[Chia sẻ] Kinh nghiệm mở cửa hàng giày dép dễ dàng, nhanh chóng

Thời gian đăng: 19/10/2022
Bạn có ý định mở cửa hàng giày dép? Bạn chưa biết nên bắt đầu như thế nào? Kinh nghiệm mở cửa hàng giày dép dễ dàng, nhanh chóng Thành Phước Decor chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích, hãy cùng tham khảo nhé!
Bạn có ý định mở cửa hàng giày dép? Bạn chưa biết nên bắt đầu như thế nào? Kinh nghiệm mở cửa hàng giày dép dễ dàng, nhanh chóng Thành Phước Decor chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Mở cửa hàng giày dép vốn bao nhiêu?

Nếu kinh doanh giày dép online, bạn không cần phải đầu tư chi phí mở cửa hàng, giá kệ trưng bày, các khoản dịch vụ tại cửa hàng nên chỉ cần số vốn khoảng 20 – 30 triệu đồng nhập hàng. Nhưng khi đã mở cửa hàng, bạn cần phải chuẩn bị nhiều vốn hơn. Nếu sản phẩm giày dép có giá nhập từ 100.000 đồng – 200.000 đồng/đôi thì bạn phải có từ 30 triệu tới 50 triệu đồng vốn cho việc nhập hàng. Thêm vào đó là các chi phí như thuê mặt bằng, chi trả cho nhân viên, mua các vật dụng…

  • Mở cửa hàng giày dép ở nông thôn: Nếu tận dụng được không gian nhà sẵn có hoặc thuê mặt bằng trong chợ, khu dân cư đông đúc. Giá thuê mặt bằng ở nông thôn dao động từ 5 – 7 triệu đồng / tháng. Giá kệ trưng bày có thể tiết kiệm bằng cách mua hàng thanh lý.
  • Mở cửa hàng giày dép ở thành thị: Tiền thuê mặt bằng ở các thành phố lớn sẽ cao hơn, dao động khoảng 7 – 15 triệu đồng / tháng. Ngoài ra còn kể tới chi phí thiết kế cửa hàng, tiền thuê nhân viên. Như vậy bạn cần có số vốn khoảng 200 - 300 triệu đồng để có thể xoay vòng nhập hàng mở cửa hàng giày dép tại thành phố.
Bạn cần có số vốn khoảng 200 - 300 triệu đồng để mở cửa hàng giày dép
Bạn cần có số vốn khoảng 200 - 300 triệu đồng để mở cửa hàng giày dép
 

2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu, chủng loại giày dép, bạn không thể đầu tư vào tất cả các loại để kinh doanh. Vì vậy chủ cửa hàng cần xác định đối tượng phục vụ là ai, để quyết định phân khúc giày dép tập trung kinh doanh

Như đối với đối tượng khách hàng hạng sang có xu hướng mua giày dép từ các thương hiệu lớn từ nước ngoài, mẫu mã độc đáo, độc lạ. Còn đối với khách hàng tầm trung và bình dân thường thói quen mua giày dép của các thương hiệu Việt Nam, hàng VNXK, giày có giá thành vừa phải, kiểu dáng đơn giản, thanh lịch.

Bạn có thể khảo sát khách hàng xung quanh khu vực mở cửa hàng về thói quen tiêu dùng, thương hiệu yêu thích hay đối tượng khách hàng theo độ tuổi, giới tính để có thể khoanh vùng sản phẩm, nhập đúng sản phẩm khách hàng có nhu cầu mua sắm.
 

Hãy xác định đối tượng mục tiêu để chọn sản phẩm kinh doanh thật hợp lý
Hãy xác định đối tượng mục tiêu để chọn sản phẩm kinh doanh thật hợp lý

3. Chọn mặt bằng kinh doanh

Để kinh doanh mở cửa hàng giày dép bạn cần chọn lựa cửa hàng có mặt bằng từ 40m2 trở lên để đảm bảo diện tích trưng bày sản phẩm. Không gian mua sắm, đặt các thiết bị hỗ bán hàng như gương, ghế ngồi, chậu cây cảnh…

Bạn nên chọn lựa vị trí ở gần khu vực dân cư đông đúc, mặt đường lớn, địa điểm có ít sự cạnh tranh từ chợ truyền thống, trung tâm thương mại hay cửa hàng giày dép xung quanh bằng cách nghiên cứu khoảng cách, mật độ trong khu vực đó.

4. Thiết kế cửa hàng

Sau khi thuê được mặt bằng ưng ý, bạn nên tân trang lại không gian. Những thứ bạn cần phải làm là:

  • Bảng hiệu: Đây là hạng mục quan trọng và tất yếu để khách hàng phân biệt, nhận biết được cửa hàng giày dép của bạn.
  • Kệ trưng bày: Việc trưng bày ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định mua hàng, vì vậy bạn nên trưng bày khéo léo để làm nổi bật được sản phẩm giày dép của cửa hàng.
  • Kệ tủ: Bạn có thể chọn kệ gỗ hoặc kệ kim loại nếu kinh giày sandal hay những mẫu mã thanh lịch, nhẹ nhàng. Kệ kim loại thích hợp với giày thể thao tạo sự khỏe khoắn, năng động và cá tính. Kệ nhôm và kệ thủy tinh thích hợp hơn cho những đôi giày cao gót sang trọng, quý phái.
  • Gương, ghế: Những vật dụng này có thể hỗ trợ cho khách hàng khi thử giày, dép.
  • Túi đựng, thẻ tích điểm, voucher được tặng cho những lần mua hàng tiếp theo.

Ngoài ra, hãy trang trí nội thất cửa hàng thích hợp với phong cách mà bạn muốn để tạo ấn tượng với khách hàng. Nội thất với tông màu chủ đạo là màu gỗ, trầm sẽ tạo nên sự sang trọng, quý phái và lịch lãm. Nội thất với tông màu tươi sáng kết hợp với cách trang trí phá cách, độc đáo sẽ tạo nên sự trẻ trung, năng động, cá tính,…

Thiết kế cửa hàng giày dép giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn
Thiết kế cửa hàng giày dép giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn



Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm mở cửa hàng giày dép để đạt được hiệu quả tối ưu. Mọi nhu cầu thiết kế, thi công vui lòng liên hệ Thành Phước Decor để được tư vấn và báo giá ngay hôm nay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây