[Chia sẻ] Kinh nghiệm mở cửa hàng quà lưu niệm

Thời gian đăng: 31/10/2022
Các sản phẩm lưu niệm luôn được giới trẻ yêu thích. Chình vì vậy mà nhu cầu mở cửa hàng quà lưu niệm khá cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm trong vấn đề này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.
Các sản phẩm lưu niệm luôn được giới trẻ yêu thích. Chình vì vậy mà nhu cầu mở cửa hàng quà lưu niệm khá cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm trong vấn đề này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.
Chuẩn bị vốn
Chuẩn bị vốn 

1. Chuẩn bị vốn mở cửa hàng

Vốn mở cửa hàng quà lưu niệm luôn là vấn đề được khá nhiều người quan tâm khi có kế hoạch kinh doanh lĩnh vực này. Chi phí luôn được chú trọng hàng đầu.

Trên thực tế cho thấy mở cửa hàng quà lưu niệm cần bao nhiêu vốn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau chẳng hạn như quy mô cửa hàng, điều kiện kinh doanh,… Chính vì thế rất khó để đưa ra một con số chính xác. Nếu bạn phải thuê cửa hàng thì cần chuẩn bị số vốn nhiều hơn so với khi mở cửa hàng ngay tại nhà. Nếu bạn muốn mở cửa hàng bán quà lưu niệm quy mô lớn thì số vốn bỏ ra cũng lớn hơn so với việc kinh doanh quà lưu niệm có quy mô nhỏ.

Hiện nay, nếu căn cứ theo giá cả thị trường quà lưu niệm thì bạn sẽ phải cần chuẩn bị từ 50– 200 triệu đồng để có thể bắt đầu kinh doanh.

2. Chuẩn bị mặt bằng, địa điểm kinh doanh

Để mở cửa hàng quà lưu niệm thì bạn cần phải có một mặt bằng thích hợp. Vị trí cửa hàng sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh, tốt nhất hãy chọn khu vực trung tâm, khu du lịch, đông người qua lại... Trường hợp nhà bạn có sẵn mặt bằng để mở cửa hàng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.
 

Mở cửa hàng quà lưu niệm cần có một mặt bằng thích hợp
Mở cửa hàng quà lưu niệm cần có một mặt bằng thích hợp

3. Thiết kế, bố trí cửa hàng ấn tượng

Đặt các loại hàng bán chạy ở khu vực mặt tiền


Bạn nên bố trí những mặt hàng bán chạy, mặt hàng theo xu thế, các mặt hàng theo thời vụ, mặt hàng lãi cao… ở khu vực mặt tiền để thu hút khách hàng hiệu quả.

  • Những mặt hàng bán chạy là những sản phẩm có lượng người mua ổn định, nhu cầu cao chẳng hạn như đồng hồ cát, gấu bông, thiệp…
  • Những mặt hàng lưu niệm bán theo thời vụ trong năm chẳng hạn như chocolate vào dịp Valentine, các loại hoa làm quà tặng…
  • Những mặt hàng theo xu hướng giới trẻ.

Chọn tủ gương cao, chiều rộng lớn, chiều dày nhỏ

Khi thiết kế cửa hàng lưu niệm chủ đầu tư nên lựa chọn các loại tủ kính cao, chiều rộng lớn, chiều dày nhỏ để có thể trưng bày hết tất cả mặt hàng trong cửa hàng. Bạn cũng có thể bố trí đèn trong tủ để giúp các sản phẩm trở nên lung linh hơn.

Bố trí đủ số lượng đèn lớn nhỏ chiếu sáng

Kết hợp đèn chiếu sáng tốt và sơn tường với gam màu sáng là điều tối quan trọng để giúp cửa hàng quà tặng lưu niệm của bạn thêm phần lung linh. Khi đó không gian cửa hàng thu hút hơn, làm nổi bật được sản phẩm. Màu sắc tươi tắn, thanh lịch chính là đặc trưng của các cửa hàng quà tặng.

Biển hiệu phải thu hút

Biển hiệu đóng tầm quan trọng lớn trong việc trang trí cửa hàng quà lưu niệm hiệu quả. Biển hiệu cần gây ấn tượng ngay từ đầu với thiết kế mới lạ, độc đáo, thu hút ánh nhìn của người đi đường.
 

Biển hiệu cửa hàng phải thật sự ấn tượng
Biển hiệu cửa hàng phải thật sự ấn tượng

Trang trí đúng với không khí ngày lễ

Bạn có thể trang trí cửa hàng theo ngày lễ. Chẳng hạn như đến ngày Valentine, bạn nên trang trí theo tone màu nâu, đặc trưng của Chocolate hoặc tone đỏ của hoa hồng. Bố trí những món quà dễ bán nhất vào ngày này để ở vị trí “mặt tiền” sẽ hấp dẫn sự chú ý từ phía khách hàng. Vào noel bạn có thể dán decal ông già tuyết, tuần lộc, cây thông để tạo điểm nhấn.
 

Trang trí cửa hàng góp phần thu hút khách rất hiệu quả
Trang trí cửa hàng góp phần thu hút khách rất hiệu quả

4. Thuê nhân viên bán hàng

Nếu cửa hàng có quy mô lớn hoặc việc bán hàng phức tạp thì nên thuê thêm nhân viên bán hàng. Nhân viên phải am hiểu sở thích của giới trẻ và thông tin của các sản phẩm cũng như cần có tinh thần trách nhiệm vì quản lý các món hàng đồ lưu niệm rất nhiều rủi ro vì sản phẩm dễ hư hỏng hoặc vỡ.

Qua bài viết, có thể thấy việc thiết kế cửa hàng là hết sức cần thiết để thu hút khách hàng. Khi có nhu cầu mở cửa hàng quà lưu niệm, đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước để được tư vấn và báo giá ngay hôm nay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây