[5+] Cách thiết kế shop giày dép nhỏ ấn tượng

Thời gian đăng: 01/11/2022
Thiết kế shop giày dép nhỏ là một vấn đề đặt ra nhiều thử thách cho người kinh doanh. Việc này đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nhất định. Để giúp bạn có được một không gian thu hút hãy cùng tham khảo các cách thiết kế dưới đây.
Thiết kế shop giày dép nhỏ là một vấn đề đặt ra nhiều thử thách cho người kinh doanh. Việc này đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nhất định. Để giúp bạn có được một không gian thu hút hãy cùng tham khảo các cách thiết kế dưới đây.

1. Thiết kế cửa hàng thích hợp với đối tượng khách hàng

Khi thiết kế shop giày dép nhỏ trước tiên bạn nên xác định đối tượng khách hàng hướng đến. Bạn cần chú ý để nắm được sở thích và thị hiếu của họ. Từ đó sẽ đưa ra phong cách thiết kế thích hợp nhất.

Tùy theo thị hiếu đối tượng mà bạn có thể chọn phong cách thiết kế đơn giản hay sang trọng. Chẳng hạn đối với những đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình bạn nên chọn mẫu thiết kế không quá cầu kỳ. Còn đối với những người có thu nhập tốt thì nên chọn phong cách hiện đại, sang trọng hơn.
 

Thiết kế cửa hàng phải thích hợp với đối tượng khách hàng
Thiết kế cửa hàng phải thích hợp với đối tượng khách hàng

2. Thiết kế shop giày dép theo tính chất

Mỗi loại giày dép sẽ có một phong cách bài trí khác nhau. Nếu là giày cao gót thì nên tập trung nhiều về ánh sáng và hệ thống kính để tạo sự sang trọng, tinh tế. Nếu cửa hàng chuyên về hàng thể thao thì bạn nên chọn phong cách năng động, trẻ trung và khỏe khoắn với ánh sáng trắng là chủ đạo. Những gam màu chủ đạo như đen, xanh dương, trắng sẽ tạo điểm nhấn cá tính cho cửa hàng. Nếu cửa hàng của bạn kinh doanh nhiều mặt hàng thì bạn nên phân chia thành các khu vực riêng tương ứng để có cách bày trí khác nhau.
 

Mỗi loại giày dép sẽ có một phong cách bài trí khác nhau
Mỗi loại giày dép sẽ có một phong cách bài trí khác nhau

3. Thiết kế cửa hàng hợp với diện tích kinh doanh

Diện tích cửa hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hình dáng và cách bố trí kệ, tủ giày. Mang tới một không gian thoáng đãng và hợp lý cho người nhìn.

  • Nếu diện tích cửa hàng lớn thì bạn có rất nhiều sự chọn lựa trong việc thiết kế với nhiều kệ tủ, kệ giày, với hình dáng khác nhau. Bạn nên sử dụng thêm các khu vực trung tâm để trưng bày các mẫu giày dép cao cấp, sản phẩm bán chạy.
  • Nếu cửa hàng của bạn có diện tích vừa phải thì nên tận dụng mọi không gian để bài trí để đặt một số kiểu giày làm nổi bật. Đồng thời kết hợp với ánh đèn để tạo hiệu ứng thị giác giúp các sản phẩm lung linh trong mắt khách hàng.
  • Đối với shop diện tích quá nhỏ hẹp thì bạn nên ưu tiên hệ thống tủ trưng bày sát tường và các loại kệ nhỏ để tiết kiệm diện tích. Bạn nên chọn đèn led ánh sáng trắng hoặc trung tính rọi từ trên xuống để tạo độ tương phản tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn.
Đối với shop diện tích quá nhỏ hẹp nên sử dụng hệ thống tủ trưng bày sao cho hợp lí
Đối với shop diện tích quá nhỏ hẹp nên sử dụng hệ thống tủ trưng bày sao cho hợp lí
 

4. Thiết kế cửa hàng thích hợp với phong cách cá tính riêng

Nếu bạn là người cá tính, hãy chọn theo phong cách riêng và sở thích của bản thân mình, tạo ra một cái mới lạ, độc đáo đôi khi lại đem lại hiệu quả rất cao cho việc kinh doanh.
 

Bạn có thể thiết kế theo sở thích
Bạn có thể thiết kế theo sở thích

5. Thiết kế cửa hàng với ngoại thất thu hút

Ấn tượng đầu tiên của shop giày dép với khách hàng rất quan trọng. Vì vậy, thiết kế cửa hàng, bảng hiệu, logo đẹp sẽ thu hút khách hàng tới shop của bạn. Đặc biệt bạn nên chọn màu sắc bảng hiệu đơn giản, dễ nhớ, nổi bật. Bảng hiệu sẽ cung cấp cho khách hàng nhưng thông tin hữu ích hơn lời nói như việc shop bán gì, phong cách, cá tính như thế nào?

6. Thiết kế cửa hàng hợp với màu sơn

Màu sơn chủ đạo của cửa hàng không chỉ thể hiện được phong cách riêng mà còn mang tới sự nổi bật cho shop giày dép của bạn. Chính vì thế, bạn cần chú trọng tới việc chọn lựa màu sơn tường, có thể là một màu theo gu thẩm mỹ của bạn, tuy nhiên cần dựa trên các nguyên tắc trong phối màu và thiết kế nội thất.

Màu sắc lịch sự, tao nhã sẽ thích hợp với đối tượng công sở hay người ở độ tuổi trung niên. Ngược lại, đối tượng trẻ thì bạn hoàn toàn có thể thiết kế phá cách trong việc phối màu, để tạo nên sự khác biệt cho không gian cửa hàng.

Thiết kế cửa hàng với màu sơn thích hợp sẽ đem đến không gian ấn tượng
Thiết kế cửa hàng với màu sơn thích hợp sẽ đem đến không gian ấn tượng



Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn khi thiết kế shop giày dép nhỏ. Việc tạo ra một không gian thu hút rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. Mọi nhu cầu vui lòng liên hệ Thành Phước Decor để được tư vấn ngay hôm nay!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây