Kỹ thuật viên spa là làm gì? Tiêu chí của một kỹ thuật viên spa

Thời gian đăng: 28/07/2022
Kỹ thuật viên spa là gì? Tiêu chí của một kỹ thuật viên spa như thế nào? Khi có kế hoạch kinh doanh spa thì đây là điều mà bạn cần nắm, hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu những thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây.
Kỹ thuật viên spa là gì? Tiêu chí của một kỹ thuật viên spa như thế nào? Khi có kế hoạch kinh doanh spa thì đây là điều mà bạn cần nắm, hãy cùng Thành Phước Decor tìm hiểu những thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây.

1. Kỹ thuật viên spa là gì?

Kỹ thuật viên spa (trong tiếng Anh gọi là spa therapist), đây là người trực tiếp thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp hoặc trị liệu của spa cho khách hàng theo tiêu chuẩn do spa quy định, giúp mang lại hiệu quả thư giãn tuyệt đối cho khách hàng.

 

Kỹ thuật viên spa là người trực tiếp chăm sóc và trị liệu cho khách hàng
Kỹ thuật viên spa là người trực tiếp chăm sóc và trị liệu cho khách hàng

Khi nhắc tới học kỹ thuật viên spa, nhiều bạn vẫn lầm tưởng kỹ thuật viên spa là chỉ làm nhiệm vụ chăm sóc da. Thực chất công việc của một kỹ thuật viên spa rất đa dạng chẳng hạn như massage mặt, massage body, nặn mụn, gội đầu dưỡng sinh, sử dụng thiết bị công nghệ cao trong điều trị các vấn đề về da, giải đáp và tư vấn dịch vụ cho khách hàng…

2. Tiêu chí của một kỹ thuật viên spa cần những gì?

Những tiêu chí của kỹ thuật viên spa là gì?”, để trở thành một nhân viên spa chuyên nghiệp bạn không chỉ cần mỗi đam mê mà còn phải có sự trao dồi, học hỏi để đáp ứng những tiêu chí như sau:

Chuyên môn kỹ thuật

Kỹ thuật viên spa là người trực tiếp chăm sóc và trị liệu cho khách hàng nên bắt buộc phải có những kiến thức nền tảng về phân loại da, hóa chất, nguyên lý massage… và thành thạo các thao tác theo đúng tiêu chuẩn trong lĩnh vực spa.

Chuyên môn của kỹ thuật viên spa có thể kể tới gồm có kỹ năng tẩy da chết, đắp mặt nạ, massage, waxing, xử lý mụn, peel da, điện di, xông hơi… Mỗi động tác trong từng dịch vụ sẽ có tiêu chuẩn riêng nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách.

 

Kỹ thuật viên spa cần có những kiến thức chuyên môn nhất định
Kỹ thuật viên spa cần có những kiến thức chuyên môn nhất định

Ngoài ra, khi trở thành kỹ thuật viên của bất kỳ spa hay thẩm mỹ viện nào, bạn phải am hiểu về dịch vụ, sản phẩm mà cơ sở đó cung ứng cho khách hàng nhằm thuận lợi hơn khi tư vấn cho khách và hỗ trợ bán hàng.

Tác phong chuẩn mực

Kỹ thuật viên spa cần bảo đảm đồng phục theo đúng quy định trong giờ làm việc. Về phần tóc, nữ cần cố định phần tóc dài bằng kẹp tóc hoặc băng đô, nam chải gọn gàng.

Về tư thế, kỹ thuật viên spa nên di chuyển thẳng người và bước đi nhẹ nhàng, tránh gây ra tiếng động mạnh…

Đôi tay là thứ tiếp xúc trực tiếp lên làn da của khách hàng nên bạn phải chăm chút và giữ gìn cẩn thận. Móng tay nên được làm sạch và có độ dài thích hợp. Da tay phải mềm mại, mịn màng và luôn được vệ sinh sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn trước và sau khi thực hiện liệu trình cho khách.

 

Kỹ thuật viên spa cần bảo đảm đồng phục theo đúng quy định trong giờ làm việc
Kỹ thuật viên spa cần bảo đảm đồng phục theo đúng quy định trong giờ làm việc

Thái độ phục vụ khách hàng

Kỹ thuật viên spa phải luôn lịch sự, niềm nở, ân cần khi chào hỏi và phục vụ khách, chủ động cảm ơn – xin lỗi – xin phép đúng lúc. Khi khách đặt câu hỏi, bạn phải sẵn sàng hỗ trợ bằng thái độ nhẹ nhàng và thân thiện. Khi giao tiếp với khách hàng phải thể hiện sự quan tâm qua ánh mắt.

Qua giọng nói, khách hàng sẽ cảm nhận được thái độ của nhân viên spa dành cho họ. Vì thế, giọng nói cần rõ ràng, âm lượng vừa đủ, không cười lớn tiếng, không nói tục…

Đặc biệt, để giữ gìn uy tín của thương hiệu spa, kỹ thuật viên không được bình luận về khách hàng cũng như nói xấu đồng nghiệp gây tác động tới hình ảnh và uy tín của spa.

Cách cư xử với đồng nghiệp

Cùng làm việc trong một môi trường, các kỹ thuật viên spa cần vui vẻ phối hợp với nhau để quy trình phục vụ khách thuận lợi nhất, đồng thời không nên có hành vi gây hấn, đổ lỗi hoặc nói xấu lẫn nhau.

Tính chuyên nghiệp

Tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp là rất cần thiết ở một kỹ thuật viên spa. Tiêu biểu là bảo đảm đúng giờ giấc, thực hiện quy trình đúng theo tiêu chuẩn của spa, có ý thức bảo quản trang thiết bị, chủ động hỗ trợ khách, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực…

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về kỹ thuật viên spa là gì. Một spa có không gian đẹp mắt cũng những kỹ thuật viên chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp việc kinh doanh hiệu quả. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế spa xin vui lòng liên hệ Thành Phước Decor ngay hôm nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây