Gợi ý 3 mẫu thiết kế shop giày dép được ưa chuộng hiện nay

Thời gian đăng: 01/11/2022
Cách thiết kế trang trí shop giày dép đẹp và hiệu quả là gì? Những mẫu thiết kế shop giày dép được ưa chuộng hiện nay như thế nào? Hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Cách thiết kế trang trí shop giày dép đẹp và hiệu quả là gì? Những mẫu thiết kế shop giày dép được ưa chuộng hiện nay như thế nào? Hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!

1. Cách thiết kế trang trí shop giày dép đẹp và hiệu quả

Hệ thống ánh sáng

Đủ ánh sáng có thể khiến shop trông hài hòa, đồng thời làm cho sản phẩm lung linh hơn, lung linh hơn so với thực tế. Bạn cần trang trí hệ thống đèn chiếu sáng cho không gian và tại các kệ giày.

Hiện nay, nhiều shop giày dép thường dùng đèn có ánh sáng vàng hoặc ánh sáng trắng. Bởi lẽ ánh sáng vàng tạo nên cảm giác ấm áp và sang trọng cho các sản phẩm. Ánh sáng trắng mang lại cảm giác không gian rộng rãi hơn và phản ánh chính xác màu sắc của sản phẩm.
 

Hệ thống ánh sáng sẽ giúp không gian hài hòa, đẹp mắt hơn
Hệ thống ánh sáng sẽ giúp không gian hài hòa, đẹp mắt hơn

Phân bổ không gian và bố trí sản phẩm

Bạn nên trưng bày những mẫu giày mới theo mùa hay những mẫu sản phẩm bán chạy ở mặt tiền để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đặc biệt không nên trưng bày quá nhiều sản phẩm sát cạnh nhau. Hãy bố trí các kệ tủ giày dép theo từng khu vực khác nhau như: Giày trẻ em, giày nữ, giày nam để khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa hơn.

Với những mặt hàng giảm giá bạn nên đặt ở phía trong cùng để khách có thể xem tất cả các sản phẩm trước khi tới khu vực này. Bạn cũng có thể tận dụng các vách tường để đặt tủ trưng bày, bảo đảm không gian bên shop thông thoáng, có lối đi lại thoải mái.
 

Phân bổ không gian và bố trí sản phẩm rất quan trọng
Phân bổ không gian và bố trí sản phẩm rất quan trọng

Chọn nội thất thích hợp

Nếu đối tượng khách hàng của bạn là những người có thu nhập ở mức trung bình thì việc trang bị bàn ghế là điều không cần thiết vì họ thường sẽ không ngồi quá lâu.

Vì vậy, thay vì đầu tư quá nhiều vào nội thất, hãy chú ý vào giá cả của sản phẩm. Ngược lại, nếu đối tượng phục vụ thuộc phân khúc cao cấp thì việc có sẵn một bộ bàn ghế để họ ngồi thử đồ hoặc chờ người thân, bạn bè thử giày là hết sức quan trọng.

Gương trang trí

Gương không chỉ giúp cho không gian trông rộng hơn mà còn khiến khách cảm thấy thích thú khi thử giày. Đặc biệt, những chiếc gương kết hợp với ánh sáng sẽ giúp khách hàng lộng lẫy và đẹp hơn để họ đưa ra quyết định mua giày nhanh chóng.

Màu sắc trong thiết kế shop giày dép

Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp cách trưng bày giày dép thu hút hơn. Nếu shop giày dép bạn hướng tới đối tượng là những người trẻ năng động thì bạn nên chọn màu sắc trẻ trung, phá cách. Ngược lại, khách hàng mà bạn hướng tới là người đi làm thì phong cách lịch sự hoặc vintage là gợi ý hoàn hảo.

Chỗ ngồi thử giày dép

Nếu shop bạn không có chỗ ngồi thử giày, khách hàng có thể rời khỏi shop của bạn trong sự thất vọng. Vì vậy, chỗ ngồi thử đồ thoải mái cũng giúp khách hàng cảm thấy được chào đón, trân trọng và dễ chịu hơn.

2. Một số mẫu thiết kế shop giày dép ấn tượng

Mẫu thiết kế shop giày dép theo phong cách năng động

Những mẫu thiết kế shop giày dép theo phong cách năng động, trẻ trung thường được áp dụng cho những shop giày thể thao. Đối tượng hướng tới chủ yếu là giới trẻ có tính cách phóng khoáng tự do.

Những shop này thường chọn tông màu chủ đạo là màu trắng đen. Ngoài ra, nên chọn các màu điểm như xanh navi, xanh nõn chuối hoặc những gam màu trung tính chứ không nên thiên về màu sắc lòe loẹt sặc sỡ. Ánh sáng trắng giúp phản ánh một cách chân thực màu của giày dép đồng thời tăng hiệu ứng cho khách hàng.
 

Mẫu thiết kế shop giày dép theo phong cách năng động
Mẫu thiết kế shop giày dép theo phong cách năng động

Thiết kế shop giày dép nữ

Bên cạnh những shop giày thể thao thì xu hướng kinh doanh giày nữ cũng được nhiều chủ đầu tư nhắm tới. Những shop giày nữ thường thiết kế về sự điệu đà và sang trọng.

Những mẫu giày cao gót, sandal…. thích hợp với những quý cô điệu đà và nữ tính. Chính vì thế phong cách thiết kế cũng cần có sự khác biệt. Gam màu trắng, hồng,… thường được ưu tiên lựa chọn. Ánh sáng đèn ở mẫu thiết kế này nên chọn ánh sáng trắng để tạo được sự lung linh cũng như phản ánh chính xác màu của sản phẩm.
 

Thiết kế shop giày dép nữ thanh lịch
Thiết kế shop giày dép nữ thanh lịch

Bên cạnh đó, lối đi vào nên thiết kế theo phong cách sang trọng hiện đại thông thoáng. Gương được bố trí xung quanh tạo cảm giác thu hút ấn tượng và kích thích người tiêu dùng hành động mua hàng.

Mẫu thiết kế shop giày dép nam ấn tượng

Giày nam thiên về sự mạnh mẽ và cá tính. Chính vì vậy đối với những shop giày dép này kiến trúc sư sẽ thiên hẳn về sự nam tính và mạnh mẽ cuốn hút. Những shop này chọn màu chủ đạo là tông màu trầm mạnh mẽ. Lối thiết kế tùy theo nhu cầu cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng mà shop xác định.
 

Mẫu thiết kế shop giày dép nam ấn tượng với tông màu trầm
Mẫu thiết kế shop giày dép nam ấn tượng với tông màu trầm


Với những thông tin chia sẻ trên đây hy vọng giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để thiết kế shop giày dép của mình thật ấn tượng. Nếu đã có ý tưởng nhưng chưa biết phải triển khai như thế nào, đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước Decor ngay hôm nay để được tư vấn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây