Mở cửa hàng giặt là cần bao nhiêu vốn?

Thời gian đăng: 19/10/2022
Theo kinh nghiệm mở cửa hàng giặt là số tiền bạn đầu tư có thể linh động theo quy mô cửa hàng. Đây là một lĩnh vực không quá áp lực về nguồn vốn đầu tư ban đầu, vì vậy tùy theo ngân sách bạn có thể mở cửa hàng giặt là với quy mô phù hợp.
Theo kinh nghiệm mở cửa hàng giặt là số tiền bạn đầu tư có thể linh động theo quy mô cửa hàng. Đây là một lĩnh vực không quá áp lực về nguồn vốn đầu tư ban đầu, vì vậy tùy theo ngân sách bạn có thể mở cửa hàng giặt là với quy mô phù hợp.

1. Chi phí sắm sửa các trang thiết bị, máy giặt

Ở đây sẽ có 2 sự chọn lựa:

  • Nếu nguồn vốn dồi dào, chủ đầu tư có thể mua sắm mới 100% toàn bộ máy giặt, máy sấy và các công cụ như bàn là, giá treo đồ…. Điều này sẽ bảo đảm được công suất làm việc của cửa cửa hàng được hiệu quả hơn. Chất lượng giặt đồ cũng đạt được những tiêu chuẩn cao mà khách hàng đề ra.
  • Nếu ngân sách hạn chế thì bạn cũng có thể xem xét mua những loại máy cũ. Tuy nhiên trước khi mua bạn cần kiểm tra lại các loại máy móc, thiết bị thật cẩn thận và bảo đảm chúng vẫn còn hoạt động tốt, không bị rỉ nước hay gây tiêu điện năng quá nhiều (so với mức bình thường) cũng như tiếng ồn không được quá lớn. Bạn có thể tìm đến các cửa hàng giặt là thanh lý toàn cơ sở vật chất để thuận tiện hơn trong việc này.
Có khá nhiều trang thiết bị trong cửa hàng giặt là nên bạn cần có một số vốn lớn
Có khá nhiều trang thiết bị trong cửa hàng giặt là nên bạn cần có một số vốn lớn
 

2. Chi phí thuê nhân viên

Nếu bạn không thể bảo đảm thời gian có mặt ở cửa cửa hàng mỗi ngày thì lời khuyên hữu ích chính là thuê thêm nhân viên phụ giúp công việc. Những người này sẽ phụ trách tiếp nhận và xử lý đơn hàng để bảo đảm cửa hàng giặt là luôn trong tình trạng hoạt động, tránh trường hợp bị mất khách vào các các đối thủ cạnh tranh. Với kinh nghiệm kinh doanh giặt là của mình thì chi phí để thuê một nhân viên toàn thời gian cũng không hề cao, giao động trong khoảng 4 tới 5 triệu đồng mỗi tháng.

Vì sao lại nên bắt đầu từ 7h tới 20h hàng ngày? Vì trong khoảng thời gian này khi khách hàng đi làm có thể mang quần áo tới và khi tan làm họ vẫn kịp mang chúng về nhà. Nếu thời gian quá bó buộc thì bạn sẽ mất một lượng khách hàng lớn đó nhé.

3. Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh

Nếu có sẵn địa kiểm kinh doanh bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá. Tuy nhiên nếu chưa có thì bạn cần phải tìm kiếm một địa điểm thích hợp và thuận lợi nhất cho công việc mở cửa hàng giặt là. Bạn có thể dựa vào phân khúc khách hàng tiềm năng để chọn lựa một mặt bằng sao cho thích hợp.

Nếu bạn chọn cung cấp dịch vụ với giá giặt là bình dân cho đối tượng học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng… thì có thể tìm kiếm một địa điểm tập trung nhiều đối tượng này như là kí túc xá, các khu nhà trọ,… Chi phí bạn phải bỏ ra không quá cao, dao động trong khoảng từ 3 - 5 triệu đồng/ tháng cho mặt bằng có diện tích khoảng 15m2 - 40m2. Tuy nhiên nếu bạn chọn phân khúc khách hàng cao cấp hơn, chẳng hạn như các khách sạn, nhà nghỉ 3 sao trở lên thì hãy chọn một địa điểm gần khu vực đó để thuận lợi cho công việc.
 

Mặt bằng kinh doanh cần thông thoáng
Mặt bằng kinh doanh cần thông thoáng

Vì đây là một chi phí cố định nên bạn phải chuẩn bị sẵn một số tiền để không bị thiếu hụt tiền trong quá trình hoạt động kinh doanh. Thông thường, hợp đồng thuê sẽ là từ 6 tháng trở lên và đặt cọc trước từ 1 - 2 tháng. Những ngày đầu mới bắt đầu, cửa hàng chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn, vì vậy để không bị trì hoãn bạn cần cân nhắc và phân bổ ngân sách kinh doanh cho hợp lý nhất.

4. Chi phí thiết kế, thi công cửa hàng

Sau khi đã chọn được mặt bằng ưng ý, bạn nên thiết kế, sửa sang lại cửa hàng sao cho sạch sẽ và chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp thu hút và tạo thiện cảm với khách hàng tốt hơn.

Bạn nên chọn những tông màu sáng để tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho cửa hàng. Nếu được hãy trang trí thêm những vật dụng nhỏ xinh để tạo điểm nhấn. Ngoài ra đặt 1 vài chậu cây cảnh trong cửa hàng cũng là ý tưởng hay để tạo ra một không gian tươi mát.

Chi phí cho việc thiết kế này sẽ rơi vào khoảng 20-30 triệu đồng. Tuy nhiên bạn cũng có thể cân nhắc sao cho phù hợp với ngân sách.

Thiết kế, thi công cửa hàng đẹp mắt, chuyên nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn
Thiết kế, thi công cửa hàng đẹp mắt, chuyên nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn


Nói tóm lại để mở một cửa hàng giặt là số vốn tối thiểu bạn cần có khoảng 100-120 triệu đồng. Với những thông tin trên đây mong rằng bạn có thể tự hạch toán cho mình thật chi tiết. Mọi thông tin chi tiết về nhu cầu thiết kế cửa hàng hãy liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn và báo giá tốt nhất nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây