Spa là gì? 4 Mô hình phổ biến hiện nay

Thời gian đăng: 26/07/2022
Mặc dù các cơ sở spa xuất hiện khá nhiều trên thị trường nhưng không phải ai cũng hiểu rõ spa là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về spa cũng như những mô hình spa phổ biến hiện nay, cùng xem nhé!
Mặc dù các cơ sở spa xuất hiện khá nhiều trên thị trường nhưng không phải ai cũng hiểu rõ spa là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về spa cũng như những mô hình spa phổ biến hiện nay, cùng xem nhé!

1. Spa là gì?

Spa là mô hình kinh doanh thẩm mỹ, phục vụ nhu cầu chăm sóc làm đẹp và thư giãn của mọi người. Spa hoạt động như một cơ sở kinh doanh độc lập bên ngoài hoặc zlà một bộ phận dịch vụ thuộc khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Ngày nay, rất nhiều khách hàng – khách du lịch muốn tới spa để tận hưởng những dịch vụ thư giãn, do đó mà số lượng các trung tâm spa xuất hiện ngày càng nhiều – đặc biệt là tại những thành phố lớn và địa điểm du lịch.

 

Spa là mô hình kinh doanh thẩm mỹ, phục vụ nhu cầu chăm sóc làm đẹp và thư giãn của mọi người
Spa là mô hình kinh doanh thẩm mỹ, phục vụ nhu cầu chăm sóc làm đẹp và thư giãn của mọi người

Spa thực chất là tên gọi một thị trấn ở Vương quốc Bỉ. Thời đó, tại thị trấn này nổi tiếng với các suối nước nóng (spas) được cho là có công dụng chữa bệnh. Theo thời gian, The English Spaw bắt đầu sử dụng từ spa cho các ghi chép chuyên môn và dần dần spa mang ý nghĩa như ngày nay.

2. 4 mô hình spa phổ biến hiện nay

Với khách hàng sử dụng dịch vụ của spa, họ chỉ hiểu đơn giản spa là chơi chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe và thư giãn, tuy nhiên với người có ý định kinh doanh lĩnh vực spa thì cần phải tìm hiểu rõ ràng về những loại mô hình spa phổ biến hiện nay. Dưới đây là 4 mô hình spa được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay:

Mô hình Day spa

Đây là loại hình spa chuyên về những dịch vụ nghỉ ngơi, thư giãn, chăm sóc cơ thể như sauna – xông hơi, bể sục jacuzzi, chăm sóc da mặt, chăm sóc body., massage… Day spa thường phục vụ khách hàng thuộc nhiều độ tuổi, trình độ và nghề nghiệp khác nhau với thời gian trải nghiệm dịch vụ khoảng 1 – 2 giờ.

 

Mô hình Day spa
Mô hình Day spa

Mô hình Beauty spa

Beauty spa là mô hình spa phổ biến nhất hiện nay với mức giá hợp lý, thích hợp với khả năng chi trả của đa số người Việt và khách du lịch. Loại hình spa này thông thường sẽ cung cấp những liệu trình chăm sóc sắc đẹp như chăm sóc da, massage, làm trắng da, trị mụn, giảm béo, triệt lông…

Không gian Beauty spa thường được thiết kế sao cho thanh lịch, ấm cúng với hương thơm từ tinh dầu tự nhiên và âm thanh nhẹ nhàng thư giãn với tiếng suối chảy – chim kêu… để đem tới những giây phút thư giãn tuyệt vời dành cho khách hàng.

 

Mô hình Beauty spa
Mô hình Beauty spa

Mô hình Clinic spa

Mô hình clinic spa chuyên cung cấp – phục vụ các dịch vụ thẩm mỹ kỹ thuật cao, sử dụng công nghệ hiện đại với mục đích khắc phục các khuyết điểm về ngoại hình của khách hàng chẳng hạn như nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ, nâng cằm, trán hay hoàn bộ khuôn mặt...

Tất cả những dịch vụ, quy trình điều trị tại clinic spa phải được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, chuyên môn cao để bảo đảm tính an toàn và hiệu quả. Khác với những mô hình còn lại, thiết kế không gian của clinic spa sẽ cần phải có phòng khám, phòng phẫu thuật, phòng hậu phẫu hiện đại – bảo đảm những yếu tố vô trùng được Bộ Y tế kiểm định nghiêm ngặt. Tại Việt Nam mô hình clinic spa thường được xây dựng kết hợp giữa những dịch vụ vừa chăm sóc – vừa điều trị với nhiều cấp độ khác nhau.

 

Mô hình Clinic spa
Mô hình Clinic spa

Mô hình Home spa

Home spa là mô hình dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, thư giãn di động. Chỉ cần một cuộc gọi điện thoại, khách hàng sẽ được các kỹ thuật viên spa từ những cơ sở cung cấp dịch vụ tới tận địa chỉ yêu cầu để thực hiện những dịch vụ như massage thư giãn, trị liệu da, trị mụn, triệt lông, làm nail, nối – uốn mi… với nhiều trang thiết bị nhỏ gọn, hiện đại và chuyên nghiệp. Như vậy, khách hàng sẽ không cần phải di chuyển xa mà vẫn có thể chăm sóc sắc đẹp và thư giãn ngay tại nhà.
 

Mô hình Home spa
Mô hình Home spa


Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về spa là gì, đặc biệt đối với những ai đang có ý định kinh doanh spa. Đừng ngần ngại liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn thiết kế spa như mong muốn khi có nhu cầu nhé!

 Tags: Spa là gì

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây