cửa hàng và mỗi mẫu thiết kế chỉ nên nhập một số lượng vừa phải để tránh hàng tồn kho. Nếu sử dụng không hợp lý bạn sẽ dễ mất kiểm soát nguồn vốn dự trù.
 

Thời gian đầu bạn không nên nhập hàng quá nhiều
Thời gian đầu bạn không nên nhập hàng quá nhiều

3. Chi phí thiết kế, thi công cửa hàng

Kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn còn tùy thuộc vào khoản phí được trích riêng cho khâu thiết kế và tu sửa mặt bằng là bao nhiêu. Việc thiết kê,s thi công lại mặt bằng là bước vô cùng quan trọng, một không gian được thiết kế chỉnh chu, hoàn hảo và tinh tế sẽ gây ấn tượng ban đầu với khách hàng, khẳng định ưu thế với đối thủ cạnh tranh, đồng thời làm tăng giá trị cảm nhận của khách hàng về sản phẩm. Có thể nói không gian chính là điểm thu hút ấn tượng đối với khách hàng.

Khoản đầu tư cho việc thiết kế cửa hàng sẽ bao gồm kệ, tủ, giá treo, móc, đèn gương, manocanh và nhiều vật dụng trang trí khác. Hãy liệt kê những món đồ cần thiết, chi phí thiết kế ước tính để xác định được cần bao nhiêu vốn cho hạng mục này trong kế hoạch mở cửa hàng quần áo.
 

Không gian cửa hàng là yếu tố thu hút khách hàng hiệu quả
Không gian cửa hàng là yếu tố thu hút khách hàng hiệu quả

4. Chi phí tuyển nhân viên

Với không gian cửa hàng từ 20-30m2, bạn chỉ cần thuê 1-2 nhân viên fulltime hoặc parttime. Chi phí nhân sự sẽ vào khoảng 10 - 21 triệu đồng / tháng.

5. Chi phí mua sắm thiết bị, máy móc

Trang thiết bị và máy móc cơ bản cần phải có trong một cửa hàng bao gồm: Hệ thống camera an ninh, bộ máy tính chi phí, máy in phiếu, máy đọc mã vạch và két đựng chi phí,..

Việc mua sắm thiết bị, máy móc cho cửa hàng có thể tốn chi phí khoảng từ 10-30 triệu đồng. Trong thời gian đầu bạn có thể chỉ mua sắm những thiết bị, máy móc cần thiết, còn đối với những thứ không quan trọng bạn có thể bổ sung trong quá trình hoạt động sau. Như vậy sẽ giúp giảm bớt gánh nặng vào thời kì đầu.

Với những chi chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để ước tính số vốn cần thiết khi kinh doanh cửa hàng quần áo. Mọi nhu cầu thiết kế, thi công cửa hàng vui lòng liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn cụ thể và báo giá chi tiết nhất nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây