Top 6 mẫu thiết kế siêu thị mini hiện đại, thu hút khách hàng (Mới nhất)

Thời gian đăng: 19/06/2022
Thiết kế siêu thị mini cần lưu ý những gì? Nếu đang có kế hoạch kinh doanh theo mô hình này thì điều này hết sức quan trọng và quyết định đến hiệu quả kinh doanh. Hãy cùng Thành Phước Decor điểm qua những lưu ý khi thiết kế siêu thị mini bạn nhất định phải biết trong bài viết dưới đây để nắm bắt được những thông tin cần thiết nhé!
Thiết kế siêu thị mini cần lưu ý những gì? Nếu đang có kế hoạch kinh doanh theo mô hình này thì điều này hết sức quan trọng và quyết định đến hiệu quả kinh doanh. Hãy cùng Thành Phước Decor điểm qua những lưu ý khi thiết kế siêu thị mini bạn nhất định phải biết trong bài viết dưới đây để nắm bắt được những thông tin cần thiết nhé!

1. 6 lưu ý khi thiết kế nội thất siêu thị mini

Không chọn lựa màu sắc quá rực rỡ

Điều đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế siêu thị mini là màu sắc của vật dụng nội thất không nên quá rực rỡ. Bởi mục đích của thiết kế siêu thị mini là làm nổi bật những sản phẩm bên trong chứ không phải làm nổi bật nội thất như khi thiết kế nội thất phòng ngủ, phòng khách.

Màu sắc nội thất quá rực rỡ sẽ làm mờ nhạt hình ảnh của sản phẩm, làm cho sản phẩm trong siêu thị mini kém thu hút đối với khách hàng.
 

Màu sắc nội thất siêu thị mini không nên quá rực rỡ
Màu sắc nội thất siêu thị mini không nên quá rực rỡ

Đồ nội thất phải đơn giản, không quá cầu kì

Diện tích của siêu thị mini hầu hết hạn chế, trong khi những sản phẩm lại rất nhiều, vì thế việc chọn lựa nội thất đơn giản, không quá cầu kì là điều thích hợp nhất. Việc chọn lựa hình dạng nội thất quá cầu kì cho nội thất siêu thị mini vừa tốn diện tích lại vừa tốn kém chi phí. Sản phẩm mới là yếu tố quan trọng nhất được chú ý nên chúng ta nên chú trọng làm nổi bật chúng hơn.

Chất liệu kệ tủ phải bền, chịu được sức nặng

Nhiệm vụ chính của siêu thị mini là để chứa, đựng, đặt, trưng bày sản phẩm, còn mục đích trang trí chỉ xếp vị trí thứ 2. Vì thế khi thiết kế nội thất siêu thị mini hãy lưu ý chọn lựa kệ tủ có chất liệu bền, chịu được sức nặng tốt, vừa kéo dài tuổi thọ, vừa có thể tận dụng để trưng bày số lượng lớn sản phẩm mà không cần lo lắng gì.
 

Chất liệu tủ kệ phải bền và chịu được sức nặng
Chất liệu tủ kệ phải bền và chịu được sức nặng

Nên sử dụng đồ nội thất trong suốt để tạo không gian rộng rãi

Các vật dụng nội thất dùng trưng bày những sản phẩm ở khu vực giữa siêu thị mini cần tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng cho không gian. Thường là những kệ hàng với nhiều ngăn, dùng trưng bày những sản phẩm nổi bật, những sản phẩm khuyến mại hay sản phẩm mới. Với dạng kệ tủ này tốt nhất nên chọn lựa chất liệu mica hoặc kính có dạng trong suốt để tạo được không gian rộng hơn.

Hệ thống ánh sáng phải đảm bảo đầy đủ, lan tỏa khắp siêu thị mini

Ánh sáng cũng là một trong các yếu tố quyết định sự thành công trong việc tạo sự hấp dẫn, thu hút cho sản phẩm. Khi thiết kế hệ thống đèn cho siêu thị mini hãy chú ý để ánh sáng lan tỏa rộng khắp không gian, không có khu vực nào ánh sáng quá mờ hoặc quá tối gây khó khăn cho việc lựa chọn sản phẩm của khách hàng
 

Hệ thống đèn chiếu sáng phải được lắp đặt hợp lí phục vụ việc mua hàng
Hệ thống đèn chiếu sáng phải được lắp đặt hợp lí phục vụ việc mua hàng

Sắp xếp vật dụng gọn gàng, khoa học nhất

Ở đâu, trong bất kỳ việc gì cũng cần sự gọn gàng và khoa học. Việc sắp xếp nội thất siêu thị mini gọn gàng và ngăn nắp vừa giúp tăng diện tích cho không gian, vừa tạo nên sự thu hút với khách hàng vì sự khoa học, gọn gàng luôn đi đôi với đẹp và tiện lợi.

2. 7 bước trong việc tư vấn thiết kế và thi công

Để có thể kinh doanh siêu thị mini hiệu quả, việc thiết kế cửa hàng vô cùng quan trọng, nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì việc nhờ đến các đơn vị thiết kế và thi công cũng là hết sức cần thiết. Dưới đây Pendecor sẽ liệt kê 5 bước trong việc tư vấn thiết kế và thi công để bạn có thể nắm được rõ hơn.

Bước 1: Tiếp nhận thông tin

Bước đầu bạn cần cung cấp các thông tin cần thiết cho bên thi công như: diện tích, mô hình kinh doanh, vốn đầu tư cho cơ sở sản xuất và một số những yêu cầu khác (về chất liệu, màu sắc, kích thước,…). Tư vấn thiết kế hoàn toàn miễn phí. Khách hàng có thể liên hệ qua hotline, mail, facebook, zalo, ...của Pendecor

Bước 2: Khảo sát và tư vấn dịch vụ

Pendecor sẽ khảo sát thực tế mặt bằng, trao đổi cụ thể, chi tiết về mẫu thiết kế siêu thị mini với bên sử dụng.

Bước 3: Ký hợp đồng thiết kế

Sau khi đã có sự thống nhất cuối cùng của cả 2 bên về mẫu thiết kế siêu thị mini, về chi phí thì có thể tiến đến kí kết hợp đồng.

Bước 4: Thiết kế và hoàn thiện bản vẽ

Sau khi trao đổi ý tưởng với khách hàng, nhân viên thiết kế sẽ tiến hành thiết kế bản vẽ bố trí nội thất 2D, dựng bản vẽ nội thất 3D và gửi khách hàng tham khảo.

Khách hàng phản hồi lại thông tin, sau đó nhân viên thiết kế chỉnh sửa theo ý kiến phản hồi của khách hàng.

Bước 5: Trình bày phương án thi công, báo giá và ký hợp đồng thi công

Nhân viên sale lập báo giá và trình bày phương án với khách hàng đồng thời ký kết hợp đồng thi công.

Bước 6: Sản xuất & thi công

Xưởng sản xuất trực tiếp sản xuất nội thất cho dự án.

Bộ phận thi công phần thô, biển hiệu trực tiếp thi công tại công trình.

Quá trình sản xuất và thi công luôn được nhân viên quản lý dự án trực tiếp quản lý, theo dõi tiến độ, chất lượng.

Bước 7: Nghiệm thu công trình & bảo hành

Sau khi lắp đặt hoàn thiện, chủ đầu tư tiến hành nghiệm thu các hạng mục công trình thi công theo hợp đồng và báo giá thi công. Sau khi nghiệm thu xong, Pendecor sẽ bảo hành miễn phí từ 6 tháng - 12 tháng các hạng mục trong công trình thi công.

Thiết kế siêu thị mini cho người mới bắt đầu không phải một việc dễ dàng. Chính vì thế lựa chọn một đơn vị uy tín như Pendecor là giải pháp lí tưởng cho bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây