[Giải đáp] Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Thời gian đăng: 15/10/2022
Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Đây ắt hẳn là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi có ý định kinh doanh trong ngành hàng này. Để có lời giải đáp thỏa đáng, hãy cùng Thành Phước Decor theo dõi bài viết sau đây nhé!
Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Đây ắt hẳn là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi có ý định kinh doanh trong ngành hàng này. Để có lời giải đáp thỏa đáng, hãy cùng Thành Phước Decor theo dõi bài viết sau đây nhé!

1. Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Để một shop mỹ phẩm trước tiên bạn cần xác định nguồn vốn đầu tư mình đang có. Với một shop thông thường sẽ cần từ 100-250 triệu để hoàn thiện một shop kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm. Số vốn đầu tư ban đầu còn tùy thuộc vào hình thức kinh doanh, số lượng hàng hóa nhập, quy mô cửa hàng...

Chi phí thuê mặt bằng

Nếu bạn thuê một mặt bằng để kinh doanh mỹ phẩm đủ rộng để hoạt động thì bạn nên chọn lựa mặt bằng có diện tích ít nhất 30m2 để mang lại không gian trưng bày, tư vấn thoải mái cho khách hàng. Bạn nên chọn khu vực đông dân cư, đường lớn để tối ưu khả năng tiếp thị. Nhiều chủ nhà sẽ yêu cầu bạn phải thanh toán Chi phí nhà trước 3 tháng, 6 tháng vì thế chi phí thuê mặt bằng là vô cùng lớn trong tổng số vốn đầu tư ban đầu.

Để tiết kiệm chi phí đầu tư bạn có thể chọn lựa kinh doanh online đây là hình thức giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng. Tuy nhiên nếu quyết định mở shop mỹ phẩm online bạn cần đầu tư tới quảng cáo, hình ảnh và thương hiệu shop.
 

Chi phí thuê mặt bằng đóng vai trò quan trọng mà chủ đầu tư nào cũng cần quan tâm
Chi phí thuê mặt bằng đóng vai trò quan trọng mà chủ đầu tư nào cũng cần quan tâm

Chi phí trang trí, dụng cụ, tủ đồ đựng mỹ phẩm

Lắp đặt hệ thống shop mỹ phẩm gồm có thiết bị trưng bày hàng hóa, kệ tủ kính, hệ thống trưng bày chuyên nghiệp dành cho các loại mỹ phẩm khác nhau.

Tùy thuộc vào số lượng hàng hóa, mặt hàng, chủng loại mà bạn kinh doanh sẽ có số vốn đầu tư vào những trang thiết bị sẽ khác nhau. Với các loại mỹ phẩm high-end bắt buộc phải lắp đặt các tủ đồ bằng mặt kính kín để bảo đảm tính an toàn trong trường hợp quá nhiều khách hàng và không thể kiểm soát nếu không có đủ nhân viên.
 

Chi phí trang trí, dụng cụ, tủ đồ đựng mỹ phẩm cũng tương đối lớn
Chi phí trang trí, dụng cụ, tủ đồ đựng mỹ phẩm cũng tương đối lớn

Chi phí nhập mỹ phẩm về đợt đầu, và những mẫu mới nhập về các đợt sau

Chi phí để nhập hàng hóa ban đầu là vô cùng lớn vì các sản phẩm mỹ phẩm có rất nhiều loại, nhiều thương hiệu khác nhau. Đặc biệt có sản phẩm giá thành cao.

Chi phí hàng hóa không chỉ là mua hàng hóa đầu tiên mà còn cần phải chú ý tới các khoảng vốn nhập hàng hóa sau này đợt 2, đợt 3. Trong trường hợp có nhiều sản phẩm hàng hóa bán chậm, hết hạn sử dụng bạn cũng cần phải có số vốn dự trù để nhập các sản phẩm khác về tiếp tục kinh doanh.

Chi phí thiết kế nội thất

Thiết kế shop mỹ phẩm là khâu rất quan trọng, bạn có thể chọn lựa những đơn vị thiết kế thi công uy tín như Pendecor để có một không gian đẹp với giá thành thích hợp. Chi phí sắm sửa những vật tư, trang thiết bị phục vụ bán hàng này vào khoảng 20-30 triệu đồng.

Xem xét lượng Chi phí của mình bỏ ra thuê được bao lâu

Trong trường hợp kinh doanh không gặp thuận lợi bạn nên xác định khi mở một shop mỹ phẩm thì khả năng các tháng đầu tiên sẽ có ít hoặc không có khách. Vì thế số vốn dự trù cần được bảo đảm để đủ chi trả cho các khoản như Chi phí thuê nhà, Chi phí điện nước, lương nhân viên.

2. Có nên kinh doanh shop mỹ phẩm?

Có nên mở shop bán mỹ phẩm không? Để giải đáp câu hỏi này các chủ đầu tư cần quan tâm tới nhu cầu thị trường cũng như sức mua của người tiêu dùng hiện nay.

Theo thống kê nhiều năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm đã và đang cực kỳ sôi động, tăng trưởng đều đạt tới hai con số. Đây chính là tín hiệu mời gọi các chủ đầu tư chú ý hơn về lĩnh vực này.

Hiện nay, sức mua của người tiêu dùng đối với mặt hàng mỹ phẩm tương đối cao. Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm đẹp. Do vậy, nếu hỏi có nên mở shop bán mỹ phẩm không thì câu trả lời là có.
 

Kinh doanh mỹ phẩm đang có tiềm năng rất lớn hiện nay
Kinh doanh mỹ phẩm đang có tiềm năng rất lớn hiện nay

Tùy thuộc vào xu hướng, nhu cầu tiêu dùng mà bạn có thể chọn lựa bán nhóm sản phẩm, thương hiệu, mẫu mã,.. sao cho thích hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin cho việc mở shop mỹ phẩm. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Thành Phước Decor để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây