20+ mẫu trang trí quán cafe sân vườn đơn giản mà đẹp

Thời gian đăng: 19/12/2022
Trang trí quán cafe sân vườn đẹp không hề đơn giản. Từ việc phân chia bố cục không gian sao cho hài hoà cho đến chọn phong cách thiết kế và nội thất phù hợp, đều đòi hỏi một sự hiểu biết nhất định. Nhưng đừng lo lắng, bài viết sau của Nội Thất Điểm Nhấn sẽ hướng dẫn bạn cũng như gợi ý một số mẫu thiết kế đẹp.
Trang trí quán cafe sân vườn đẹp không hề đơn giản. Từ việc phân chia bố cục không gian sao cho hài hoà cho đến chọn phong cách thiết kế và nội thất phù hợp, đều đòi hỏi một sự hiểu biết nhất định. Nhưng đừng lo lắng, bài viết sau của Thành Phước Decor sẽ hướng dẫn bạn cũng như gợi ý một số mẫu thiết kế đẹp.

1. Trang trí quán cafe sân vườn vì sao lại quan trọng?

Đó là bởi việc đầu tư vào thiết kế trang trí quán cafe sân vườn mang sẽ mang lại những lợi ích như sau:

Tạo sự khác biệt so với các quán cafe sân vườn khác

Thị trường kinh doanh quán cà phê tại Việt Nam khá “sôi động” với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn nhỏ. Để thu hút khách hàng đến quán và quay trở lại vào lần sau, mỗi thương hiệu đều cần phải khác biệt so với đối thủ. Đối với cà phê sân vườn, cách hiệu quả nhất để tạo ấn tượng trước khách hàng đó là trang trí quán theo phong cách độc đáo.

Lý do lớn nhất để một người tìm đến cà phê sân vườn không phải là vì thức uống mà là do không gian quán. Cần phải được thiết kế phù hợp thị hiếu. Đồng thời, cũng cần tạo nên nét đặc biệt mà không nơi nào có được. Có như vậy, quán mới mang lại ấn tượng tốt, tạo động lực để khách hàng đến vào những lần sau.
 

Nhiều khách tìm đến quán cà phê sân vườn là để trải nghiệm không gian khác biệt
Nhiều khách tìm đến quán cà phê sân vườn là để trải nghiệm không gian khác biệt

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho quán cafe của bạn

Có thể nói rằng cách trang trí quán cafe sân vườn là yếu tố quyết định đến hình ảnh thương hiệu trước khách hàng. Khi các yếu tố trong quán thể hiện một chủ đề nào đó, thương hiệu sẽ thu hút được những khách hàng quan tâm đến lĩnh vực đó.

Chẳng hạn, một quán cà phê sử dụng bàn ghế mộc mạc sẽ được yêu thích bởi những khách hàng muốn gần gũi thiên nhiên. Hay quán có sân vườn được bố trí nhiều tiểu cảnh thú vị sẽ là điểm đến dành cho những bạn có sở thích chụp ảnh checkin.

Thiết kế đẹp sẽ giúp thu hút và giữ chân khách hàng

Như đã nói, khách hàng tìm đến một quán cà phê sân vườn thường dành nhiều sự quan tâm cho không gian. Đặc biệt, đối với những người thích sự mới mẻ, một quán cà phê sân vườn được thiết kế tốt chính là điểm đến khó lòng bỏ qua. Nếu quán mang lại cảm giác thoải mái thì nhũng khách hàng này có xu hướng sẽ quay trở lại vào những lần sau hay thậm chí là giới thiệu bạn bè đến quán.
 

Quán cà phê được thiết kế tốt sẽ tạo động lực để khách hàng trở lại lần sau
Quán cà phê được thiết kế tốt sẽ tạo động lực để khách hàng trở lại lần sau

2. Tiêu chuẩn thiết kế trang trí quán cafe sân vườn đẹp

Việc trang trí quán cà phê sân vườn không hề đơn giản. Không phải cứ mua sắm bàn ghế rồi bố trí vào quán là có thể tạo nên một không gian thu hút. Người thiết kế cần phải làm nhiều hơn thế thì mới có thể gây ấn tượng với khách hàng. Sau đây là các tiêu chuẩn cơ bản mà bạn không nên bỏ qua:

Trang trí mặt tiền quán cafe sân vườn nổi bật

Bên cạnh không gian trong quán hay sân vườn, mặt tiền là khu vực quan trọng cần được trau chuốt. Đặc biệt, những vị khách vãng lai thường bị thu hút bởi những quán cà phê có mặt tiền được thiết đẹp mắt, nổi bật so với những nhà xung quanh.

Mặt tiền quán cà phê cần được thiết kế sao cho thể hiện được đường nét và màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Bên cạnh đó, cũng cần phải đảm bảo sang cho bảng hiệu trở nên nổi bật giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận ra quán từ xa.
 

Mặt tiền được thiết kế tốt sẽ thu hút sự quan tâm từ khách hàng
Mặt tiền được thiết kế tốt sẽ thu hút sự quan tâm từ khách hàng

Trang trí quán cafe sân vườn cần bố trí đủ ánh sáng

Thế mạnh của những quán cà phê sân vườn đó là có thể tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên. Vào ban ngày, khu vực sân vườn gần như không cần phải dùng ánh đèn mà vẫn đảm bảo về độ sáng. Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa với việc không chú trọng đến việc lắp đặt đèn trang trí quán cafe sân vườn.

Trong sân vườn vẫn có những khu vực khuất bóng cần thêm ánh sáng hỗ trợ từ đèn. Bên cạnh đó, hệ thống đèn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo công năng quán vào ban đêm khi không có ánh nắng mặt trời.

Ban đêm chính là lúc cần sử dụng hệ thống chiếu sáng sân vườn nhất. Đèn trụ, đèn LED, đèn chiếu rọi,… được lắp đặt không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, mà còn tạo hiệu ứng độc đáo nhằm gây ấn tượng trước khách hàng. Bằng cách trang trí đèn cho quán cafe sân vườn một cách khéo léo, chủ đầu tư có thể tạo nên một không gian độc đáo được thiết kế theo phong cách khác biệt.
 

Ánh sáng là yếu tố ảnh hưởng đến công năng và tính thẩm mỹ của quán
Ánh sáng là yếu tố ảnh hưởng đến công năng và tính thẩm mỹ của quán

Thiết kế không gian quán cafe sân vườn hợp lý

Không có một công thức chung nào có thể áp dụng cho tất cả mặt bằng khi thiết kế quán cà phê sân vườn. Để sáng tạo nên một tổng thể hài hòa, người thực hiện cần phải chú ý đến diện tích quán để đưa ra giải pháp phù hợp.

Nếu quán có diện tích lớn thì người thiết kế có thể thoải mái bay bổng với những ý tưởng độc đáo. Ngược lại, trong trường hợp diện tích quá nhỏ thì cần phải tính toán tỉ mỉ để tận dụng không gian mà vẫn đảm bảo cảm giác thoải mái của khách hàng. Cần phải trang trí quán cafe sân vườn sao cho khách hàng luôn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
 

Cần chú ý việc sắp xếp không gian một cách hợp lý
Cần chú ý việc sắp xếp không gian một cách hợp lý

Tạo điểm nhấn thú vị khi trang trí quán cafe sân vườn

Dù chọn cách trang trí quán cà phê sân vườn như thế nào, người thiết kế cần phải đảm bảo rằng quán phải khác biệt. Cách đơn giản nhất đó là bố trí những khu vực đặc biệt trong quán để tạo điểm nhấn thú vị. Chẳng hạn như kết hợp sân vườn với hồ cá mang lại không gian thoáng mát. Hay bố trí những tiểu cảnh được thiết kế độc đáo để khách đến quán có thể chụp ảnh checkin.

Tùy vào thực trạng của từng quán, người thiết kế sẽ có phương án trang trí sao cho hiệu quả và tiết kiệm. Trong trường hợp chưa có kinh nghiệm, chủ quán nên liên hệ với đơn vị thiết kế nội thất quán cà phê chuyên nghiệp để được tư vấn cụ thể.
 

Cần phải tạo điểm nhấn thú vị cho quán
Cần phải tạo điểm nhấn thú vị cho quán

3. Những phong cách trang trí quán cafe sân vườn độc đáo

Bên cạnh các tiêu chuẩn đã được đề cập ở trên, việc chọn ra một phong cách trang trí quán cafe sân vườn của bạn cũng cực kỳ quan trọng. Lời khuyên của chúng tôi là nên dựa vào đối tượng khách hàng hướng đến mà lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp.

Sau đây là một số phong cách được ưa thích tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo:

Trang trí quán cafe sân vườn theo phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại cũng là một giải pháp thiết kế quán cà phê sân vườn được nhiều người ưa chuộng. Đối với kiểu trang trí này, sự đơn giản và tính tiện dụng chính là hai yếu tố cần được đặt lên hàng đầu.

Bàn ghế sử dụng trong phong cách cà phê sân vườn hiện đại thường là loại có kiểu dáng đơn giản. Bên cạnh đó, chất liệu được dùng làm bàn ghế cần phải đảm bảo khả năng chống chịu trước những tác động của nắng, gió, mưa và các yếu tố môi trường khác.

Khi bố trí bàn ghế, cần đảm bảo rằng không gian sân vườn luôn thông thoáng. Nên bố cục quán sao cho tận dụng tốt khoảng trống nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái cho khách. Ngoài ra, cũng nên phân chia sân vườn thành các khu vực riêng biệt để lựa chọn loại bàn ghế và cách bố trí phù hợp.
 

Quán cà phê phong cách hiện đại sử dụng những nội thất có kiểu dáng đơn giản
Quán cà phê phong cách hiện đại sử dụng những nội thất có kiểu dáng đơn giản
Cần phải bố trí sao cho đảm bảo sự thông thoáng của quán
Cần phải bố trí sao cho đảm bảo sự thông thoáng của quán

Trang trí quán cafe sân vườn theo phong cách miền quê

Đây là phong cách đặc trưng tại Việt Nam mà bạn có thể thấy ở bất kỳ đâu tại đất nước chữ S này. Chủ quán có thể tận dụng những ngôi nhà cổ để tu sửa lại nhằm mang đến cho khách một không gian sân vườn đậm chất làng quê.

Khi trang trí quán theo phong cách này, nét mộc mạc chính là yếu tố cần được nhấn mạnh. Chất liệu gỗ, đá, gạch, tre kết hợp cùng nhau sẽ tạo nên một bức tranh xanh mát và thanh bình giúp bất cứ ai cũng có thể thoát ly khỏi cuộc sống hiện đại đầy hối hả.
 

Quán cà phê mang đậm tính mộc mạc của miền quê
Quán cà phê mang đậm tính mộc mạc của miền quê
Quán cà phê thu hút với những điểm nhấn xanh mát
Quán cà phê thu hút với những điểm nhấn xanh mát

Trang trí quán cafe sân vườn theo phong cách vintage

Bên cạnh hai phong cách kể trên, vintage là phong cách được đánh giá cao khi áp dụng để trang trí sân vườn. Ở đây, “vintage” được dùng để chỉ một món đồ có tuổi 20 – 100 năm. Những vật dụng cũ có thể được dùng trong những quán theo phong cách này để tạo điểm nhấn và mang đến cảm giác mới mẻ cho khách.

Một quán cà phê được thiết kế theo phong cách vintage là không gian mang đậm dấu ấn thời gian. Khi đến quán, khách có thể tạm thời thoát khỏi những áp lực của cuộc sống để thả hồn nhằm cảm nhận những giá trị xưa cũ. Có thể nói rằng quán cà phê phong cách vintage là nơi gợi nhắc những kỷ niệm đối với thế hệ trước và mang đến sự thú vị đối với giới trẻ.

Một quán cà phê sân vườn được thiết kế theo phong cách vintage sẽ mang đến một ấn tượng mạnh. Đây là một phong cách thiết kế kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp sang trọng với đường nét gần gũi. Qua đó, tạo nên một không gian đẹp nơi bất cứ ai cũng có thể thoải mái thưởng thức ly cà phê thơm ngon.
 

Phong cách vintage mang đến cho quán cà phê một vẻ đẹp sang trọng, nhẹ nhàng
Phong cách vintage mang đến cho quán cà phê một vẻ đẹp sang trọng, nhẹ nhàng
Quán cà phê vintage mang lại không gian sân vườn mang dấu ấn thời gian
Quán cà phê vintage mang lại không gian sân vườn mang dấu ấn thời gian

Trang trí quán cafe sân vườn theo phong cách Bắc Âu

Một xu hướng mới nổi lên trong thời gian gần đây đó là áp dụng phong cách Bắc Âu (Scandinavian) vào thiết kế và trang trí quán cà phê sân vườn. Phong cách này sẽ mang lại bầu không khí tươi mái và đầy sức sống của vùng biển đến với không gian sân vườn.

Những quán cà phê trang trí theo phong cách Bắc Âu thường được trang trí bằng màu trắng chủ đạo. Đây là màu sắc khiến bất cứ ai cũng có thể liên tưởng đến khí hậu lạnh ở vùng Bắc Âu. Khi dược dùng để trang trí sân vườn, màu trắng tuyết sẽ giúp không gian quán trở nên mát mẻ và tươi mới hơn.

Bên cạnh màu sắc, chất liệu cũng là yếu tố làm nên một không gian cà phê phong cách Bắc Âu. Cụ thể, đá và gỗ là hai vật liệu chủ đạo đặc trưng cho phong cách này. Khu được sử dụng trong trang trí, chúng sẽ giúp sân vườn trở nên mộc mạc nhưng vẫn đảm bảo nét tinh tế.
 

Màu trắng thường được dùng làm màu chủ đạo cho quán cà phê phong cách Bắc Âu
Màu trắng thường được dùng làm màu chủ đạo cho quán cà phê phong cách Bắc Âu
Không gian nội thất quán cà phê Scandinavian mang đến không khí lạnh như vùng Bắc Âu
Không gian nội thất quán cà phê Scandinavian mang đến không khí lạnh như vùng Bắc Âu

4. Một số mẫu thiết kế trang trí quán cafe sân vườn đẹp nhất

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây